Suzuki đang xem xét ngừng sản xuất các mẫu xe máy 50cc do không đáp ứng được quy định khí thải mới. Điều này đánh dấu sự kết thúc của dòng xe máy 50cc nội địa tại Nhật Bản, sau khi Honda đã công bố kế hoạch tương tự.
Những chiếc xe máy 50cc đang trên đà tuyệt chủng - Ảnh: Suzuki
Xe máy Suzuki 50cc sẽ sớm thành dĩ vãng
Theo Best Car Web, ngành công nghiệp xe máy Nhật Bản đang đối mặt với một bước ngoặt lớn khi Suzuki có thể sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe máy 50cc. Quyết định này đến từ việc họ không thể đáp ứng các quy định khí thải mới sẽ có hiệu lực vào tháng 11-2025.
Theo các quy định mới nhất về khí thải, các mẫu xe máy 50cc sẽ phải trang bị thiết bị chẩn đoán lỗi (OBDⅡ). Mặc dù quy định này đã bắt đầu có hiệu lực từ tháng 12-2020, nhưng dòng xe 50cc đã được gia hạn đến tháng 10-2025 do khó khăn trong việc lắp đặt thiết bị này.
Đáng chú ý, mặc dù dòng xe 50cc rất phổ biến tại Nhật Bản nhưng thị trường nước ngoài không quá lớn. Chỉ một số ít quốc gia có hứng thú với dòng xe 50cc, trong đó có Việt Nam. Do đó việc đáp ứng các quy định này trở nên tốn kém và yêu cầu đầu tư lớn.
Trước đó, Honda đã sớm thông báo ngừng sản xuất dòng xe máy 50cc. Việc các hãng lần lượt rút lui có khả năng dẫn đến sự biến mất hoàn toàn của dòng xe này trên thị trường nội địa Nhật Bản - Ảnh: GSR_04/X
Tính đến năm 2024, chỉ còn ba nhà sản xuất xe máy nội địa Nhật Bản là Honda, Yamaha và Suzuki đang cung cấp các mẫu xe máy 50cc.
Cụ thể, Honda có 10 mẫu, Yamaha có 3 mẫu, trong đó chỉ 1 mẫu là do họ tự sản xuất, và Suzuki cũng có 3 mẫu. Honda đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất dòng xe máy 50cc từ tháng 5-2025. Yamaha hiện đang xem xét nhưng khả năng tự sản xuất các mẫu xe 50cc là khá thấp.
Hiện tại các mẫu xe 50cc của Suzuki bao gồm Address V50, Lets và Lets Basket đều được bán với giá dưới 200.000 yen (34,2 triệu đồng), rất được ưa chuộng. Nếu những mẫu xe này bị dừng sản xuất, dòng xe 50cc Nhật Bản gần như biến mất hoàn toàn. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu trong ngắn hạn tại các cửa hàng bán xe.
Cuộc chuyển mình này không chỉ phản ánh sự thay đổi trong nhu cầu thị trường mà còn là sự chuyển hướng trong chính sách môi trường của Chính phủ Nhật Bản. Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất sẽ phải tìm ra cách để thích ứng với các quy định mới, đồng thời khai thác các cơ hội từ nhu cầu xe điện đang gia tăng - Ảnh: A31_risingsun/X
Xe máy 50cc đã trở thành một phương tiện đi lại phổ biến vì tính tiện lợi và dễ dàng trong việc lấy bằng lái. Tuy nhiên, trong tương lai, những mẫu xe mới 125cc hay xe máy điện sẽ trở thành tiêu điểm. Điều này sẽ thay đổi nhiều về chi phí và tính tiện dụng với nhiều người, đặc biệt các bà nội trợ và học sinh.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.