Đền Nhà Rồng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Đền Nhà Rồng ở xã Hương Bình (Hương Khê) vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Đền Nhà Rồng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Đền Nhà Rồng vừa được tôn tạo lại phần Thượng điện với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng

Đền Nhà Rồng được xây dựng vào thế kỷ thứ 15, thời nhà Lê. Đền xưa được làm bằng gỗ, lợp tranh thuộc xã Hương Bình, với diện tích 6.213 m2. Do thời gian và thiên tai tác động, đền bị hư hỏng nặng nên đang được trùng tu, tôn tạo. Đền cũ hiện còn tường rào, cột nanh, tắc môn và một số hiện vật như đao, nhà linh, đá kê nhà.

Hơn 200 năm kể từ khi xây dựng, đền Nhà Rồng là một cơ sở tín ngưỡng trong đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân trong vùng. Không những thế, đền Nhà Rồng còn là nơi diễn ra một số sự kiện quan trọng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Đền Nhà Rồng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Lãnh đạo và nhân dân xã Hương Bình đón nhận bằng công nhận di tích văn hóa cấp tỉnh đền Nhà Rồng

Tháng 10/2016, đền được khởi công tôn tạo lại, đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1, phần xây dựng thượng điện với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Đây là số tiền do con em của xã Hương Bình đang công tác, học tập trên mọi miền đất nước và các cơ quan, tổ chức, các dòng họ, cá nhân trong và ngoài địa phương quyên góp tôn tạo.

Đền Nhà Rồng là công trình văn hóa, lịch sử, là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân xã Hương Bình và các xã lân cận.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast