Một cán bộ Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Với quan điểm thanh niên cần gương mẫu đi đầu cùng với cả nước phòng, chống dịch, anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh) Hà Tĩnh đã quyết định tạm hoãn đám cưới.

Theo kế hoạch, vào ngày 2/5/2021 (ngày 21/3 âm lịch), anh Nguyễn Xuân Sáng (SN 1993) - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng sẽ kết hôn cùng chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1992) - làm việc ở Công ty sách FAHASA Vinh (Nghệ An), thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh Sáng đã quyết định tạm hoãn đám cưới.

Một cán bộ Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19

Mọi việc chuẩn bị cho lễ cưới của anh Sáng, chị Thủy đã sẵn sàng.

Quyết định đưa ra không dễ dàng vì lễ cưới đã được chuẩn bị chu đáo từ mâm cỗ, giấy mời đã phát đến tận tay anh em, bạn bè.

Anh Nguyễn Xuân Sáng chia sẻ: “Đám cưới là việc hệ trọng của đời người nhưng là một cán bộ đoàn, tôi thấy mình có trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19”.

Một cán bộ Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19

Anh Sáng cho biết, gia đình nội ngoại hai bên đều có người nhà 2 miền Nam, Bắc nên khi tổ chức đám cưới sẽ có đông người về dự. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mọi người và gia đình mình, anh đã bàn với gia đình tạm hoãn đám cưới. Việc này đã được sự đồng tình của 2 gia đình và anh em, bạn bè.

Một cán bộ Đoàn ở Hà Tĩnh hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19

Anh Sáng luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thanh niên.

Được biết, anh Sáng là cán bộ đoàn tích cực, từng là người đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các đợt dịch trước đó với các hoạt động: làm tấm chống giọt bắn, phát tờ rơi tuyên truyền; cùng đội xung kích tình nguyện hỗ trợ các khu cách ly, tổ chức chương trình đổi rác lấy khẩu trang chống dịch; vận động đoàn viên thanh niên hoãn đám cưới để phòng dịch...

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast