Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các lớp tập huấn nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng dạy học được Sở LĐ-TB&XH tổ chức sẽ góp phần trang bị kiến thức, phương pháp dạy học cho đội ngũ giáo viên dạy nghề Hà Tĩnh.

Sáng 22/12, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng dạy học cho giáo viên dạy nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề Hà Tĩnh

Lãnh đạo ngành LĐ-TB&XH và các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh tham dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng các lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng nhấn mạnh, nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng dạy học đối với giáo viên nói chung, giáo viên dạy nghề nói riêng là rất cần thiết, đặc biệt là trong điều kiện nhu cầu về đào tạo nghề lớn như hiện nay. Vì vậy, đề nghị các học viên nêu cao ý thức, trách nhiệm tham gia đầy đủ; nắm bắt kiến thức, kỹ năng được truyền giảng để áp dụng hiệu quả vào quá trình dạy học của mình.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng phát biểu tại lễ khai giảng.

Đợt tập huấn này được chia thành 2 lớp, mỗi lớp 25 học viên: lớp bồi dưỡng kỹ năng dạy học diễn ra trong 5 ngày (từ 22 - 27/12/2022); lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm sơ cấp diễn ra trong 14 ngày (22/12/2022 - 4/1/2023). Học viên tham gia tập huấn là giáo viên dạy nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn toàn tỉnh.

Mục đích của các lớp bồi dưỡng này là trang bị cho đội ngũ giáo viên những kiến thức để đạt chuẩn về nghiệp vụ sư phạm dạy nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng; các kỹ năng mềm cơ bản để giáo viên vận dụng vào quá trình giảng dạy.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề Hà Tĩnh

Thầy Võ An Hải - giảng viên Khoa Sư phạm kỹ thuật (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh) truyền đạt kiến thức cho các học viên.

Trong chương trình tập huấn, giảng viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh sẽ cung cấp kiến thức về tâm lý học giáo dục, các nguyên tắc giao tiếp sư phạm, các bước phát triển chương trình đào tạo để giúp giáo viên nắm rõ quy trình thiết kế, tổ chức bài giảng phù hợp, đúng quy định, đánh giá đúng năng lực của người học theo tiêu chí của chương trình đào tạo.

Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng làm chủ phương pháp và kỹ thuật dạy học; rèn sự tự tin, trách nhiệm cho đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu đào tạo nghề hiện nay.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast