Tháng 12 rộn ràng về đích...

(Baohatinh.vn) - Như giai đoạn “nước rút” của một đường đua trước khi về đích, tháng 12 chứng kiến mỗi người dân, mỗi đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh tất bật với công việc, hướng tới hoàn thành những chỉ tiêu, kế hoạch của năm, đồng thời mở ra kỳ vọng trong năm mới.

Video: Không khí sản xuất khẩn trương tại Công ty CP Sao Mai

Chặng cuối của "đường đua"...

Năm 2022, thế giới chứng kiến nhiều biến động, trong đó, đại dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành nhiều nơi, cuộc khủng hoảng giữa Nga - Ukraine căng thẳng… đã tác động sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu.

Nằm trong khu vực châu Á, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nặng nề. Song, nhờ sự nhạy bén, quyết liệt trong chỉ đạo của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Nhà máy sản xuất Pin VinES giai đoạn 1 của Tập đoàn Vingroup hiện đã hoàn thành 100% hạng mục nhà xưởng. Ảnh: Thành Chung

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2022 nhưng có thể khẳng định, năm qua, Hà Tĩnh đã có nhiều bứt phá, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, kinh tế có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng thu ngân sách năm 2022, toàn tỉnh ước đạt 16.900 tỷ đồng (tăng 300 tỷ đồng so với kế hoạch); thành lập mới 1.300 doanh nghiệp (kế hoạch 1.000 doanh nghiệp); có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM, 15 xã đạt chuẩn NTM mới nâng cao, 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, thêm 1 huyện (Hương Sơn) đạt chuẩn NTM.

Bên cạnh đó, trong năm, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 18 dự án, trong đó, 16 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng, 2 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn hơn 278 triệu USD…

Tốc độ phục hồi, tăng trưởng của nền kinh tế cùng với các chủ trương, chính sách kịp thời của các ngành, các địa phương đã giúp đời sống Nhân dân ổn định và từng bước phát triển. Những thắng lợi đó đã tạo đà để mỗi cơ quan, DN tiếp tục hoàn thành những mục tiêu đề ra. Trong đó, tháng 12 được xem như chặng đường về đích.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Công nhân Công ty CP Sao Mai (Cụm CN Bắc Cẩm Xuyên) kiểm đếm sản phẩm cuối cùng trước khi xuất xưởng.

Những ngày này tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, không khí thi đua sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ông Hoàng Anh Sáng - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự Công ty CP Sao Mai cho biết: “Tháng cuối cùng của năm thường là lúc chúng tôi bận rộn nhất, riêng năm nay, số lượng đơn hàng của tháng 12 tăng hơn năm trước 15%. Do vậy, thời điểm này, chúng tôi đang tập trung cao độ, huy động 100% nhân lực, tăng ca làm thêm giờ để hoàn thành khối lượng công việc”.

Là đơn vị chuyên về sản xuất bao bì phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, hiện Công ty CP Sao Mai có 360 cán bộ, nhân viên sản xuất tại 3 nhà xưởng với quy mô 12.000 m2.

Dự kiến, công ty sẽ vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm khoảng 10% và tăng 20% so với năm 2021.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Xã Hồng Lộc (Lộc Hà) huy động người dân tập trung cải tạo ô thửa lớn sau chuyển đổi ruộng đất, chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân 2023.

Cùng với các DN, nhiều địa phương cũng đang dồn sức hoàn thành các mục tiêu của năm. Là xã đầu tiên của huyện Lộc Hà thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 18/11/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về tập trung tích tụ ruộng đất, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo, xã Hồng Lộc cũng vừa hoàn thành việc chuyển đổi ruộng đất cho người dân.

Ông Mai Đình Phong - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Lộc cho biết: “Tập trung chuyển đổi đất nông nghiệp theo hướng tích tụ, phá ô thửa nhỏ hình thành ô thửa lớn là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung cao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đến nay, toàn xã vừa hoàn thành việc chuyển đổi 529 ha (490 ha đất lúa, 39 ha đất màu), đảm bảo mỗi hộ gia đình được sản xuất trên một ô thửa lớn tại một xứ đồng (so với trước đây là 5-6 ô thửa trên 5-6 xứ đồng). Hiện, xã đang kêu gọi đồng thời hỗ trợ người dân tiến hành cải tạo lại ruộng chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân 2023”.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Người dân thôn Mỹ Yên (xã Xuân Lộc, Can Lộc) tích cực xây dựng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Cùng với SXKD, tháng 12 cũng bộn bề với phong trào xây dựng NTM. Với người dân thôn giáo toàn tòng Mỹ Yên (xã Xuân Lộc, Can Lộc), đây là thời điểm gấp rút hoàn thành các tiêu chí để về đích khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Ông Đậu Văn Khôi - Trưởng thôn Mỹ Yên cho biết: “Đăng ký về đích khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm 2022, những ngày này, tất cả các tổ chức đoàn thể cùng 240 hộ dân trong thôn đều tất bật với công việc hoàn thành các tiêu chí. Không kể mưa hay nắng, mỗi người, mỗi nhà đều dồn hết sức cho phong trào chung”.

…Vẽ niềm hy vọng tương lai

Dẫu bộn bề, tất bật với nhiều phần việc phải hoàn thành nhưng tháng 12 đối với mỗi đơn vị, địa phương, người dân, đây là thời điểm kiến tạo nên tương lai từ những nỗ lực, cố gắng sau một năm tích cực lao động, sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Xoan (29 tuổi, công nhân Công ty CP Sao Mai, Cẩm Xuyên) bày tỏ: “Công việc của tháng 12 rất nhiều, thường xuyên tăng ca nhưng chúng tôi lại thấy đó là một niềm vui. Bởi, sau 2 năm dịch bệnh, mọi thứ ổn định trở lại, công việc nhiều đồng nghĩa với thu nhập tăng cao, doanh thu công ty tăng, công nhân sẽ được thưởng. Tôi tin rằng, tết năm nay, gia đình tôi sẽ đầy đủ hơn”.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Anh Dương Đình Nguyên (xã Hồng Lộc, Lộc Hà) với niềm vui lao động trên cánh đồng ô thửa lớn.

Còn với anh Dương Đình Nguyên (nông dân ở thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc), đây là thời điểm vợ chồng anh bận rộn với khối lượng công việc lớn trong cải tạo lại ruộng sau khi chuyển đổi, chuẩn bị gieo cấy vụ xuân 2023. Sau những vất vả, anh Nguyên lại đầy hy vọng: “Để cải tạo, san lấp mặt bằng của thửa ruộng 1 mẫu, chúng tôi tốn khá nhiều tiền và công sức nhưng đổi lại, tôi rất phấn khởi khi được sản xuất trên một ô thửa lớn. Đây là cơ hội để tôi thực hiện những dự định về áp dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp mà trước đây chưa làm được”. Có ruộng ô thửa lớn, anh Nguyên cũng vừa sắm một chiếc máy cày cá nhân trị giá trên 50 triệu đồng để tập trung vào sản xuất.

Tháng 12 rộn ràng về đích...

Chị Lê Thị Ân (thôn Mỹ Yên, Xuân Lộc, Can Lộc) tích cực cùng mọi người xây dựng NTM

Chị Lê Thị Ân (giáo dân ở thôn Mỹ Yên, xã Xuân Lộc) bày tỏ: “Xây dựng NTM đã mang lại sự khang trang cho mỗi vùng quê ở Hà Tĩnh nói chung và Can Lộc nói riêng. Chúng tôi đang nỗ lực, tất bật và luôn tin tưởng mùa xuân này, thôn mình sẽ thêm khang trang bởi xây dựng NTM là xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mỗi người dân”.

Tháng 12, giữa bộn bề công việc, người dân Hà Tĩnh từ thành thị đến nông thôn, từ nhà máy đến ruộng đồng đang không ngừng thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác. Những công việc dường như gấp gáp hơn để “gói ghém” một năm nhiều nỗ lực. Trong mỗi việc làm ấy đều chất chứa, ấp ủ niềm hy vọng về một năm mới tốt đẹp, hòa bình và hạnh phúc.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast