Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Mẫu xe đầu bảng của dòng C-class dự kiến về Việt Nam cuối 2023, lắp động cơ plug-in hybrid mạnh 671 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây.

Đại diện Mercedes Việt Nam xác nhận kế hoạch bán mẫu AMG C 63 S E Performance nhập khẩu Đức vào tháng 11. Đây là mẫu xe hiệu suất cao thứ hai của dòng C-class được phân phối đến khách Việt. Trong tháng 8 tới, mẫu Mercedes-AMG C 43 lắp ráp tại nhà máy của hãng ở quận Gò Vấp, TP HCM sẽ đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance là biến thể cao cấp, mạnh và đắt nhất của dòng C-class. Kí hiệu E trong tên gọi ám chỉ hệ truyền động điện có mặt trên mẫu sedan hiệu suất cao này.

Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Mẫu C 63 S E Performance 2024 lăn bánh tại Đức. Ảnh: Mercedes

C 63 S E Performance khác với thế hệ tiền nhiệm lắp máy V8 khi dùng động cơ 2.0 4 xi-lanh thẳng hàng cũng do AMG cung cấp. Động cơ này đi kèm bộ tăng áp kép điện tử, cho công suất 470 mã lực. Đây là máy 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh nhất trên thế giới.

Một môtơ điện công suất 201 mã lực gắn ở cầu sau của C 63 S, kèm hệ thống vi sai điện tử và bộ truyền động 2 cấp. Xe đạt tổng công suất 671 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm. Thế hệ cũ của C 63 S dùng máy 4.0 V8 công suất 503 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.

Pin công suất 6,1 kWh cung cấp sức mạnh cho môtơ điện, bộ phận chỉ cho công suất tối đa 201 mã lực trong khoảng 10 giây mỗi lần. Công suất thường trực được giữ ở mức 95 mã lực. Từ dải tốc độ 140 km/h trở lên, môtơ điện chuyển sang cấp số 2.

Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Mercedes-AMG C 63 S E Performance tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa 280 km/h. Khi vận hành thuần điện, mẫu xe của Mercedes lăn bánh nhiều nhất 13 km, tốc độ tối đa 125 km/h. Pin có thể sạc ngoài.

Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Khoang lái của C 63 S E Performance với đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. Ảnh: Mercedes

Thiết kế C 63 S E Performance có nhiều điểm tương đồng với C 43, cả ở ngoại lẫn nội thất. Hiện giá xe chưa được hãng Đức công bố. Xe cạnh tranh với đối thủ BMW M3 Competition hay Audi RS4 nhưng cả hai đều chưa bán chính hãng ở Việt Nam.

Dòng C 63 cũng từng được Mercedes bán tại Việt Nam nhưng nguồn cung không đều và thường ngắt quãng. Lần gần nhất C 63 S đến tay khách Việt vào 2015. Tuy nhiên, chiến lược của hãng Đức sẽ thay đổi từ 2023 khi ngoài xe điện, hãng sẽ đẩy mạnh thêm mảng xe thể thao hiệu suất cao tại Việt Nam lẫn toàn cầu.

“Đúng là nhiều năm trước Covid-19, Mercedes tập trung số lượng xe bán ra, tức thị phần”, ông Matthias Lührs, người đứng đầu khối xe Mercedes khu vực quốc tế, nói với VnExpress trong một buổi gặp mặt hồi đầu tháng 6. “Nhưng trong khoảng thời gian Covid ấy, chúng tôi đã có thời gian để nhìn lại mọi thứ và nhận thấy cần thay đổi chiến lược trong sản phẩm lẫn cách thức mà Mercedes mang sản phẩm xa xỉ đến cho khách hàng”.

Theo hãng Đức, nhiều năm qua, để phục vụ mục tiêu mở rộng doanh số, hãng đã tập trung phát triển các mẫu xe giá dễ tiếp cận (entry-level) như A-class, B-class hay thậm chí là phân khúc cao hơn và tầm trung như C-class , E-class . Trên thị trường toàn cầu, Mercedes cùng BMW cạnh tranh nhau cho ngôi vị số một mảng xe sang.

Tại Việt Nam, Mercedes là thương hiệu thống trị thị phần hơn 5 năm qua. Doanh số của Mercedes trung bình hơn 6.000 xe/năm, con số thậm chí lớn hơn lượng bán của BMW trong 4 năm gần nhất cộng lại. Thương hiệu tiệm cận nhất với Mercedes là Lexus cũng chỉ bán bằng 25% doanh số hãng Đức.

Qua thời đua tranh doanh số, Mercedes giờ đây ưu tiên hơn khía cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để củng cố sức mạnh thương hiệu. Hãng cho biết sẽ sẽ giảm hẳn các dòng xe ở cấp độ entry như A-class, B-class (không phổ biến ở Việt Nam), đẩy mạnh nhiều nhất có thể ở phân khúc giữa như C-class, E-class, GLC .

“Chúng tôi đồng thời phát triển thêm mảng cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm (Top-end) như S-class , GLS , Maybach, AMG và thậm chí cả xe điện cũng có những mẫu Top-end như EQS và EQS SUV”, ông Matthias Lührs cho biết thêm.

Theo VnExpress

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.