Thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm là học sinh iSchool Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vượt qua gần 900 thí sinh, Trần Nhật Quang, học sinh lớp 5A3 Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh đã trở thành thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm với tổng điểm 30,25 (bao gồm cả điểm cộng ưu tiên).

Tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường THCS Lê Văn Thiêm năm học 2022-2023 với mục tiêu có cơ hội để cọ xát, thử sức mình, Nhật Quang và gia đình đã nhận được một niềm vui đầy bất ngờ.

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm là học sinh iSchool Hà Tĩnh

Với tổng điểm 30,25, Nhật Quang đã trở thành thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh).

Nhật Quang đã có sự khẳng định mình đầy thuyết phục với điểm số các môn: Tiếng việt 9,5; Toán 8,25; Tiếng Anh 10. Ngoài ra em còn được cộng thêm 2,5 điểm chứng chỉ tiếng anh KET và giải khuyến khích Tin học trẻ cấp tỉnh.

Trong những năm học tiểu học ở iSchool Hà Tĩnh, Nhật Quang đã giành được những thành tích đáng nể: giải khuyến khích Tiếng Anh vòng 1 ASMO năm 2020; huy chương đồng Toán vòng 1 ASMO năm 2020; giải khuyến khích Toán ASMO 2020 vòng 2; huy chương đồng Toán SASMO năm 2020; huy chương đồng vòng thi đồng đội Mind Sports Toán Singapore SIMOC năm 2020; giải khuyến khích vòng cá nhân Toán Singapore SIMOC năm 2020; giải khuyến khích vòng đồng đội Master Mind Toán Singapore SIMOC năm 2020 (SASMO vòng 2); huy chương bạc vòng loại Toán AIMO năm 2021; huy chương vàng Tiếng Anh Hippo năm 2021; huy chương bạc Toán VTMO năm 2021; giải nhì Violympic Toán - Tiếng việt cấp thành phố; giải khuyến khích Tin học trẻ tỉnh; Toefl bậc 2 - chứng chỉ Ket hạng B.

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm là học sinh iSchool Hà Tĩnh

Nhật Quang và mẹ tại lễ tổng kết năm học 2021-2022.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú - mẹ Nhật Quang cho biết: “Mong muốn cho con một sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng trong môi trường giáo dục mở, nên từ trước tới nay, chúng tôi không quá áp lực về việc học của con. Tất cả kiến thức, kỹ năng của cháu đều nhờ vào sự dìu dắt, hướng dẫn của thầy cô, nhà trường. Đăng ký nguyện vọng thi vào Trường THCS Lê Văn Thiêm, chúng tôi xác định, đây là cơ hội để con tiếp xúc với các bạn học sinh giỏi ở thành phố và địa phương khác để cùng nhau thử sức mình. Nhưng kết quả của cháu tại kỳ thi đã mang đến niềm vui bất ngờ ngoài sự kỳ vọng của chúng tôi”.

Được bố mẹ tạo điều kiện cho em hình thành và phát triển các năng lực như âm nhạc, hội họa từ khi còn nhỏ, cùng với đó, việc sinh hoạt và học tập trong môi trường hội nhập quốc tế iSchool cũng đã giúp Nhật Quang phát triển khá toàn diện về kiến thức và kỹ năng. Cùng với việc thể hiện năng lực khá tốt các bộ môn Toán, Tiếng Anh, Tin học, em còn có khả năng trong lĩnh vực âm nhạc và hội họa.

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm là học sinh iSchool Hà Tĩnh

Nhật Quang cùng cô giáo Tiếng Anh Võ Thị Hường và các bạn khối 5 đạt chứng chỉ KET trong kỳ thi Cambridge.

Và có lẽ, chính môi trường và sự quan tâm của bố mẹ trong việc bồi dưỡng tâm hồn cho con thông qua những bộ môn nghệ thuật đã giúp Nhất Quang có sự cảm nhận tinh tế về cảnh vật, về những điều đang diễn ra trong cuộc sống thường ngày. Nhờ đó Quang làm khá tốt bài thi Tiếng Việt - môn học không phải là ưu thế của em.

“Đề văn tả về mùa đông khiến em hơi bất ngờ. Nhưng với em đó lại là lợi thế, bởi em rất thích mùa đông. Em cũng đã từng vẽ một bức tranh về mùa đông rất đẹp với những gam màu trầm buồn của lớp mây nặng nề bao phủ trên những nóc phố, ánh đèn đường màu vàng le lói, giọt mưa rơi trên những con đường hay màu vàng còn sót lại của chiếc lá mùa thu…. Và nổi bật trong sắc màu lạnh lẽo ấy là những tình cảm ấm áp của gia đình, sự quan tâm của bố mẹ dành cho con cái. Em đã đưa tất cả những cảm xúc, những hình ảnh của bức tranh vào bài viết của mình, và điểm số thực sự làm em hết sức bất ngờ”, Nhật Quang chia sẻ.

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm là học sinh iSchool Hà Tĩnh

Ngoài những giờ học ở lớp, Quang dành nhiều thời gian rèn luyện các kỹ năng với giáo viên bản ngữ để nâng cao năng lực bộ môn Tiếng Anh.

Thành tích trong kỳ thi vào lớp 6 THCS Lê Văn Thiêm không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của em, của gia đình mà đó còn là món quà lớn ghi nhận những nỗ lực của tập thể giáo viên Trường Hội nhập Quốc tế iShool Hà Tĩnh trong quá trình bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh.

Cô Võ Thị Hường - giáo viên Tiếng Anh lớp 5A3 cho biết: “Quang là cậu bé chăm ngoan, hiền lành, chỉn chu và ý thức tự học cao. Đối với môn Tiếng Anh, cháu nắm vững ngữ pháp và có khả năng đọc hiểu rất tốt. Ý tưởng bồi dưỡng chứng chỉ KET cho cháu cũng chỉ mới bắt đầu trong 2 tháng trước kỳ thi. Cũng khá lo lắng vì đây là chương trình vượt cấp, nhưng cô cũng vững tin khi thấy trò luôn cố gắng để đặt ra mục tiêu và thực hiện mục tiêu của mình. Với những nỗ lực của mình, Quang đã thành công khi đạt chứng chỉ KET và điểm 10 Tiếng Anh kỳ thi vào Trường THCS Lê Văn Thiêm”.

Sau những trải nghiệm của kỳ thi, những ngày này, Nhật Quang cùng với các bạn trong tập thể lớp 5A3 đang được các thầy cô giáo củng cố, hệ thống lại kiến thức để tạo nền tảng vững chắc trước khi bước sang bậc học mới. Mong muốn của em và gia đình là sẽ tiếp tục gắn bó với ngôi Trường Hội nhập Quốc tế iSchool để có thêm nhiều cơ hội rèn luyện, phát triển các kỹ năng trong môi trường giáo dục mở.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường THCS Lê Văn Thiêm, Trường Hội Nhập Quốc tế iSChool Hà Tĩnh có 15/37 học sinh dự thi đủ điểm đậu vào trường. Trong đó Trần Nhật Quang, học sinh lớp 5A3 đã trở thành thủ khoa đầu vào Trường THCS Lê Văn Thiêm với tổng điểm 30,25.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast