Suzuki đang xem xét ngừng sản xuất các mẫu xe máy 50cc do không đáp ứng được quy định khí thải mới. Điều này đánh dấu sự kết thúc của dòng xe máy 50cc nội địa tại Nhật Bản, sau khi Honda đã công bố kế hoạch tương tự.
Những chiếc xe máy 50cc đang trên đà tuyệt chủng - Ảnh: Suzuki
Xe máy Suzuki 50cc sẽ sớm thành dĩ vãng
Theo Best Car Web, ngành công nghiệp xe máy Nhật Bản đang đối mặt với một bước ngoặt lớn khi Suzuki có thể sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe máy 50cc. Quyết định này đến từ việc họ không thể đáp ứng các quy định khí thải mới sẽ có hiệu lực vào tháng 11-2025.
Theo các quy định mới nhất về khí thải, các mẫu xe máy 50cc sẽ phải trang bị thiết bị chẩn đoán lỗi (OBDⅡ). Mặc dù quy định này đã bắt đầu có hiệu lực từ tháng 12-2020, nhưng dòng xe 50cc đã được gia hạn đến tháng 10-2025 do khó khăn trong việc lắp đặt thiết bị này.
Đáng chú ý, mặc dù dòng xe 50cc rất phổ biến tại Nhật Bản nhưng thị trường nước ngoài không quá lớn. Chỉ một số ít quốc gia có hứng thú với dòng xe 50cc, trong đó có Việt Nam. Do đó việc đáp ứng các quy định này trở nên tốn kém và yêu cầu đầu tư lớn.
Trước đó, Honda đã sớm thông báo ngừng sản xuất dòng xe máy 50cc. Việc các hãng lần lượt rút lui có khả năng dẫn đến sự biến mất hoàn toàn của dòng xe này trên thị trường nội địa Nhật Bản - Ảnh: GSR_04/X
Tính đến năm 2024, chỉ còn ba nhà sản xuất xe máy nội địa Nhật Bản là Honda, Yamaha và Suzuki đang cung cấp các mẫu xe máy 50cc.
Cụ thể, Honda có 10 mẫu, Yamaha có 3 mẫu, trong đó chỉ 1 mẫu là do họ tự sản xuất, và Suzuki cũng có 3 mẫu. Honda đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất dòng xe máy 50cc từ tháng 5-2025. Yamaha hiện đang xem xét nhưng khả năng tự sản xuất các mẫu xe 50cc là khá thấp.
Hiện tại các mẫu xe 50cc của Suzuki bao gồm Address V50, Lets và Lets Basket đều được bán với giá dưới 200.000 yen (34,2 triệu đồng), rất được ưa chuộng. Nếu những mẫu xe này bị dừng sản xuất, dòng xe 50cc Nhật Bản gần như biến mất hoàn toàn. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu trong ngắn hạn tại các cửa hàng bán xe.
Cuộc chuyển mình này không chỉ phản ánh sự thay đổi trong nhu cầu thị trường mà còn là sự chuyển hướng trong chính sách môi trường của Chính phủ Nhật Bản. Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất sẽ phải tìm ra cách để thích ứng với các quy định mới, đồng thời khai thác các cơ hội từ nhu cầu xe điện đang gia tăng - Ảnh: A31_risingsun/X
Xe máy 50cc đã trở thành một phương tiện đi lại phổ biến vì tính tiện lợi và dễ dàng trong việc lấy bằng lái. Tuy nhiên, trong tương lai, những mẫu xe mới 125cc hay xe máy điện sẽ trở thành tiêu điểm. Điều này sẽ thay đổi nhiều về chi phí và tính tiện dụng với nhiều người, đặc biệt các bà nội trợ và học sinh.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân và đặc biệt là… rẻ hơn cả chạy xe máy, VinFast VF 3 đang trở thành “must-have item” của nhiều người trẻ đô thị.
Với loạt ưu đãi kép, giá lăn bánh của VinFast VF 6 - SUV hạng B nhà VinFast đang tương đương nhiều mẫu SUV cỡ A trên thị trường. Cùng với loạt trang bị khiến nhiều mẫu xe cùng tầm tiền “khóc”, VF 6 đang trở thành lựa chọn khó rời bước dịp cuối năm.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm.
Việc trang bị thiết bị an toàn trên ô tô cho trẻ em đang được phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm nhằm thực hiện đúng luật và tạo thói quen tham gia giao thông an toàn.
Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.