Chàng kỹ sư nông nghiệp ở Hà Tĩnh 26 lần cho đi giọt máu hồng

(Baohatinh.vn) - Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Lê Anh Đức (SN 1987, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã 26 lần trao những giọt máu nồng ấm đến những người không may mắn.

Chàng kỹ sư nông nghiệp ở Hà Tĩnh 26 lần cho đi giọt máu hồng

Anh Lê Anh Đức tham gia hiến máu tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ngày 7/5/2020.

Anh Đức bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2005, khi đang là cậu sinh viên năm nhất của Trường Đại học Nông lâm Huế. Từng có ý định theo học ngành y nên khi đó, anh Đức đã nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Bởi vậy, lần đầu cho đi những giọt máu hồng của chàng sinh viên 18 tuổi là cảm giác hào hứng chứ không rụt rè, lo lắng.

Không chỉ dừng lại ở lần đầu đó, đều đặn những năm tiếp theo, anh Lê Anh Đức thường xuyên tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện.

Làm việc tại Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Nghi Xuân, mỗi năm anh đều tham gia hiến máu 2 – 3 lần tại địa phương. Đến nay, chàng trai 33 tuổi đã 26 lần cho đi những giọt máu hồng.

Chàng kỹ sư nông nghiệp ở Hà Tĩnh 26 lần cho đi giọt máu hồng

Từ năm 2005 tới nay, anh Lê Anh Đức đã tham gia hiến máu 26 lần.

Là thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Nghi Xuân, ngoài những lần hiến máu định kỳ, anh Đức cũng đã 2 lần cho máu trực tiếp khi người bệnh đang trong tình trạng nguy kịch và cần máu khẩn cấp.

Nhớ lại một lần hiến máu cấp cứu tại TP Vinh (Nghệ An) vào năm 2018, anh Đức kể: “Buổi trưa hôm đó vừa hết giờ làm việc thì tôi nhận được cuộc gọi báo có một bạn nữ người Nghi Xuân gặp tai nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện cần tiếp máu nên tức tốc đi ngay”.

“Mình chỉ suy nghĩ đơn giản là “Cho đi chắc ai đó sẽ cần”. Mỗi lần tham gia hiến máu, bản thân thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và quan trọng hơn hết là có thể giúp đỡ những người không may có thêm hy vọng sống. Chừng nào còn đủ sức khỏe, mình còn tiếp tục tham gia hiến máu, hi vọng sẽ cứu sống thêm được nhiều người bệnh” – anh Đức chia sẻ thêm.

Chàng kỹ sư nông nghiệp ở Hà Tĩnh 26 lần cho đi giọt máu hồng

Anh Đức chỉ suy nghĩ đơn giản là “Cho đi chắc ai đó sẽ cần"

Ngoài bản thân tích cực tham gia hiến máu, anh Đức còn vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này. Anh cho rằng, hiện nay nhiều người vẫn còn thiếu thông tin nên chưa hiểu đầy đủ, đúng đắn về việc hiến máu.

Anh Đức gửi gắm: “Hiến máu không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn mang lại những lợi ích cho sức khỏe bản thân. Chỉ mong sao có nhiều người hiểu đúng về ý nghĩa của việc làm này để mỗi lần tổ chức hiến máu sẽ nhận được nhiều đơn vị máu hơn. Đặc biệt là những dịp khan hiếm máu, rất cần cộng đồng chung tay”.

Chàng kỹ sư nông nghiệp ở Hà Tĩnh 26 lần cho đi giọt máu hồng

Anh Lê Anh Đức trong lần hiến máu tình nguyện tại Nghi Xuân

Nói về hoạt động hiến máu tình nguyện của Lê Anh Đức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Xuân Cao Thị Thu đánh giá: "Đức luôn là người đi đầu, nhiệt tình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Không chỉ hiến máu từ thời đại học, khi về làm việc tại địa phương, mỗi năm 2 lần huyện tổ chức ngày hội hiến máu, Đức đều tham gia. Hội Chữ thập đỏ huyện xem đây là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu để mọi người học tập, góp phần bồi đắp tinh thần đoàn kết, yêu thương, sống có trách nhiệm với xã hội”.

Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của Anh Đức đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2017, anh Lê Anh Đức đã nhận được bằng khen của Bộ Y tế vì có nhiều thành tích trong công tác hiến máu cứu người.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast