Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

(Baohatinh.vn) - Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, nhiều người dân Hà Tĩnh đã tranh thủ “sắm” cây cảnh để trang trí cho ngôi nhà của mình. Xu hướng yêu thích hiện nay là cây cảnh nhỏ gọn, ý nghĩa.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Nhà vườn của Công ty TNHH Cây cảnh Việt Đức trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) ngày nào cũng có những chuyến hàng mới về phục vụ người dân.

Nắm bắt nhu cầu sắm cây cảnh chơi tết sớm của người dân, nhiều nhà vườn ở TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Nghi Xuân...đã nhanh chóng nhập hàng về.

Anh Nguyễn Hữu Huy - Giám đốc Công ty TNHH Cây cảnh Việt Đức (đường Xô viết Nghệ Tĩnh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chọn cây cảnh theo ý nghĩa biểu trưng là xu hướng gần đây của nhiều người dân TP Hà Tĩnh. Mặt khác, năm nay, dịch COVID-19 tác động đến kinh tế của nhiều người nên sẽ hạn chế việc sắm sửa chơi tết. Bởi vậy, sau khi khảo sát, thăm dò các khách hàng quen, dịp tết năm nay, chúng tôi nhập về chủ yếu các loại cây tầm trung và bình dân như: hạnh phúc, thiết mộc lan, mẫu đơn, đồng tiền, trà my, các loại hoa hồng, hoa cúc, thược dược, đồng tiền...".

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Anh Phan Văn Chiến lựa chọn cây thiết mộc lan trồng trong bình để chưng tết.

Anh Phan Văn Chiến (40 tuổi, ở xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dù từ nay đến tết còn hơn 1 tháng nữa nhưng tranh thủ thời gian rảnh rỗi, gia đình tôi đã dọn dẹp nhà cửa, mua sắm thêm cây cảnh để tạo không gian mới mẻ đón xuân sớm, xua đi những vất vả của một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch COVID-19.

Không thực sự am hiểu về cây cảnh nên tôi lựa chọn theo cảm nhận của riêng mình. Tôi chọn cây thiết mộc lan vì màu xanh của nó đầy sức sống, hoa lại rất thơm, hơn nữa lại dễ trồng và phù hợp với túi tiền“của gia đình”.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Loại cây được nhập về nhiều nhất ở Công ty TNHH Cây cảnh Việt Đức là cây hạnh phúc, giá dao động từ 300 ngàn đến 3 triệu đồng, tùy loại. Đây là loại cây có lá cành sum suê xanh tươi quanh năm, càng trồng gốc càng lớn, biểu trưng cho sự tròn đầy, hạnh phúc...

Theo khảo sát của chúng tôi, năm ngoái, nhiều nhà vườn đã bị ế một số cây “khủng” có giá hàng chục triệu nên năm nay họ sẽ “nhắm” đến các loại cây tầm trung, không cần cầu kỳ trong chăm sóc, cận tết mới nhập về một số loại cây độc, lạ.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Cây kim ngân có giá khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/chậu.

Phổ biến hiện nay vẫn là những cây cảnh có mức giá từ 100 nghìn đồng đến 3 triệu đồng như: các loại hoa tết (trà my, hải đường, đồng tiền, thược dược, cúc, hồng) và các loại cây cảnh (hạnh phúc, kim tiền, kim ngân, phát lộc, phúc quý).

Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng lựa chọn cây để bàn xinh xắn như: tùng thơm, xương rồng, sen đá...

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Một chậu cây cảnh nhỏ gọn, xinh xắn nhưng vẫn đầy đủ sự xanh tươi.

Chị Trần Trang Nhung ở phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Cây cảnh mini không những có giá trị thẩm mỹ cao mà còn tiết kiệm không gian sống bởi những loại cây này khá nhỏ và tiện lợi. Năm nay, tôi chọn cây tùng thơm để đặt trên bàn làm việc. Những chậu cây xanh tươi sẽ giúp tôi giảm căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn đầu óc, tạo hưng phấn trong những ngày làm việc bận rộn cuối năm”.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Chậu cây thủy tùng trong ảnh có giá 120 ngàn đồng. Đây cũng là loài cây được đánh giá có phong thủy tốt, thích hợp đặt ở phòng làm việc, phòng khách...

Không chỉ ở TP Hà Tĩnh, thời điểm này, ở các vùng nông thôn như: Lộc Hà, Nghi Xuân..., các cơ sở kinh doanh cây cảnh cũng bắt đầu nhộn nhịp. Các cửa hàng hoa, cây cảnh ở các địa phương đều hướng tới những loại cây nhỏ gọn, giá tiền vừa phải.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Một điểm bán cây cảnh ở xã Mai Phụ (Lộc Hà).

Anh Bùi Nhuận Vỹ - người dân xã Mai Phụ, Lộc Hà cho biết: “Việc tôi và nhiều người sắm cây cảnh sớm có lẽ đều xuất phát từ tâm lý mong một năm có quá nhiều khó khăn, vất vả sớm qua nhanh, cầu mong một năm mới an lành”.

Người Hà Tĩnh “chơi” cây gì đón Tết Nhâm Dần?

Hoa trà my, một loại cây được yêu thích trong dịp tết.

Việc sắm cây cảnh để “mang xuân về sớm” cho thấy người dân Hà Tĩnh đang mong chờ tết với niềm háo hức. Đó cũng là một biểu hiện lạc quan và tinh thần tích cực, thích ứng linh hoạt trước dịch bệnh để ổn định cuộc sống và sản xuất.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast