Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Ngọc Hạnh (SN 1963) - Tổ trưởng tổ dân phố 5, thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) được người dân trong khu phố tin yêu, lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao bởi sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong triển khai các phong trào, hoạt động vì cộng đồng.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Ông Trần Ngọc Hạnh - Tổ trưởng tổ dân phố 5, thị trấn Tây Sơn.

Từng có hơn 10 năm làm việc tại Lâm trường Hương Sơn (nay là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn), đến năm 1994, do sức khỏe không đảm bảo, ông Trần Ngọc Hạnh trở về tham gia lao động sản xuất tại địa phương. Đến năm 2007, được Nhân dân tín nhiệm, ông Hạnh trở thành công an viên thị trấn Tây Sơn.

Trong 11 năm làm công an viên, với vai trò, trách nhiệm của mình, ông Hạnh luôn gương mẫu đi đầu, tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, tham gia sôi nổi các hoạt động xã hội trên địa bàn. Đến năm 2018, ông Hạnh được người dân bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố 5.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Ông Hạnh luôn dành thời gian để gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Khi mới đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ dân phố, ông Hạnh cũng không tránh khỏi những lo lắng. “Tổ dân phố với 150 hộ dân nhưng có nhiều thành phần dân cư từ các miền quê khác nhau về đây sinh sống, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Làm sao để giúp người dân đoàn kết, cùng nhau xây dựng kinh tế, cải thiện đời sống là bài toán khó mà tôi luôn trăn trở”, ông Hạnh chia sẻ.

Để khắc phục những khó khăn, ông Hạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, dành thời gian để gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Ông Hạnh và các tổ chức đoàn thể đến thăm và trao quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2022. (Ảnh: NVCC).

Nghĩ là làm, từ sau khi nhận chức, hình ảnh ông tổ trưởng thường xuyên đến từng nhà nhắc nhở người dân giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, vận động và hỗ trợ bà con cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới đã trở nên quen thuộc ở tổ dân phố 5.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Ngôi nhà trí tuệ của tổ dân phố 5 đi vào hoạt động phần nhiều nhờ vào công sức kêu gọi, xây dựng của ông Hạnh.

Ông Hạnh luôn là người tiên phong trong các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương, tích cực huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng quỹ khuyến học, kinh phí thăm hỏi, tặng quà gia đình khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo…

Với sự nhiệt huyết vì cộng đồng của ông Hạnh, sự ủng hộ, đoàn kết của bà con, bộ mặt của tổ dân phố 5 dần được đổi khác.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Những con đường gồ ghề, lầy lội của tổ dân phố 5 nay đã được bê tông hóa 100%.

Trong hơn 4 năm qua, toàn bộ đường ngõ phố ở tổ dân phố 5 đã được phủ kín 100% bê tông. Năm 2019, nhà văn hóa mới được khánh thành trong niềm vui của người dân, trong đó, ông Hạnh là người góp công lớn khi đứng ra kêu gọi hỗ trợ từ các nguồn lực. Ông còn vận động người dân xây dựng được gần 500m mương cứng, trồng mới hơn 400m đường cây xanh; hơn 1.000m2 đất đã được bà con hiến để mở rộng đường...

Ông Hạnh cũng thường xuyên tổ chức quên góp ngày công giúp đỡ người dân xây dựng nhà cửa, các công trình phụ. Ông Nguyễn Tiến Đức chia sẻ: “Thời gian này, đều đặn mỗi ngày bác Hạnh đều đến giúp gia đình tôi xây dựng công trình vệ sinh. Bác Hạnh không chỉ là một người tổ trưởng mẫu mực mà còn rất nhiệt tình trong hoạt động xã hội nên không chỉ tôi mà người dân đều tin yêu, quý mến bác”.

Ông tổ trưởng dân phố tâm huyết

Ông Hạnh cùng người dân tổ dân phố 5 giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Tiến Đức xây dựng công trình

Tháng 5/2022, với sự kêu gọi, vận động của ông Hạnh, ngôi nhà trí tuệ của tổ dân phố 5 cũng được hoàn thành, giúp bà con Nhân dân có địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao. Năm 2020, tổ dân phố 5 được công nhận là tổ dân phố văn hóa, bản thân ông Hạnh cũng nhận được nhiều giấy khen của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trong cuộc sống riêng, bản thân ông Hạnh luôn nêu cao tinh thần cố gắng, tích cực lao động sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy 3 con thành đạt, trở thành gia đình gương mẫu điển hình, được người dân trong tổ dân phố noi theo.

Ông Trần Ngọc Hạnh luôn có tinh thần, trách nhiệm cao trong các nhiệm vụ được giao, tiên phong, năng nổ trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên góp công, góp của trong việc xây dựng nhà cửa cho hộ nghèo. Ông là người có uy tín, nhận được sự tin yêu của bà con Nhân dân khi luôn gần gũi, động viên, nghĩ cho lợi ích chính đáng của người dân, từ đó, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast