Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Quay lại làm việc sau 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng là lúc các nhà máy, doanh nghiệp Hà Tĩnh phải đối diện với khó khăn mới do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Yêu cầu các đơn vị đặt ra hiện nay là vừa đảm bảo phòng dịch tốt, vừa ổn định để sản xuất.

Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 luôn thực hiện nghiêm công tác phòng dịch với người ra, vào cổng.

Tại nhà máy của Công ty CP Sao Mai (cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), không khí làm việc đã sôi nổi, hối hả trong âm thanh của máy khâu, dập bao bì. Sau 2 ngày nghỉ 30/4 và 1/5, hơn 220 công nhân đã quay trở lại làm việc với tinh thần phòng dịch cao.

Ông Hoàng Anh Sáng – Trưởng phòng điều hành Công ty CP Sao Mai cho hay: Những tháng đầu năm, hoạt động của công ty có nhiều khởi sắc, sản lượng 4 tháng đạt hơn 12 triệu vỏ bao tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Tháng 5 và tháng 6 tới đây sẽ vào thời vụ tiêu thụ mạnh vỏ bao xi măng nên công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện mục tiêu đạt 40 triệu vỏ bao trong năm 2021.

Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

Công ty CP Sao Mai đẩy mạnh hoạt động sản xuất thực hiện mục tiêu đạt 40 triệu vỏ bao trong năm 2021.

Theo ông Sáng, để đảm bảo cho nhà máy hoạt động ổn định, các biện pháp phòng dịch được doanh nghiệp siết chặt hơn kể từ khi dịch bùng phát trở lại. Công ty đã bổ sung thêm khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ, công nhân viên và yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng dịch của Bộ Y tế. Tại nhà ăn, công ty yêu cầu người lao động thực hiện ngồi giãn cách. Đặc biệt, đối với khách ra, vào công ty được kiểm soát nghiêm ngặt.

Cũng chỉ nghỉ lễ 2 ngày, công nhân Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh đã quay trở lại các dây chuyền sản xuất vào ngày hôm qua (2/5).

Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh chuẩn bị nước sát khuẩn cùng băng rôn tuyên truyền về thông điệp 5K ngay ngày đi làm của công nhân sau dịp lễ.

Ông Nguyễn Giang Nam – Trưởng phòng tổ chức Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh chia sẻ: 4 tháng đầu năm, doanh thu công ty đạt hơn 99 tỷ đồng. Hiện nay, dịch trở lại sẽ tác động nghiêm trọng về cả hoạt động xuất khẩu hàng đi và nhập nguyên liệu về của công ty.

Tuy nhiên, công ty cũng đã thích nghi, chủ động hơn trong điều kiện khó khăn nên sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động và thực hiện kế hoạch doanh thu 430 tỷ đồng trong năm nay".

Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

Trước khó khăn do dịch Covid-19 trở lại, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh nỗ lực vượt khó thực hiện mục tiêu tăng trưởng và đảm bảo việc làm cho người lao động.

Kết thúc nghỉ lễ, 620 cán bộ, công nhân viên Công ty CP Dược Hà Tĩnh sẽ trở lại quỹ đạo công việc vào sáng mai (4/5). Là đơn vị sản xuất dược phẩm nên vấn đề đảm bảo an toàn về môi trường làm việc luôn được công ty chú trọng. Trong điều kiện dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay, công tác phòng dịch lại càng được thực hiện chặt chẽ.

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh cho hay: “Chỉ cần một chút lơ là sẽ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của cả công ty, vì vậy từ khi có dịch tới nay, chúng tôi thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đối với cán bộ, công nhân viên; khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng hóa. Đối với người lao động khi đi đến các vùng có nguy cơ phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Bên cạnh đó, công ty trao đổi công việc thông qua email, điện thoại, cắt giảm những thủ tục họp hành, hoạt động đông người không cần thiết".

Trở lại làm việc sau lễ, doanh nghiệp Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch Covid-19

Vấn đề đảm bảo an toàn về môi trường làm việc luôn được Công ty CP Dược Hà Tĩnh chú trọng.

Trong những tháng đầu năm 2021, với sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận kết quả khả quan. Nhờ đó, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh trong 4 tháng đầu năm tăng 21,51% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 573,59 triệu USD, tăng 95% so với cùng kỳ năm trước.

“Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các nhà máy, công xưởng đã sẵn sàng bước vào tháng mới, giai đoạn mới dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát. Với quyết tâm thực hiện”mục tiêu kép“, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện sự chủ động về phương án sản xuất kinh doanh để tiếp tục trụ vững trên thương trường, thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống Covid-19, nhất là sau thời gian người lao động nghỉ lễ” - ông Lê Đức Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh cho biết.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast