Lá phiếu niềm tin

(Baohatinh.vn) - Mặc cho dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nắng vẫn vàng tươi, mùa gặt vẫn rộn ràng. Và lòng người Việt Nam vẫn háo hức mong chờ thời khắc được cầm lá phiếu trên tay, lựa chọn những người xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Lá phiếu niềm tin

TP Hà Tĩnh rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội lớn của đất nước. Ảnh: Đình Nhất

Cùng với lịch sử dân tộc, người dân Việt Nam đã đi qua 14 kỳ bầu cử ĐBQH và các kỳ bầu cử HĐND các cấp, từ khi được là dân của một nước độc lập, được thực hiện quyền và nghĩa vụ cao quý của mình.

Những người dân đã từng cầm trên tay lá phiếu cũng chính là những người đã đoàn kết xung quanh Đảng và Chính phủ để đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước, bảo vệ Nhà nước dân chủ, bảo vệ chế độ. Biết bao gian khổ hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, các tầng lớp nhân dân đã cùng Đảng và Chính phủ hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng CNXH.

Hôm nay, toàn dân lại cùng Đảng và Chính phủ thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh, cuộc sống người dân ấm no, hạnh phúc.

Lá phiếu niềm tin

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh và đoàn công tác đi kiểm tra hoạt động chuẩn bị bầu cử tại huyện Vũ Quang vào chiều ngày 19/5. Ảnh: Thu Hà

Các ĐBQH, HĐND đã luôn xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, gần dân, nghe dân nói, nói cho dân nghe, thực hiện “bao nhiêu lợi ích cũng vì dân” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Gần đây nhất, Quốc hội khóa XIV đã có những đổi mới mạnh mẽ, có những quyết sách đúng đắn và mang tầm chiến lược, góp phần đưa đất nước phát triển, tạo ra vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tích cực hoạt động, đóng góp các ý kiến có giá trị tại các diễn đàn Quốc hội, đã gửi đến Quốc hội nhiều tâm tư nguyện vọng của Nhân dân tỉnh nhà. HĐND các cấp của Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.

Lá phiếu niềm tin

Những cử tri trẻ của Hà Tĩnh lần đầu tiên đi bỏ phiếu. Ảnh: Thiên Vỹ

Công cuộc đổi mới đất nước trong bối cảnh hiện nay càng cần hơn bao giờ hết những “công bộc” của dân đủ đức, đủ tài để gánh vác trọng trách làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Mục tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, nước ta trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Vì vậy, Nhân dân kỳ vọng ngay từ nhiệm kỳ này, Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước sẽ có những đổi thay mạnh mẽ, có những quyết sách đúng đắn để tạo thế đi lên cho đất nước.

Sự phát triển của Hà Tĩnh những năm tới đây đòi hỏi sự đóng góp công sức, trí tuệ của những người “đại biểu của Nhân dân” để đến năm 2030, Hà Tĩnh trở thành tỉnh khá của cả nước như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Lá phiếu niềm tin

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Can Lộc tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐNĐ tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 (đơn vị bầu cử số 6).

Vừa qua, các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở Hà Tĩnh đã thực hiện việc tiếp xúc cử tri và qua phương tiện truyền thông đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Cử tri cũng đã tìm hiểu, lắng nghe các ứng cử viên trình bày, đồng thời thể hiện niềm tin, gửi gắm kỳ vọng vào các ứng cử viên sẽ thay họ thực thi những chính sách nhằm đưa tỉnh nhà phát triển.

Thời khắc quan trọng nhất đang đến gần, mỗi người dân cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của mình, bầu ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại các diễn đàn Quốc hội và HĐND, thay cử tri đưa ra những quyết sách, giải quyết những vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của tỉnh nhà và lợi ích của Nhân dân.

Cử tri hiểu rõ việc cử người đại diện cho mình là rất quan trọng và vì vậy phải lựa chọn kỹ càng. Bà Võ Thị Phúc - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Học, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) tâm sự: Tôi rất tin tưởng vào phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, năng lực, trình độ của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Họ rất xứng đáng để tôi bà và các cử tri tỉnh nhà trong vai trò là đại biểu.

Lá phiếu niềm tin

Bà Võ Thị Phúc, Bí thư Chi bộ - Thôn trưởng Thôn Tân Học, xã Thạch Hạ TP Hà Tĩnh bày tỏ sự tin tưởng với các ứng cử viên ĐBQH và HĐND.

Tin tưởng, kỳ vọng, đó là tâm trạng chung của rất nhiều cử tri Hà Tĩnh cũng như cả nước trước thềm cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Tin tưởng bởi qua 3 vòng hiệp thương, những người đủ tiêu chuẩn đã được lọt vào danh sách các ứng cử viên.

Kỳ vọng bởi họ đều là những người đủ năng lực để có thể thay mình quyết định những vấn đề lớn của đất nước, của tỉnh nhà.

Kỳ vọng những năm tới, Hà Tĩnh cũng như cả nước sẽ sớm vượt qua khó khăn, thách thức, tạo đà phát triển đi lên.

Lá phiếu niềm tin

Lá phiếu niềm tin, lá phiếu trách nhiệm. Gần 860 ngàn cử tri Hà Tĩnh trong sáng hôm nay (23/5/2021), sẽ cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình trong ngày hội non sông.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast