36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm

(Baohatinh.vn) - Họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn đang khẩn trương chuẩn bị cho triển lãm tranh: Hội họa Truyện Kiều và Hội thi Viết thư pháp được huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) dự kiến tổ chức vào ngày 22/1/2022.

Những bức tranh do họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn sáng tác có chủ đề: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Bao gồm 36 bức tranh về Truyện Kiều.

Các bức tranh có chất liệu bằng giấy màu tổng hợp trên giấy bồi truyền thống, được họa sỹ Tuấn Sơn sáng tác lấy cảm hứng từ các câu thơ trong Truyện Kiều.

36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm

Họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn đang khẩn trương hoàn thành các bức tranh chuẩn bị cho triển lãm .

Họa sỹ Tuấn Sơn chia sẻ: “Vẽ tranh về Truyện Kiều không đơn giản là tình yêu cá nhân đối với Truyện Kiều, mà xa hơn, đây là một phương tiện hữu ích cho giáo dục đương thời, thúc đẩy sự sáng tạo trong mỹ thuật, lan tỏa những giá trị văn hóa của Truyện Kiều trong thời đại mới đến với mọi người”.

36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm

Bức tranh Từ Hải

36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm

Bức tranh Kiều ở Chiêu Ẩn am

Hơn hai mươi năm sáng tác tranh lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, hoạ sỹ Nguyễn Tuấn Sơn đã dành đam mê để sáng tác hơn 5.000 bức tranh và phác thảo về Truyện Kiều của Nguyễn Du. Anh cũng dành rất nhiều thời gian để sưu tầm các tư liệu liên quan về Truyện Kiều của Nguyễn Du.

Tin liên quan:
  • 36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm
    Phim tài liệu nghệ thuật Đại thi hào Nguyễn Du: Chân thực và sống động

    Sau buổi chiếu báo cáo tại Hà Tĩnh, trước khi tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 ở TP Huế, bộ phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà nghiên cứu và khán giả.

  • 36 bức tranh về Truyện Kiều sẵn sàng tham gia triển lãm
    Tầm vóc Đại thi hào Nguyễn Du

    Nguyễn Du đã trở thành một đỉnh cao đột xuất của văn chương Việt. Nói Nguyễn Du, qua Truyện Kiều là nói một chủ nghĩa nhân văn sâu sắc và rộng lớn gắn với một tư duy nghệ thuật vượt tầm thời đại. Truyện Kiều có sức sống vượt thời gian, bởi đó là sự kết nối và đưa lên đỉnh cao tuyệt vời vẻ đẹp và sức sống của tiếng Việt.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast