Bà Hillary Clinton có thể tham gia vào nội các của ông Biden

(Baohatinh.vn) - Tờ Washington Post đưa tin, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden được cho là đang cân nhắc việc bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton làm đại sứ của chính quyền ông Biden tại Liên Hợp Quốc.

Bà Hillary Clinton có thể tham gia vào nội các của ông Biden

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Getty Images)

Tờ Washington Post ngày 12/11 (giờ Mỹ) dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề này cho biết, bà Hillary Clinton “đang được thảo luận” như một lựa chọn tiềm năng vì có thể giúp nâng cao uy tín và vị thế của Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Thông tin về khả năng đề cử bà Hillary Clinton làm Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc được đưa ra trong bối cảnh ông Joe Biden đang nỗ lực thay đổi nhận thức của các nhà lãnh đạo thế giới về Mỹ trong quan hệ đối ngoại.

“Tôi đang cho họ biết rằng nước Mỹ đã trở lại. Chúng ta đang trở lại cuộc chơi và không đơn độc”, ông Biden phát biểu với báo giới tại quê nhà ở bang Delaware hôm 10/11.

Bà Hillary Clinton đã thất bại trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016 trước ông Donald Trump.

Theo Washington Post, nhóm của ông Biden cũng đang cân nhắc cựu chánh văn phòng Steve Richetti, cựu Thượng nghị sĩ bang Delaware Ted Kaufman và cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon cho các vai trò cố vấn cấp cao.

Ngoài ra, nhóm của ông Biden được cho là đang xem xét một vai trò cho Chủ tịch Ủy ban tranh cử quốc hội của đảng Dân chủ, Hạ nghị sĩ Cheri Bustos trong nội các mới.

Ngày 7/11, các hãng tin Mỹ đồng loạt “xướng tên” ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay, đánh bại ông Donald Trump và trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Tổng thống Trump vẫn từ chối nhận thua và tiến hành hàng loạt vụ kiện về cáo buộc “gian lận bầu cử” tại 6 bang.

(Theo Fox News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast