3 cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh thay nhau hiến máu cứu sản phụ trong đêm

(Baohatinh.vn) - Ngay trong đêm, Bí thư Huyện đoàn Hương Khê (Hà Tĩnh) kêu gọi đoàn viên và trực tiếp tình nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

3 cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh thay nhau hiến máu cứu sản phụ trong đêm

Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thanh Hải hiến máu cứu bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

Ngày 16/3, Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tiếp nhận bệnh nhân T.T.T.N, (31 tuổi, xã Phú Phong, Hương Khê) nhập viện trong tình trạng đau bụng, huyết áp thấp, thể trạng da xanh. Kết quả khám cho thấy bệnh nhân chửa ngoài dạ con, cần phải mổ cấp cứu.

Bác sỹ Lê Đăng Liên - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết, qua thăm khám, chúng tôi nhận thấy bệnh nhân gặp nguy hiểm, cần phải tiến hành mổ cấp cứu. Lúc này, bệnh nhân đã mất khoảng 2 lít máu, nếu không bổ sung kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, thời điểm đó, kho máu của bệnh viện đã cạn kiệt nhóm máu bệnh nhân đang cần (nhóm máu B) nên chúng tôi liên hệ với đoàn thanh niên huyện để được hỗ trợ.

3 cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh thay nhau hiến máu cứu sản phụ trong đêm

Anh Đinh Tiến Bằng - Phó Bí thư Đoàn xã Hương Trà...

Nhận được tin báo, Huyện đoàn Hương Khê đã thông báo đến các đoàn viên thanh niên có cùng nhóm máu kêu gọi tình nguyện hiến máu cứu người.

Ngay trong đêm 16/3, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Đoàn xã Hương Trà Đinh Tiến Bằng, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên Công an huyện Nguyễn Thanh Minh đã trực tiếp hiến 3 đơn vị máu để truyền cho sản phụ T.T.T.N.

3 cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh thay nhau hiến máu cứu sản phụ trong đêm

...và anh Nguyễn Thanh Minh hiến máu trong đêm cứu bệnh nhân

Nhờ được cung cấp nguồn máu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện, sản phụ L.T.T.N. đang được truyền máu và tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Được biết, đây là lần hiến máu thứ 16 của Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thanh Hải.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast