Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có rất nhiều tài năng bóng đá đang tập luyện, thi đấu trong tỉnh và đầu quân cho các CLB trong nước. Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần, Báo Hà Tĩnh mời độc giả cùng điểm qua những cầu thủ cầm tinh con hổ có triển vọng.

Thủ môn “người nhện” Phan Văn Biểu (12/3/1998 - Mậu Dần)

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Thủ môn Phan Văn Biểu. Ảnh: internet

Sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Tiến (Hương Sơn), với chiều cao 1m76, Phan Văn Biểu thường được đồng đội gọi là “người nhện”. Anh cũng được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của lò đào tạo PVF; trở thành nhân tố quan trọng trong các chiến tích của PVF như: vô địch Giải Bóng đá U17 toàn quốc năm 2015; vô địch Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2016. Đặc biệt, tại Giải Bóng đá U17 toàn quốc năm 2015, Phan Văn Biểu ghi dấu ấn đậm nét bằng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất.

Nhận chứng chỉ tốt nghiệp lò PVF ngày 28/2/2017, Văn Biểu gia nhập CLB SHB Đà Nẵng; sau đó anh được đội bóng này cho CLB Đồng Tháp mượn về thi đấu Giải hạng nhất quốc gia 2018.

Chuẩn bị cho mùa giải V-League 2019, đội bóng sông Hàn triệu hồi Phan Văn Biểu trở lại tập luyện và bố trí cho anh bắt chính tại một số trận giao hữu để tích lũy kinh nghiệm.

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Thủ môn Phan Văn Biểu (thứ 2 trái sang) cùng đồng đội (U23 Việt Nam) ăn mừng HCV SEA Games 2019. Ảnh: internet

Tháng 1/2019, thủ thành người Hà Tĩnh có màn ra mắt ấn tượng khi lần đầu khoác áo Đội tuyển U22 Việt Nam và giành suất bắt chính tại Giải Bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á. Với phong độ ổn định, khả năng phản xạ nhạy bén, cản phá xuất thần, Phan Văn Biểu thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát, trấn giữ khung thành của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở sân chơi V-League 2019. Tài năng và những kinh nghiệm thi đấu đã giúp anh tạo dấu ấn mạnh mẽ trên sân cỏ, trở thành 1 trong 3 thủ môn được HLV Park Hang-seo gọi lên Đội tuyển U23 Việt Nam, cùng đồng đội giành tấm HCV Sea Games 2019 lịch sử trên đất Philippines.

Trụ cột U13 HLHT - Nguyễn Viết Nguyên Khôi (24/4/2010 - Canh Dần)

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Nguyễn Viết Nguyên Khôi chụp ảnh chung với trung vệ đội tuyển Việt Nam Trần Đình Trọng

Tại tổ dân phố 5, thị trấn Nghèn (Can Lộc), nhiều người biết đến cậu bé có biệt danh là “Mót” với kỹ năng chơi bóng vượt trội so với bạn bè đồng lứa. Bắt đầu tập luyện từ năm 2019, Nguyễn Viết Nguyên Khôi được xem là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sớm thể hiện những phẩm chất đặc biệt, tháng 8/2019, Nguyên Khôi tham gia kỳ tuyển sinh do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh tổ chức ở phường Nam Hồng - TX Hồng Lĩnh.

Sau các bài kiểm tra thi đấu đối kháng, tâng bóng, dẫn bóng… cậu bé đến từ Can Lộc đã thuyết phục được các HLV và trở thành cầu thủ sinh năm 2010 duy nhất trúng tuyển vào U10 Hà Tĩnh.

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Nguyễn Viết Khôi (áo trắng) trong màu áo U11 Hà Tĩnh tại Giải Nhi đồng toàn quốc 2020.

Khi vừa tròn 10 tuổi, Nguyên Khôi đã cùng U11 Hà Tĩnh thi đấu ấn tượng ở vòng loại Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2020 diễn ra tại Đà Nẵng. Mặc dù nhỏ tuổi hơn các đồng đội nhưng Nguyên Khôi vẫn được ra sân trong các trận đấu của U11 Hà Tĩnh và có một bàn thắng vào lưới U11 Bắc Ninh. Năm 2021, theo dõi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm TDTT Hà Tĩnh đã sàng lọc tuyển chọn được 22 em khóa 2010 để thành lập đội bóng U12 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Qua đó, Nguyên Khôi chuyển xuống tập cùng các bạn mới trúng tuyển.

Bước sang năm Nhâm Dần 2022, Nguyễn Viết Nguyên Khôi được kỳ vọng sẽ là trụ cột dẫn dắt đội bóng U13 HLHT đá giải U13 quốc gia.

Tiền vệ cánh phải ở PVF - Nguyễn Xuân Thành (30/1/2010 - Canh Dần)

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Nguyễn Xuân Thành và đồng đội đang tích cực tập luyện để cùng U12 PVF dự Giải Bóng đá U13 quốc gia 2022. Ảnh: PVF

Nguyễn Xuân Thành (quê ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) là học viên khóa 13 của Trung tâm Đào tạo bóng đá PVF. Từ nhỏ, cậu đã sống cùng ông bà do bố mẹ làm việc ở xa. Xuân Thành bắt đầu làm quen với bóng đá khi học lớp 1.

Đến năm lớp 4, Xuân Thành cùng đội bóng của huyện Kỳ Anh tham gia Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh năm 2020. Lần đầu tiên được đá một giải cấp tỉnh, tuy không giành được thành tích tốt nhưng không khí thi đấu đã “thổi” thêm năng lượng để ngọn lửa đam mê môn “thể thao vua” cháy bùng lên trong cậu bé quê Kỳ Phú.

Nhận ra tài năng đặc biệt của học trò, một thầy giáo dạy môn thể dục trong Trường Tiểu học Kỳ Phú đã trực tiếp bồi dưỡng, hướng dẫn kỹ thuật đá bóng cho Xuân Thành và thầy cũng là người giới thiệu để em biết tới lò PVF - nơi đào tạo nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam.

Cuối tháng 3/2021, Nguyễn Xuân Thành tiếp tục cùng đội bóng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi để thua đội bóng huyện Thạch Hà ở vòng bán kết, Xuân Thành và các đồng đội đã đánh bại đội Cẩm Xuyên để giành tấm huy chương đồng. Ngay sau đó, biết tin Trung tâm Đào tạo bóng đá PVF tuyển sinh lứa tuổi sinh năm 2010, Xuân Thành đã ra Hà Nội dự tuyển. Mới tham gia thi đấu ở Hội khỏe Phù Đổng tỉnh nên Xuân Thành đã dễ dàng ghi điểm trong mắt hội đồng tuyển chọn, sớm điền tên mình vào danh sách trúng tuyển khóa 13 của PVF.

Điểm danh những cầu thủ tuổi Dần nổi bật quê Hà Tĩnh

Nguyễn Xuân Thành (ngồi thứ hai từ trái sang) trong màu áo U12 PVF. Ảnh: PVF

Rời quê hương Hà Tĩnh ra Hưng Yên nhập học, Xuân Thành đã hòa nhập với môi trường PVF, em có nhiều đồng đội, nhiều bạn mới đến từ khắp mọi miền đất nước. Xuân Thành cho biết: “Tại PVF, ngoài bóng đá, em còn được học thêm các kỹ năng tự chăm sóc bản thân, tính tự lập và hòa đồng với mọi người. Trên sân cỏ, HLV dạy chúng em từ động tác cơ bản đến kỹ thuật nâng cao. Em thấy mình khỏe mạnh, tự tin hơn nhiều”.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, Xuân Thành yêu thích cầu thủ Nguyễn Quang Hải và hy vọng tương lai sẽ được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam giống như thần tượng của mình. Hiện Xuân Thành và đồng đội đang tập luyện để cùng U12 PVF tham dự Giải Bóng đá U13 quốc gia năm 2022 sắp tới nhằm mục đích học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast