Các ca sĩ thành danh từ Sao Mai nhận định gì về cơ hội của thí sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các ca sĩ: Bùi Lê Mận, Nguyễn Đăng Thuật, Phan Quỳnh Anh đều đánh giá cao các thí sinh ở vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022, song tin tưởng Lê Thị Minh Ngọc có thể làm “nên chuyện” tại đêm thi quyết định, qua đó, dành danh hiệu quán quân dòng nhạc dân gian về cho quê hương Hà Tĩnh sau 13 năm.

Các ca sĩ thành danh từ Sao Mai nhận định gì về cơ hội của thí sinh Hà Tĩnh

Thí sinh Lê Thị Minh Ngọc (SN 2000, quê huyện Thạch Hà), tranh tài ở phong cách nhạc dân gian. Ảnh: VTV

Sau các vòng thi tài gay cấn, giải Sao Mai 2022 đã đi đến chặng cuối cùng với việc lựa chọn được 6 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào lúc 20h10 ngày 9/10, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Trong top 6 của Sao Mai 2022, Hà Tĩnh có 1 đại diện là thí sinh Lê Thị Minh Ngọc (SN 2000, quê huyện Thạch Hà), tranh tài ở phong cách nhạc dân gian. Trong đêm thi quyết định, Minh Ngọc sẽ đối đầu trực tiếp với Nguyễn Thị Thu An (SN 2000, quê Ninh Bình) để giành danh hiệu cao nhất.

Trước đêm thi quyết định, các ca sĩ người Hà Tĩnh thành danh từ Sao Mai đã có những chia sẻ về các thí sinh và nhận định về cơ hội của người em đồng hương Lê Thị Minh Ngọc tại sân chơi này.

Các ca sĩ thành danh từ Sao Mai nhận định gì về cơ hội của thí sinh Hà Tĩnh

Ca sĩ Bùi Lê Mận.

Ca sĩ Bùi Lê Mận - Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2009 nhận xét, top 6 thí sinh Sao Mai 2022 đều có kỹ năng thanh nhạc tốt, biểu diễn tự tin, rất xứng đáng vào vòng chung kết xếp hạng.

Riêng đối với Minh Ngọc, Bùi Lê Mận đánh giá bạn hát chắc chắn, giọng hát có nội lực, cách xử lý bài tinh tế. "Giữa Minh Ngọc và Thu An có thể nói là “một chín một mười”, để giành chiến thắng trong đêm thi quyết định thì yếu tố bản lĩnh của mỗi thí sinh là rất quan trọng” - nữ ca sĩ cho biết.

Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2009 cũng không quên gửi lời chúc đặc biệt đến Minh Ngọc: “Chúc em tự tin, tỏa sáng để giành kết quả cao nhất, mang niềm tự hào về cho quê hương”. Bùi Lê Mận hy vọng Minh Ngọc sẽ mang về danh hiệu quán quân Sao Mai về cho Hà Tĩnh sau 13 năm.

Các ca sĩ thành danh từ Sao Mai nhận định gì về cơ hội của thí sinh Hà Tĩnh

Ca sĩ Nguyễn Đăng Thuật.

Ca sĩ Nguyễn Đăng Thuật - Á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2007: Là giảng viên tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - ngôi trường mà thí sinh Lê Thị Minh Ngọc theo học, Đăng Thuật đánh giá cao hành trình theo đuổi âm nhạc của Minh Ngọc, nhật xét rằng cô có sự tiến bộ rõ rệt và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Đăng Thuật đánh giá các thí sinh Sao Mai 2022 nói chung và thí sinh dòng nhạc dân gian nói riêng có chất lượng khá đồng đều. “Nguyễn Thị Thu An cũng rất xuất sắc, tuy nhiên, đứng ở góc độ chuyên môn, không dành sự thiên vị cho bất kỳ thí sinh nào, tôi đánh giá Minh Ngọc có sự nổi trội hơn về kỹ thuật. Đặc biệt, Minh Ngọc có sự đầu tư, chỉnh chu cho phần biểu diễn, từ bản phối khí, trang phục. Nhận định riêng của cá nhân tôi, Minh Ngọc có thể sẽ tiếp tục giành số điểm cao nhất trong đêm chung kết xếp hạng, đoạt danh hiệu quán quân dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022”, Đăng Thuật cho hay.

Các ca sĩ thành danh từ Sao Mai nhận định gì về cơ hội của thí sinh Hà Tĩnh

Ca sĩ Phan Quỳnh Anh.

Ca sĩ Phan Quỳnh Anh - Á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2019: Á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2019 đánh giá, Lê Thị Minh Ngọc hiện là thí sinh tiềm năng nhất cho danh hiệu quán quân.

Quỳnh Anh nhận xét, các thí sinh Sao Mai năm nay nhìn chung có sự đầu tư, chỉnh chu từ bài vở, trang phục và đặc biệt là khá tự tin, “dạn” sân khấu, song Minh Ngọc là người giữ phong độ ổn định nhất từ những vòng thi đầu tiên đến hiện tại. Các phần biểu diễn của Minh Ngọc đều chỉnh chu từ lựa chọn ca khúc, hòa âm, phối khí, trang phục.

Quỳnh Anh hy vọng đại diện của Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có chiến thuật tốt cho đêm chung kết và dành giải cao nhất tại cuộc thi năm nay. Hình ảnh của Minh Ngọc hiện tại gợi lại cho Quỳnh Anh rất nhiều kỷ niệm trên sân khấu chung kết Sao Mai cách đây 3 năm nên nữ ca sĩ chia sẻ rất xúc động. Quỳnh Anh nhắn nhủ Minh Ngọc hãy tiếp tục giữ vững phong độ, tự tin, đứng trên sâu khấu đêm chung kết để cất cao tiếng hát một cách thoải mái nhất, không bị áp lực bởi một điều gì để cống hiến hết mình cho đêm thi và khán giả, bởi khi như vậy, dù kết quả cuối cùng có thế nào thì người ca sĩ cũng sẽ cảm thấy thỏa mãn, không có gì phải tiếc nuối.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast