Khai mạc lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019

(Baohatinh.vn) - Chùa Kim Dung ở xã Thạch Bằng, (Lộc Hà - Hà Tĩnh) vừa tổ chức khai mạc đại lễ Chùa năm 2019. Đại diện lãnh đạo địa phương cùng đông đảo các bậc chư tôn, tăng ni, phật tử trong toàn huyện đã về dự lễ.

Khai mạc lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019

Các bậc chư tôn, tăng ni, phật tử và đông đảo người dân tham gia Đại lễ hội Chùa Kim Dung.

Sau phần khai mạc đại lễ truyền thống, lãnh đạo huyện, địa phương và tăng ni phật tử đã tham gia lễ rước linh kiệu về đại điện của chùa, đồng thời dâng hương cầu nguyện cho gia đình, bạn bè khang thái, an huy và tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc.

Khai mạc lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Quang Huệ phát biểu tại khai mạc Đại Lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019.

Trong dịp lễ truyền thống chùa Kim Dung năm nay, xã Thạch Bằng cũng đã phối hợp với các đoàn thể như Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian như chọi gà, cờ thẻ, các tiết mục văn nghệ tạo không khi vui tươi, sôi động cho du khách khi về tham gia lễ hội.

Khai mạc lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019

Tăng ni, phật tử...

Được biết, Chùa Kim Dung là nơi thờ Phật và thờ Đức Thánh Mẫu được nhân dân tôn lập từ thời nhà Trần vào khoảng thế kỉ thứ 13. Chùa tọa lạc trên lưng chừng ngọn Bằng Sơn nhìn thẳng xuống biển. Nơi đây từng tập hợp lực lượng nghĩa quân và bàn việc quân cơ hưởng ứng các cuộc khởi nghĩa cướp chính quyền trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

Khai mạc lễ hội Chùa Kim Dung năm 2019

cùng đông đảo người dân tham gia lễ rước linh kiệu về Đại điện của Chùa.

Với quần thể thiên nhiên phong phú như: Hang Dơi, hang Bí, Đá Rửa mặt, Đá Trâu, Đá Nghé, Đá Thủ Lợn... nằm ẩn mình dưới rừng thông xanh ngát tạo cho Chùa Kim Dung một vẻ đẹp kì bí, hấp dẫn.

Chủ đề Lễ hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast