41 người thiệt mạng do lũ lụt, sạt lở đất ở Ấn Độ, Nepal

(Baohatinh.vn) - Lũ lụt và sạt lở đất do những trận mưa lớn kéo dài đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng ở Nepal và Ấn Độ trong tuần qua.

41 người thiệt mạng do lũ lụt, sạt lở đất ở Ấn Độ, Nepal

Một con đường ở thủ đô Kathmandu, Nepal ngập sâu trong nước lũ hôm 20/7/2020. (Ảnh: AFP)

10 người, bao gồm 4 đứa trẻ, đã thiệt mạng sau khi một vụ lở đất làm chôn vùi 5 ngôi nhà ở vùng xa xôi hẻo lánh phía Tây Nepal hôm 30/8, một quan chức Bộ Nội vụ nước này cho biết.

Ít nhất 269 người đã thiệt mạng trong các vụ sạt lở đất và lũ lụt ở Nepal – đất nước có độ cao địa hình trung bình đứng thứ hai trên thế giới – trong năm nay, trong đó, 76 người vẫn đang mất tích.

Mùa mưa ở quốc gia Nam Á này thường bắt đầu khoảng tháng 6 và kết thúc vào tháng 9.

Ở bang Gujarat, phía Tây Ấn Độ, 14 người đã thiệt mạng 2 ngày qua trong các vụ tai nạn có liên quan đến lũ lụt và mưa lớn, các quan chức thuộc Trung tâm Phản ứng Khẩn cấp bang (SEOC) cho biết.

Giới chức địa phương Gujarat cho biết, mùa mưa tại bang này năm nay kéo dài hơn 10% so với mức trung bình hằng năm. Vùng sa mạc muối Kutch ở bang này nhận được lượng mưa cao hơn 3,5 lần so với mức trung bình.

Nhiều cơn mưa to đến rất to dự kiến còn xảy ra tại nhiều vùng khác của bang Gujarat trong 2 ngày tới đây, theo Cơ quan Dự báo thời tiết Ấn Độ (IMD).

Tại bang Odisha phía Đông nước này, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17 người trong tuần vừa qua, khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán và gây ảnh hưởng đến hơn nửa triệu người dân.

Hàng trăm người đã thiệt mạng ở bang Assam, phía Đông Nam Ấn Độ và các khu vực thuộc quốc gia láng giềng Bangladesh trong mùa mưa năm nay.

41 người thiệt mạng do lũ lụt, sạt lở đất ở Ấn Độ, Nepal
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast