Sẵn sàng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

(Baohatinh.vn) - Các địa phương phải hoàn thành cập nhật dữ liệu trước 30/6, chính thức từ 1/7/2025 vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Chiều 11/6, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền 2 cấp.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và cán bộ phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ban, ngành.

bqbht_br_1.jpg
Toàn cảnh tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe lãnh đạo Văn phòng Chính phủ phổ biến một số điểm mới của 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025 và thay thế, bổ sung một số điều tại Nghị định số 61 và Nghị định 107 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61 hết hiệu lực thi hành.

Đại biểu cũng được hướng dẫn, đôn đốc cập nhật thông tin dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Các địa phương phải hoàn thành cập nhật trước 30/6/2025, chính thức từ 1/7/2025 sẽ vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền 2 cấp.

bqbht_br_3.jpg
Lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác Kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ban, ngành dự hội nghị

Đối với việc triển khai Nghị quyết số 66/NQ-CP, ngày 26/3/2025 về chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026, Văn phòng Chính phủ đề nghị các địa phương tập trung rà soát, phấn đấu cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính; 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; 30% điều kiện kinh doanh và phải hoàn thành trong năm 2025.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ yêu cầu các địa phương quán triệt thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, đảm bảo từ 1/7 đi vào hoạt động, vận hành hiệu quả.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả

Đọc thêm

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị là nội dung rất quan trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện.
Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, nhất là những nội dung liên quan tới lĩnh vực đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.