Nam sinh trường huyện 2 năm liền giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh môn Vật lý

(Baohatinh.vn) - Thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, em Trần Nhật Dương - Lớp 10A1, Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực bứt phá trong học tập với thành tích nổi bật: thủ khoa cấp huyện lớp 8, giải nhất học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9, lớp 10 môn Vật lý.

Là con trai út trong gia đình thuần nông có 2 người con ở thôn Yên Thành (xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên), sớm thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của bố mẹ nên ngay từ những năm Tiểu học cho đến nay, Nhật Dương đã nỗ lực để đạt được kết quả học tập tốt qua từng năm học.

Video: Nam sinh chia sẻ bí quyết học tốt môn Vật lý

Đam mê tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên ngay từ bé, Nhật Dương ngày càng yêu môn học Vật lý. Em đã lần lượt gặt hái thành tích cao về môn học này, trong đó, nổi bật nhất là thủ khoa cấp huyện năm lớp 8, giải nhất học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9.

Mới nhất, trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2020-2021, em đã xuất sắc giành giải Nhất môn Vật lý lớp 10 với tổng điểm 19,25.

Nam sinh trường huyện 2 năm liền giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh môn Vật lý

Nhật Dương là niềm tự hào của bố mẹ.

Chi sẻ về bí quyết học tập của mình, Nhật Dương cho biết: “Để học tốt môn Vật lý, ngoài kiến thức ở lớp và trao đổi với thầy cô, mỗi ngày, em giành 1 - 2 tiếng để học thêm ở nhà, tự mày mò trên internet để tìm kiếm bài học nâng cao. Ngoài ra, em còn đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi để làm được nhiều dạng đề khác nhau".

Dương cũng cho biết thêm: "Kinh nghiệm của em là học từ từ, chậm mà chắc. Trước mỗi hiện tượng vật lý, em thường đi giải đáp hết các câu hỏi liên quan đến hiện tượng ấy, để lần sau gặp là mình nhớ ngay, không mất công học lại”.

Nam sinh trường huyện 2 năm liền giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh môn Vật lý

Trên lớp, Nhật Dương được biết đến là cậu học sinh chăm chỉ, ngoan hiền.

Sự miệt mài, chăm chỉ và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới của môn Vật lý cộng với sự tự tin, kinh nghiệm “chinh chiến” trên đấu trường tri thức đã giúp Nhật Dương gặt hái được nhiều quả ngọt qua các kỳ thi.

Theo đánh giá của Nhật Dương, đề Vật lý của Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10 năm nay vừa sức và khá hay. Em thích nhất là phần lý thuyết, bởi đây là phần có nhiều kiến thức hay và đòi hỏi tư duy cao.

Bày tỏ niềm vui với thành tích học tập của con, chị Nguyễn Thị Nam, mẹ của Nhật Dương nói: “Ngoài thời gian lên lớp, lúc rảnh Dương luôn liền tay giúp bố mẹ làm việc nhà, đồng áng. Tôi mừng lắm, chỉ mong con đường phía trước của con luôn rộng mở như những gì con đang cố gắng phấn đấu từng ngày. Gia đình luôn tự hào về con”.

Nam sinh trường huyện 2 năm liền giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh môn Vật lý

Dương thường (thứ hai từ trái sang) xuyên trao đổi bài với bài để tích lũy kiến thức.

Không những có thành tích học tập tốt, Dương còn là cán bộ lớp nhiệt huyết, năng động, tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động văn hóa, văn nghệ do trường tổ chức và luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Cô giáo Phạm Thị Hải Lý - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 nhận xét: "Dương là học sinh thông minh, ở mỗi bài giảng khó, em đều tư duy rất nhanh. Ngoài học tốt, em còn rất hòa đồng và sẵn sàng hướng dẫn giúp các bạn giải những bài tập khó, là tấm gương sáng để các bạn noi theo”.

Nam sinh trường huyện 2 năm liền giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh môn Vật lý

Nhật Dương là tấm gương sáng để bạn bè noi theo.

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Nhật Dương tâm sự: “Em sẽ cố gắng học thật tốt để thi đậu vào ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Em ước mơ trở thành kỹ sư thiết kế, xây dựng, bảo trì, làm mới các chương trình máy tính”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast