Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

(Baohatinh.vn) - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham gia góp ý và yêu cầu ê-kíp thực hiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương” bổ sung, hoàn thiện để kịp thời phát sóng trên các đài truyền hình phục vụ bà con nhân dân dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Chiều 28/1, Sở VH-TT&DL phối hợp với tổng đạo diễn tổ chức báo cáo về chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Người Hà Tĩnh muôn phương”.

Tham gia buổi báo cáo có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đại diện một số sở, ban, ngành.

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Các đại biểu nghe báo cáo chương trình.

Chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Người Hà Tĩnh muôn phương” có tổng thời lượng 120 phút gồm 3 chương: Huyền thoại ông Đùng, Hà Tĩnh mình thương, Người Hà Tĩnh có thương, do đạo diễn Hà Thanh Hoàng làm tổng đạo diễn.

Xuyên suốt chương trình là câu chuyện âm nhạc về hành trình lịch sử văn hóa đất và người “núi Hồng, sông La” được dàn dựng bằng công nghệ sân khấu, điện ảnh hiện đại mới mẻ.

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Các đại biểu và khách mời cùng xem chương trình.

Chương trình gồm có 19 ca khúc chủ đạo viết về miền quê núi Hồng, sông Lam và mùa xuân của nhiều tác giả, được thể hiện bởi một số ca sỹ, nghệ sỹ gạo cội, như: Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, Tố Nga... cùng các ca sỹ người Hà Tĩnh thành công từ giải Sao Mai, như: Bùi Lê Mận, Thanh Quý, Đăng Thuật, Thanh Tài, Thùy Dung...

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng: "Cần làm đậm nét những thành tựu đổi mới của quê hương Hà Tĩnh".

Cùng với sự dẫn dắt của âm nhạc về mảnh đất và con người Hà Tĩnh, chương trình còn phát sóng các phóng sự giới thiệu quá trình hình thành, lịch sử phát triển, những thành tựu cũng như vẻ đẹp của văn hóa và con người Hà Tĩnh, như: phóng sự giới thiệu 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh; Hà Tĩnh vùng đất danh nhân; Nguyễn Du và Truyện Kiều; các lễ hội đặc sắc và những di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Tĩnh; người Hà Tĩnh muôn phương; đón công dân về từ vùng dịch; công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ...

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Hình ảnh kết thúc chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương” với biểu tượng rồng vàng bay lên trên quê hương Hà Tĩnh.

Tham gia đóng góp ý kiến, các đại biểu chỉ ra một số hạn chế, cần bổ sung, thay đổi, như: một số tiết mục dàn dựng chưa phù hợp; cần bổ sung thêm nhiều hình ảnh mới và tiêu biểu về sự phát triển của Hà Tĩnh hiện nay; xác minh lại một số cứ liệu lịch sử liên quan; bổ sung thêm một số thành tựu của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận nỗ lực của Sở VH-TT&DL, Đài PTTH tỉnh và ê-kíp thực hiện trong thời gian ngắn đã tập trung hoàn thiện chương trình với sự đa dạng, phong phú về hình ảnh, đầy đủ về nội dung.

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Bí thư Tỉnh ủy góp ý một số nội dung chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng góp ý một số chi tiết về hình ảnh, ngôn từ trong chương trình “Người Hà Tĩnh muôn phương” và yêu cầu cần bổ sung một số hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, thể thao Hà Tĩnh, điều chỉnh một số tiết mục chưa phù hợp trong phần âm nhạc, bổ sung thêm hình ảnh về không khí Tết ở Hà Tĩnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu ê-kíp thực hiện chương trình tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa phù hợp. Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức quảng bá sâu rộng để đông đảo người dân biết, đón xem trên các kênh truyền hình, tạo sự lan tỏa sâu rộng về văn hóa, con người, tiềm năng của Hà Tĩnh.

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu ê-kíp thực hiện chương trình tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu để chỉnh sửa phù hợp.

Thay mặt ê kíp thực hiện, Tổng đạo diễn chương trình Hà Thanh Hoàng tiếp thu ý kiến và hứa sẽ hoàn thiện chương trình kịp tiến độ để đảm bảo phát sóng trong dịp xuân Nhâm Dần, phục vụ khán giả trong và ngoài tỉnh.

Góp ý hoàn thiện chương trình nghệ thuật “Người Hà Tĩnh muôn phương”

Đạo diễn Hà Thanh Hoàng tiếp thu các ý kiến.

Chương trình được phát sóng trên 7 kênh truyền hình: VTV9, QPAN (Kênh Quốc phòng An ninh), THQH (Truyền hình Quốc Hội), HTV1, HTTV... vào các khung giờ vàng, bắt đầu từ mồng 2 tết Nhâm Dần 2022. Riêng Truyền hình Hà Tĩnh sẽ phát sóng trong 3 tối, từ 31/1 đến 2/2/2022 (tức từ 29 tháng Chạp đến 2 tháng Giêng).

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Đời sống văn hóa

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast