Đầu bếp Vinpearl Hà Tĩnh trả lại tài sản trị giá 34 triệu đồng cho người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Trước sự chứng kiến của Công an xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh), vợ chồng đầu bếp đang làm việc tại Vinpearl Hà Tĩnh đã trả lại số tài sản 34 triệu đồng cho người đánh rơi.

Video: Chị Long chia sẻ sự vui mừng khi nhận lại số tiền lớn mình đánh rơi.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 26/5, anh Đặng Đình Trông (SN 1990, ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, hiện làm đầu bếp ở Vinpearl Hà Tĩnh) cùng vợ là chị Lê Thị Ánh Linh (SN 1994, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) di chuyển trên tuyến Tỉnh lộ 7 nối TP Hà Tĩnh - huyện Lộc Hà đoạn cầu Hộ Độ thì phát hiện chiếc ví màu đen nằm bên vệ đường.

Anh Trông dừng xe lại, xuống kiểm tra thấy trong ví có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn và một số giấy tờ tùy thân. Sau đó, hai vợ chồng nán lại đó một thời gian nhằm chờ người mất để trả lại.

Chờ mãi không thấy người đánh rơi trong khi trời đã tối nên vợ chồng anh mang theo ví tiền về nhà rồi lần theo số điện thoại ghi trên giấy tờ trong đó và đã liên lạc được với người đánh rơi.

Sáng nay (27/5), sau khi xác định đúng người mất tài sản, trước sự chứng kiến của Công an xã Thạch Hạ, anh Trông cùng vợ đã trao trả lại số tiền 27,6 triệu đồng, cùng 1 dây chuyền kim loại, 1 đôi bông tai màu vàng (tổng giá trị tài sản 34 triệu đồng) cho chị Nguyễn Thị Long (SN 1974, quê quán thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên).

Đầu bếp Vinpearl Hà Tĩnh trả lại tài sản trị giá 34 triệu đồng cho người đánh rơi

Chị Nguyễn Thị Long phấn khởi khi nhận lại số tài sản đã mất

Anh Đặng Đình Trông cho biết: “Khi tôi biết trong chiếc ví có số tiền lớn, tôi cùng vợ nghĩ ngay đến việc phải trả cho người đánh rơi. Bởi khi một người đánh rơi số tiền lớn họ rất lo lắng. Thế nhưng, do trời tối, tôi không xác định được người mất nên đành phải đưa về nhà để tìm cách trả lại. Tôi không tham của rơi, tiền tài, vật chất mình làm ra thì mình hưởng còn của người khác thì phải trả về đúng chủ”.

Đầu bếp Vinpearl Hà Tĩnh trả lại tài sản trị giá 34 triệu đồng cho người đánh rơi

Số tiền, vàng anh Trông nhặt được trị giá 34 triệu đồng

Nhận lại số tài sản của mình đánh rơi, chị Nguyễn Thị Long chia sẻ: “Sau khi đánh rơi, tôi đã quay xe đi dọc tuyến đường để tìm lại chiếc ví nhưng mãi không thấy. Nhận được điện thoại từ anh Trông, tôi vui mừng và chỉ biết cảm ơn tấm lòng tốt này”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast