Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Sau rất nhiều mong chờ, cuối cùng phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 đã chính thức được vén màn trong cả hai kiểu dáng thân xe sedan và Wagon.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 ra mắt với hai biến thể Saloon (trái) và Estate (phải).

Được định vị nằm dưới E63, E53 2021 sử dụng hệ thống hybird nhẹ 48v tương tự như phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh của Mercedes-AMG E53 2021 đến từ khối động cơ 3.0L, tăng áp kép, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tích hợp bộ hỗ trợ khởi động EQ Boost.

Khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn, công nghệ EQ Boost sẽ giúp xe có thêm 21 mã lực và 250 Nm, đưa tổng công suất tối đa tạm thời lên mức 450 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4Matic+ AWD.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Với sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây với phiên bản Saloon và 4,6 giây với bản Estate, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h nhưng có thể được tăng lên 270 km/h với gói trang bị tùy chọn AMG Driver.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Mercedes-AMG E53 2021 sẽ khiến không ít người ngạc nhiên. Cụ thể, phiên bản E53 Saloon có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 8,5-8,8 lít/100 km, trong khi bản E53 Estate có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 8,7-9 lít/100 km theo quy chuẩn của châu Âu NEDC.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 có 5 chế độ lái gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Đáng chú ý, nếu như gói trang bị AMG Dynamic Plus Package nhằm gia tăng động lực học của xe trước đây chỉ được cung cấp cho các phiên bản sử dụng động cơ 8 xi-lanh thì nay đã được trang bị cho E53.

Điểm nhấn nổi bật của gói này là chương trình lái Race với Drift Mode, cho phép người dùng thực hiện những cú drift đầy phấn khích trên mẫu xe hạng sang mang thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Về thiết kế ngoại thất, E53 2021 cũng nhận được những tinh chỉnh về diện mạo giống như dòng E-Class facelift bao gồm đèn pha được thiết kế lại cùng bộ bodykit thể thao. Sự thay đổi lớn nhất ở ngoại thất của E53 2021 là việc bổ sung lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh dọc.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng
Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

So với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản mới được tái thiết kế cả cản trước và cản sau, cánh lướt gió mỏng ở phía đuôi xe, bộ khuếch tán cơ bắp hơn với ống xả dạng tứ.

Nếu lựa chọn gói trang bị tùy chọn AMG Night Package, E53 2021 sẽ được bổ sung thêm bộ chia gió trước, ốp gương chiếu hậu, ống xả cùng nhiều bộ phận khác được sơn màu đen bóng.

Mercedes-AMG E53 2021 cũng được bổ sung thêm 3 màu sơn ngoại thất mới là xám Graphite Grey, bạ Mojave Silver và bạc High-Tech Silver. Hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất thể thao đầy cuốn hút của E53 2021 là bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế 5 chấu kép và có thể nâng lên 20 inch tùy chọn.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Tương tự như các phiên bản E-Class 2021 mới, E53 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX và bảng đồng hồ kỹ thuật số với khả năng tùy biến cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi thể thao màu đen với chỉ khâu tương phản màu đỏ và huy hiệu AMG.

Bên cạnh đó, Mercedes-AMG E53 2021 còn được trang bị gói tùy chọn ghế ngồi hiệu suất cao AMG Performance Seat Packages với dây an toàn màu đỏ và các yếu tố trang trí khác. Vô lăng được thiết kế mới và có thể bọc da hoặc vải microfiber.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ với biến thể sedan vào cuối năm 2020.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.