Hai mẫu xe bán chạy nhất, K3 và Mazda3 chiếm khoảng 72% thị phần phân khúc, đều là xe lắp ráp; còn Civic, Altis đều nhập khẩu.
Kia K3
Sedan cỡ C là một trong những phân khúc có sự phân hoá rõ rệt nhất về doanh số, hình thức sản xuất và giá bán. Các mẫu xe lắp ráp trong nước như Kia K3, Mazda3 đa dạng phiên bản lựa chọn hơn, giá bán thấp hơn, đạt lượng bán cao nhất. Ngược lại những mẫu nhập khẩu như Honda Civic, Toyota Altis giá bán cao nhất, ít phiên bản lựa chọn hơn, doanh số vì thế cũng thấp hơn.
Sau 10 tháng 2022, bộ đôi sedan cỡ C do Trường Hải (Thaco) lắp ráp và phân phối gồm Kia K3, Mazda3 bán lần lượt 9.921 xe, 8.268 xe. Doanh số của cả hai chiếm khoảng 72% thị phần phân khúc. Riêng Mazda3, mức giảm gần 70 triệu đồng trong hai tuần cuối tháng 10 giúp doanh số mẫu xe này tăng hơn gấp đôi so với tháng 9, đạt 1.139 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc.
Hyundai Elantra cũng là một mẫu xe lắp ráp trong nước. Do chuẩn bị cho thế hệ mới (vừa ra mắt tháng 10), hãng giảm nguồn cung cho Elantra từ nửa cuối 2021, doanh số vì thế chững lại. Doanh số của Elantra sau 10 tháng qua xếp cuối nhưng nếu xét vào các năm trước 2022, lượng bán mẫu xe này chỉ xếp sau bộ đôi xe lắp ráp của Thaco.
Với khoảng giá ở bảng trên, các mẫu xe lắp ráp như Elantra, K3 và Mazda3 tạo thành một nhóm. Nhỉnh hơn 70-100 triệu đồng là các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Altis, Honda Civic. Doanh số của bộ đôi xe Nhật lần lượt 3.108 xe và 1.816 xe, tổng chiếm gần 20% thị phần. Phân khúc còn có mẫu MG5 nhưng hãng không công bố số liệu bán hàng. Tương tự là chiếc Beijing U5 Plus nhập Trung Quốc..
Tại Việt Nam, thị hiếu của người tiêu dùng hiện đổ dồn về xe đa dụng MPV hay các mẫu gầm cao CUV/SUV. Những phân khúc truyền thống như sedan cỡ C và D có doanh số thấp nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, số lượng sản phẩm cũng ít phong phú nhất.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.