Từ ngày mai, hầu hết các trường học ở Lào đón học sinh trở lại

(Baohatinh.vn) - Các cơ sở giáo dục từ cấp một đến đại học tại Lào được phép mở lại từ ngày mai. Cấp mầm non được nghỉ hẳn chờ khai giảng năm học mới.

Từ ngày mai, hầu hết các trường học ở Lào đón học sinh trở lại

Họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào chiều 1/6. (Ảnh: Vientianetimeslao)

Trong cuộc họp báo chiều 1/6, Bộ Y tế Lào cho biết, tính đến hôm nay, nước này đã trải qua 50 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Số bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện là 16. Số bệnh nhân đang điều trị là 3.

Cả 3 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Lào đều đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó bao gồm 2 nữ. Tất cả trường hợp này đều trong trại thái bình thường và được theo dõi sát sao.

Hôm nay là ngày cuối cùng trước khi Lào bước vào giai đoạn phòng ngừa mới với nhiều biện pháp nới lỏng hơn nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế, từng bước đưa hoạt động xã hội tiến vào trạng thái “bình thường mới”.

Kể từ ngày mai (2/6), Chính phủ Lào tiếp tục duy trì áp dụng các biện pháp nới lỏng quy định phòng dịch và tăng thêm một số quy định mới, trên tinh thần kêu gọi toàn xã hội tiếp tục thực hiện các quy định và nguyên tắc an toàn dịch tễ.

Riêng về ngành giáo dục, Lào cho phép mở lại hầu hết các cơ sở giáo dục kể từ 2/6. Trước đó, giới chức nước này đã cho phép học sinh các lớp cuối cấp một, cấp hai, cấp ba và sinh viên đi học trở lại từ ngày 18/5. Học sinh các cấp học khác tiếp tục phải nghỉ học và học tập qua hình thức online.

Như vậy, theo quy định mới, toàn bộ học sinh từ cấp một đến đại học trên cả nước sẽ được đi học trở lại từ ngày mai. Cấp mầm non được nghỉ hẳn chờ khai giảng năm học mới.

Nhà chức trách cũng cho phép tổ chức tất cả các loại hình thể thao nhưng không được có khán giả; cho phép mở lại chợ đêm, cửa hàng ăn uống (nhưng không được tụ tập rượu bia), rạp phim... cho phép khu vực doanh nghiệp, dự án hoạt động lại bình thường nhưng cần đảm bảo các nguyên tắc an toàn dịch tễ.

(Theo KPL, Vientianetimeslao)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast