Hà Tĩnh: Bỏ lái taxi đi buôn ma túy, lĩnh án 18 năm tù

(Baohatinh.vn) - Từng có 1 gia đình hạnh phúc, cô con gái xinh xắn như thiên thần, nhưng ma túy đã khiến Nguyễn Văn Thành (SN 1981, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) trượt dài trên con đường tội lỗi và nhận bản án 18 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hà Tĩnh: Bỏ lái taxi đi buôn ma túy, lĩnh án 18 năm tù

Nguyễn Văn Thành (SN 1981, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) tại phiên tòa sơ thẩm vào sáng 20/7.

Cuối năm 2020, Nguyễn Văn Thành ra huyện Kỳ Sơn và TP Vinh (tỉnh Nghệ An) mua 20 triệu đồng ma túy đá (Methamphetamine) và 1 triệu đồng hê-rô-in để chia thành nhiều gói nhỏ nhằm mục đích vừa sử dụng, vừa bán lại kiếm lời.

Ngày 5/11/2020, Nguyễn Văn Thành lấy ma túy đá sử dụng thì bị lực lượng Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Thành khai nhận, chỉ trong vòng 5 ngày (từ 29/10/2020 - 3/11/2020), đã 3 lần bán ma túy đá cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà, thu lợi bất chính 1 triệu đồng. Đối với số ma túy còn lại gồm 91,0005 gam Methamphetamine và 0,1156 gam hê-rô-in, Thành chưa kịp tiêu thụ đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 20/7/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Thành. Đây là lần thứ 3 Thành phải hầu tòa về các tội danh liên quan đến ma túy. Ngoài ra, bị cáo từng 2 lần bị Công an TX Hà Tĩnh xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào năm 2003.

Hà Tĩnh: Bỏ lái taxi đi buôn ma túy, lĩnh án 18 năm tù

Tang vật lực lượng chức năng thu được khi khám xét tại nơi ở của Thành ở tổ 8, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh.

Do phiên tòa phải tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 nên số lượng tham dự được giới hạn không quá 15 người. Thành bất giác quay xuống dưới hàng ghế dự khán tìm kiếm. Nhìn thấy bóng dáng thân thuộc của mẹ và vợ cũ (đã ly hôn), gương mặt bị cáo mới dần giãn ra.

Điều bất ngờ nhất đối với Nguyễn Văn Thành là sự xuất hiện của con gái mới lên 5 tuổi tại phiên tòa. “Bố ơi!”, vừa nghe thấy giọng nói trong trẻo, thân thương gọi mình, Thành sững sờ quay người nhìn lại như chưa kịp tin vào mắt mình. Đôi mắt bị cáo như vỡ òa trong niềm hạnh phúc bất ngờ, rồi vội giơ tay vẫy con gái đến gần bố.

Để đảm bảo khoảng cách phòng dịch theo quy định, điều duy nhất Thành không thể làm cho con gái tại hội trường xử án là một cái ôm vào lòng sau nhiều ngày xa cách. Thành nghẹn ngào hỏi con gái: “Con đã học chữ được nhiều chưa? Con đi học với các bạn có vui không?...”.

Đáp lại những câu hỏi, bé gái hồn nhiên, say sưa kể chuyện về bạn bè, về mẹ và ông bà khi ở nhà. Rồi dường như chợt nhớ ra điều gì, cháu bé làm mặt nghiêm nghị, rồi hỏi bố: “Bao giờ bố về với con? Con ở nhà vui lắm, nhưng mà chỉ thiếu bố thôi!”. Câu hỏi hồn nhiên của con trẻ như nhát dao cứa vào lòng Nguyễn Văn Thành. Hội trường xử án cũng nín lặng trong chốc lát…

Mới 5 tuổi, song cuộc sống của gia đình bé gái đã trải qua bao biến cố. Bé đã từng được sống trong những ngày hạnh phúc khi vừa nhận được sự yêu thương của bố, vừa có bàn tay chăm sóc của mẹ. Thế rồi, kể từ khi bố em nghiện nặng ma túy, công việc lái xe taxi - thu nhập chính của cả gia đình cũng không giữ được.

Bỏ nghề lái taxi, Thành xoay ra buôn ma túy vừa để kiếm tiền vừa có “hàng” phục vụ cho bản thân mình. Nhiều lần được người thân khuyên nhủ, động viên nhưng Thành vẫn chứng nào tật nấy. Bất lực trước người chồng chỉ biết suốt ngày làm bạn với ma túy, chị L. (vợ của bị cáo) đã gửi đơn xin ly hôn. Hai người chính thức trở thành vợ/chồng cũ trước thời điểm Thành bị bắt vài tháng. Theo phán quyết của tòa, chị L. được quyền nuôi con.

Hà Tĩnh: Bỏ lái taxi đi buôn ma túy, lĩnh án 18 năm tù

Nguyễn Văn Thành bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 18 năm tù giam.

Với các tình tiết khá rõ ràng, phần xét hỏi, luận tội diễn ra khá nhanh. Bằng thái độ thành khẩn khai báo, Thành đã tích cực hợp tác với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc chứng minh, làm rõ tội danh của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, chủ tọa phiên tòa nhận định: Hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã tích cực hợp tác với cơ quan tố tụng, ăn năn hối cải về việc làm của mình. Tuy vậy, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chính sách quản lý của Nhà nước về ma túy, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành là 18 năm tù giam.

Tin liên quan:

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast