Siêu phẩm 4 triệu đô Aston Martin AM-RB 001 vận tốc tối đa 402 km/h

“Trái tim” của siêu phẩm triệu đô Aston Martin AM-RB 001 là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích từ 6.0-7.0 lít với công suất tối đa 1.000 mã lực.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Aston Martin AM-RB 001 là siêu xe hypercar đã lần đầu tiên được hé lộ thông tin vào hồi tháng 7 năm nay. Dự kiến, Aston Martin AM-RB 001 sẽ đến tay khách đặt mua vào đầu năm 2018.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Mới đây, hãng Aston Martin đã quyết định công bố thêm thông tin của siêu phẩm AM-RB 001. Theo đó, mẫu siêu xe hypercar mới của Aston Martin sẽ có tốc độ tối đa lên đến 250 dặm/giờ, tương đương 402 km/h.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, Aston Martin AM-RB 001 sẽ trở thành một trong những mẫu siêu xe có vận tốc tối đa cao nhất toàn cầu và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Bugatti Chiron.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Thông tin này do ông Marek Reichman, giám đốc thiết kế của Aston Martin, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với phóng viên trang Motoring tại Úc. Cũng theo ông Reichman, siêu phẩm triệu đô Aston Martin AM-RB 001 sẽ có khả năng ôm cua với gia tốc trọng trường 4,5 G, tương đương 44.145 mét/giây bình phương.

Ông Reichman cho biết, động cơ V12, hút khí tự nhiên, tạo ra công suất tối đa 1.000 mã lực của Aston Martin AM-RB 001 sẽ có dung tích xy-lanh từ 6.0 - 7.0 lít. Động cơ này sẽ có góc chữ V rộng hơn máy xăng 12 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 5,2 lít hiện đang dùng trên Aston Martin DB11. Thiết kế này giúp giảm chiều cao tổng thể của động cơ, đồng nghĩa với hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, động cơ còn kết hợp với hộp số ly hợp đơn tuần tự "hàng thửa" của Xtrac.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin, kỹ sư kiêm nhà thiết kế huyền thoại của làng đua Công thức 1 Adrian Newey và đội đua Red Bull, AM-RB 001 gây ấn tượng với thiết kế nằm sát mặt đất. Ông Reichman khẳng định, Aston Martin AM-RB 001 đã gần như hoàn thiện về thiết kế.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Khi có mặt trên thị trường vào năm 2018, Aston Martin AM-RB 001 sẽ chỉ thay đổi một chút ở thiết kế như hệ thống tản nhiệt và khí động học. Đặc biệt, Aston Martin AM-RB 001 sẽ không có gương chiếu hậu truyền thống giống xe trưng bày. Thay vào đó, trên cột A của Aston Martin AM-RB 001 sẽ có camera thay cho gương chiếu hậu.

Khi bước vào xe qua hệ thống cửa cánh chim, người lái sẽ tìm thấy ghế được thiết kế riêng cho mình. Hãng Aston Martin sẽ chế tạo ghế dựa trên cơ thể người lái, tương tự như vô lăng và bàn đạp. Những chi tiết này sẽ chỉ có thể điều chỉnh một chút nên không phải ai muốn lái thử Aston Martin AM-RB 001 cũng được.

sieu pham 4 trieu do aston martin am rb 001 van toc toi da 402 km h

Theo hãng Aston Martin, hiện toàn bộ 150 chiếc AM-RB 001 đều đã tìm thấy chủ nhân. Bên cạnh đó là danh sách khách hàng chờ lên đến hàng trăm người. Chỉ cần một người đặt mua từ bỏ ý định, sẽ có ngay khách hàng khác thế chân vào. Nhiều khả năng Aston Martin AM-RB 001 sẽ có giá lên đến 4 triệu USD.

Ngoài phiên bản đường phố, còn có cả 2 chiếc Aston Martin AM-RB 001 dành cho đường đua. Dự kiến, phiên bản sản xuất của siêu phẩm này sẽ không dùng tên Aston Martin AM-RB 001 như hiện tại.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.