Cô tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh nhiệt huyết, tận tâm với công việc

(Baohatinh.vn) - Suốt gần 10 năm là Tổng phụ trách Đội - Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh), cô giáo Phạm Thị Việt Anh (SN 1987, trú thị xã Kỳ Anh) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa phong trào đội của trường ngày một khởi sắc và đạt nhiều thành tích cao.

Cô tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh nhiệt huyết, tận tâm với công việc

Chân dung cô Phạm Thị Việt Anh - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Thạch Đài.

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về cô Phạm Thị Việt Anh là sự năng động, nhiệt tình, khuôn mặt xinh tươi và nụ cười hiền hậu luôn nở trên môi.

Năm 2008, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm âm nhạc - Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hà Tĩnh, cô Việt Anh về giảng dạy tại Trường Tiểu học Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà). Thời điểm đó, ngôi trường miền núi này đang thiếu giáo viên phụ trách đội, là giáo viên trẻ, khát khao được cống hiến, cô Việt Anh đã xung phong đảm nhận vai trò tổng phụ trách (TPT) đội của trường.

Cô tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh nhiệt huyết, tận tâm với công việc

Cô Việt Anh tổ chức lớp học ngoại khóa tuyên truyền chuyên đề ATGT “Cho nụ cười trẻ thơ” vào tháng 3/2022.

Cô Việt Anh chia sẻ: “Lúc đó, tôi vừa ra trường, kinh nghiệm còn hạn chế nên làm TPT Đội gặp nhiều vất vả. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường, tôi đã mạnh dạn triển khai nhiều hoạt động. Vừa làm vừa không ngừng nghiên cứu, học hỏi, dần dần, công tác đội của trường trở nên sôi nổi hơn, các hoạt động đã thu hút sự tình nguyện tham gia của các em học sinh, khơi dậy tinh thần tiên phong, cống hiến, sáng tạo trong các em".

Năm 2012, theo sự phân công của Phòng GD&ĐT Thạch Hà, cô Việt Anh chuyển công tác về trường Tiểu học Thạch Đài. Tại đây, cô tiếp tục đảm nhận vai trò TPT Đội. Dù môi trường mới và điều kiện khác với ngôi trường cũ nhưng bằng tinh thần không ngừng học hỏi cùng kinh nghiệm nhiều năm làm TPT, cô Việt Anh đã vượt qua những khó khăn ban đầu để bắt nhịp và xây dựng nhiều chương trình cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường.

Các ý tưởng được đa dạng hóa bằng các hình thức, phù hợp với từng chủ đề, chủ điểm, không những hấp dẫn học sinh mà còn thu hút phụ huynh cùng tham gia để tăng sự tương tác.

Cô tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh nhiệt huyết, tận tâm với công việc

Cô Việt Anh cùng các em học sinh Hà Tĩnh tham dự Liên hoan Thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022 tại TP. HCM.

Tại ngôi trường mới, cô có nhiều sáng kiến, đề xuất với ban giám hiệu tổ chức nhiều phong trào sôi nổi, nhiều sân chơi sáng tạo như: “Trường học hạnh phúc”, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”….

Song song với các hoạt động đội, cô Việt Anh còn thường xuyên đề xuất nhà trường tổ chức các buổi học ngoại khóa để trang bị cho các em kỹ năng sống, nhất là những vấn đề nóng của xã hội như: đuối nước, xâm hại tình dục, bạo lực học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm…, giúp các em có thể tránh được những rủi ro.

Cô tổng phụ trách đội ở Hà Tĩnh nhiệt huyết, tận tâm với công việc

Cô Phạm Thị Việt Anh được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương là 1 trong 26 gương thanh niên tiêu biểu.

Dưới sự dẫn dắt của cô TPT Đội - Phạm Thị Việt Anh, Liên đội trường Tiểu học Thạch Đài đạt nhiều kết quả ấn tượng như: 2 lần nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về công tác đội...

Cá nhân cô Việt Anh đã gặt hái nhiều thành tích như: đạt giải khuyến khích cấp Trung ương giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”; đạt giải nhì cấp tỉnh giao lưu Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học; đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ cấp tỉnh” năm 2020; 2 lần nhận bằng khen của Trung ương Đoàn; nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh đoàn…

Ngày 15/8 vừa qua, cô Phạm Thị Việt Anh là 1 trong 26 gương thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vinh danh tại Đại hội đoàn TNCS HCM tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cô Phạm Thị Việt Anh chia sẻ: “Làm TPT Đội nếu chỉ để hoàn thành nhiệm vụ thì rất dễ nhưng làm sao để hoạt động thực sự hiệu quả thì rất khó. Gắn bó với công việc TPT đội trong hơn 10 năm qua, tôi cảm thấy công việc đã cho tôi rất nhiều giá trị. Tôi thật sự rất yêu công việc này".

Cô giáo Phạm Thị Việt Anh là một tổng phụ trách đội năng nổ, nhiệt tình, luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu, mến phục, đánh giá cao. Trong 10 năm đảm nhận vai trò đó, cô đã thực sự để lại dấu ấn sâu sắc, giúp các hoạt động của nhà trường sôi nổi, ý nghĩa hơn, qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của Trường Tiểu học Thạch Đài.

Cô Trần Thị Dung Huế
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Đài

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast