(Baohatinh.vn) - Bằng việc xây dựng môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp với những giáo cụ học tập đặc trưng từ phương pháp Montessori, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) hướng tới sự phát triển toàn diện, thúc đẩy tối đa tiềm năng của mỗi học sinh.
Tại môi trường học tập Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên, mỗi ngày mới bắt đầu là những hoạt động trải nghiệm thú vị đang chờ đón bé.
Không gian Montessori có thể được coi là nơi tốt nhất mà trẻ có thể tiếp cận nhiều hoạt động khác nhau.
Ý thức về sự tập trung, tính kỷ luật cũng được hình thành bên cạnh các kỹ năng tuyệt vời mà bé nhận được thông qua các bài học.
Montessori chăm sóc và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong trẻ, giúp trẻ có cơ hội tự do khám phá thế giới theo cách riêng của mình.
Được thỏa sức cảm nhận về mọi thứ xung quanh, từ những điều nhỏ nhất...
Từ đó bé có thể phát triển cả về ngôn ngữ, hình thể lẫn trí tuệ, cảm xúc.
Giờ học ở các lớp montessori đặc biệt theo cách của những đứa trẻ hạnh phúc...
...các bé được tự lựa chọn hoạt động mình yêu thích, say mê và chủ động...
...được học tập theo tiến độ riêng phù hợp với mình, được tự do lựa chọn giáo cụ muốn tìm hiểu
Con học được cách tôn trọng bản thân, tôn trọng mọi người và ý thức làm việc nhóm, luôn thúc đẩy bẩn thân không ngừng vươn lên và phát triển tối ưu năng lực của mình.
Montessori là một phương pháp giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý Maria Montessori (1870 - 1952).
Đặc điểm nổi trội ở phương pháp Montessori là nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ. Ngoài ra, phương pháp này tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, cũng như trang bị đầy đủ cho học sinh các kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại (theo Wikipedia)...
Diễn đàn “Điều em muốn nói” được các trường học ở Hà Tĩnh tổ chức góp phần mở “cánh cửa” tâm hồn của học sinh, giúp người lớn thấu hiểu, đồng hành với các em trên hành trình trưởng thành.
Niềm vui đến với Lê Thiện Nhân và Lê Hồng Nhung – lớp 12 A1 Trường THPT Can Lộc với giải nhất môn Toán và giải nhì môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12.
Các trường học ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về thân thế, sự nghiệp của Đại danh y Lê Hữu Trác.
Nhiều học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh thay đổi kế hoạch ôn thi sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học năm 2025, trong đó có quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20%.
Các trường học ở Hà Tĩnh đã và đang bám sát định hướng đổi mới, chuẩn bị kiến thức cho học sinh trước Kỳ thi vào lớp 10 lần đầu tiên áp dụng theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
102 giáo viên đến từ các trường tiểu học ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa hoàn thành các phần thi tại Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, năm học 2024 - 2025.
Hơn 23 năm đảm nhận vai trò Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Văn Tùng (Trường Tiểu học Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm phát triển phong trào đội.
Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, nhiều ý kiến của các chuyên gia đề nghị bỏ xét tuyển sớm, Bộ sẽ cân nhắc điều này, xem xét nên rút ngắn tỷ lệ này hay bỏ xét tuyển sớm để tạo sự công bằng.
Đây là những học sinh có điểm IELTS từ 7.0 trở lên và chứng chỉ quốc tế môn tiếng Pháp được miễn tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12 năm học 2024 - 2025.
Với vai trò Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh), cô Nguyễn Thị Minh Thơ luôn nhiệt huyết, góp phần phát triển toàn diện về tư duy, thể chất cho học sinh.
Hội thi giáo viên dạy giỏi là dịp để các thầy cô giáo trên địa bàn Hà Tĩnh nâng cao tinh thần tự học hỏi, sáng tạo trong chuyên môn, mạnh dạn đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Hai giáo viên Tổng phụ trách Đội ở Hà Tĩnh vừa được trao giải thưởng “Cánh én hồng", được Hội đồng Đội trung ương tuyên dương phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp tục củng cố, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội, phấn đấu xây dựng huyện đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” mức 2.
17 tham luận đã đề xuất nhiều giải pháp hay nhằm thực hiện tốt việc sắp xếp hệ thống giáo dục Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện, đổi mới, phù hợp với thực tiễn.
Gần 300 trẻ em Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tham gia diễn đàn “Điều em muốn nói”; gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu HĐND, lãnh đạo địa phương.
Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam do Trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức diễn ra hấp dẫn, ý nghĩa.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới phương pháp dạy, học và quản lý, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục ở Hà Tĩnh.
Mặc dù trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, song các giáo viên Gen Z ở Hà Tĩnh đang “thổi một làn gió mới” vào công cuộc trồng người bởi phương pháp giảng dạy sáng tạo và độc đáo.
Phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Cẩm Xuyên đã tạo môi trường thuận lợi để giáo dục huyện nhà phát triển toàn diện, luôn đứng tốp đầu của tỉnh Hà Tĩnh.
Đạt thành tích cao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, thầy Nguyễn Đình Nam (SN 1991) - Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự được Trung ương Đoàn vinh danh là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.
Tròn 24 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Khải Chương - Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vẫn tràn đầy đam mê với nghề và luôn thương yêu, tận tâm với học trò.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của các Nhà giáo Nhân dân đối với sự nghiệp trồng người cũng như phát triển KT-XH tỉnh nhà.
22 năm gắn bó với ngôi trường xã biển Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh), thầy Phan Đình Ánh đã góp phần đào tạo nên hàng trăm học sinh giỏi quốc gia, tỉnh, huyện; nhiều lần được các cấp, ngành vinh danh.