Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Sau rất nhiều mong chờ, cuối cùng phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 đã chính thức được vén màn trong cả hai kiểu dáng thân xe sedan và Wagon.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 ra mắt với hai biến thể Saloon (trái) và Estate (phải).

Được định vị nằm dưới E63, E53 2021 sử dụng hệ thống hybird nhẹ 48v tương tự như phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh của Mercedes-AMG E53 2021 đến từ khối động cơ 3.0L, tăng áp kép, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tích hợp bộ hỗ trợ khởi động EQ Boost.

Khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn, công nghệ EQ Boost sẽ giúp xe có thêm 21 mã lực và 250 Nm, đưa tổng công suất tối đa tạm thời lên mức 450 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4Matic+ AWD.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Với sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây với phiên bản Saloon và 4,6 giây với bản Estate, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h nhưng có thể được tăng lên 270 km/h với gói trang bị tùy chọn AMG Driver.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Mercedes-AMG E53 2021 sẽ khiến không ít người ngạc nhiên. Cụ thể, phiên bản E53 Saloon có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 8,5-8,8 lít/100 km, trong khi bản E53 Estate có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 8,7-9 lít/100 km theo quy chuẩn của châu Âu NEDC.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 có 5 chế độ lái gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Đáng chú ý, nếu như gói trang bị AMG Dynamic Plus Package nhằm gia tăng động lực học của xe trước đây chỉ được cung cấp cho các phiên bản sử dụng động cơ 8 xi-lanh thì nay đã được trang bị cho E53.

Điểm nhấn nổi bật của gói này là chương trình lái Race với Drift Mode, cho phép người dùng thực hiện những cú drift đầy phấn khích trên mẫu xe hạng sang mang thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Về thiết kế ngoại thất, E53 2021 cũng nhận được những tinh chỉnh về diện mạo giống như dòng E-Class facelift bao gồm đèn pha được thiết kế lại cùng bộ bodykit thể thao. Sự thay đổi lớn nhất ở ngoại thất của E53 2021 là việc bổ sung lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh dọc.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng
Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

So với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản mới được tái thiết kế cả cản trước và cản sau, cánh lướt gió mỏng ở phía đuôi xe, bộ khuếch tán cơ bắp hơn với ống xả dạng tứ.

Nếu lựa chọn gói trang bị tùy chọn AMG Night Package, E53 2021 sẽ được bổ sung thêm bộ chia gió trước, ốp gương chiếu hậu, ống xả cùng nhiều bộ phận khác được sơn màu đen bóng.

Mercedes-AMG E53 2021 cũng được bổ sung thêm 3 màu sơn ngoại thất mới là xám Graphite Grey, bạ Mojave Silver và bạc High-Tech Silver. Hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất thể thao đầy cuốn hút của E53 2021 là bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế 5 chấu kép và có thể nâng lên 20 inch tùy chọn.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Tương tự như các phiên bản E-Class 2021 mới, E53 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX và bảng đồng hồ kỹ thuật số với khả năng tùy biến cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi thể thao màu đen với chỉ khâu tương phản màu đỏ và huy hiệu AMG.

Bên cạnh đó, Mercedes-AMG E53 2021 còn được trang bị gói tùy chọn ghế ngồi hiệu suất cao AMG Performance Seat Packages với dây an toàn màu đỏ và các yếu tố trang trí khác. Vô lăng được thiết kế mới và có thể bọc da hoặc vải microfiber.

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E53 2021 chính thức trình làng

Mercedes-AMG E53 2021 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ với biến thể sedan vào cuối năm 2020.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.