Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Mẫu xe đầu bảng của dòng C-class dự kiến về Việt Nam cuối 2023, lắp động cơ plug-in hybrid mạnh 671 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây.

Đại diện Mercedes Việt Nam xác nhận kế hoạch bán mẫu AMG C 63 S E Performance nhập khẩu Đức vào tháng 11. Đây là mẫu xe hiệu suất cao thứ hai của dòng C-class được phân phối đến khách Việt. Trong tháng 8 tới, mẫu Mercedes-AMG C 43 lắp ráp tại nhà máy của hãng ở quận Gò Vấp, TP HCM sẽ đến tay người tiêu dùng.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance là biến thể cao cấp, mạnh và đắt nhất của dòng C-class. Kí hiệu E trong tên gọi ám chỉ hệ truyền động điện có mặt trên mẫu sedan hiệu suất cao này.

Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Mẫu C 63 S E Performance 2024 lăn bánh tại Đức. Ảnh: Mercedes

C 63 S E Performance khác với thế hệ tiền nhiệm lắp máy V8 khi dùng động cơ 2.0 4 xi-lanh thẳng hàng cũng do AMG cung cấp. Động cơ này đi kèm bộ tăng áp kép điện tử, cho công suất 470 mã lực. Đây là máy 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh nhất trên thế giới.

Một môtơ điện công suất 201 mã lực gắn ở cầu sau của C 63 S, kèm hệ thống vi sai điện tử và bộ truyền động 2 cấp. Xe đạt tổng công suất 671 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm. Thế hệ cũ của C 63 S dùng máy 4.0 V8 công suất 503 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.

Pin công suất 6,1 kWh cung cấp sức mạnh cho môtơ điện, bộ phận chỉ cho công suất tối đa 201 mã lực trong khoảng 10 giây mỗi lần. Công suất thường trực được giữ ở mức 95 mã lực. Từ dải tốc độ 140 km/h trở lên, môtơ điện chuyển sang cấp số 2.

Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Mercedes-AMG C 63 S E Performance tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa 280 km/h. Khi vận hành thuần điện, mẫu xe của Mercedes lăn bánh nhiều nhất 13 km, tốc độ tối đa 125 km/h. Pin có thể sạc ngoài.

Siêu sedan Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp bán ở Việt Nam

Khoang lái của C 63 S E Performance với đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. Ảnh: Mercedes

Thiết kế C 63 S E Performance có nhiều điểm tương đồng với C 43, cả ở ngoại lẫn nội thất. Hiện giá xe chưa được hãng Đức công bố. Xe cạnh tranh với đối thủ BMW M3 Competition hay Audi RS4 nhưng cả hai đều chưa bán chính hãng ở Việt Nam.

Dòng C 63 cũng từng được Mercedes bán tại Việt Nam nhưng nguồn cung không đều và thường ngắt quãng. Lần gần nhất C 63 S đến tay khách Việt vào 2015. Tuy nhiên, chiến lược của hãng Đức sẽ thay đổi từ 2023 khi ngoài xe điện, hãng sẽ đẩy mạnh thêm mảng xe thể thao hiệu suất cao tại Việt Nam lẫn toàn cầu.

“Đúng là nhiều năm trước Covid-19, Mercedes tập trung số lượng xe bán ra, tức thị phần”, ông Matthias Lührs, người đứng đầu khối xe Mercedes khu vực quốc tế, nói với VnExpress trong một buổi gặp mặt hồi đầu tháng 6. “Nhưng trong khoảng thời gian Covid ấy, chúng tôi đã có thời gian để nhìn lại mọi thứ và nhận thấy cần thay đổi chiến lược trong sản phẩm lẫn cách thức mà Mercedes mang sản phẩm xa xỉ đến cho khách hàng”.

Theo hãng Đức, nhiều năm qua, để phục vụ mục tiêu mở rộng doanh số, hãng đã tập trung phát triển các mẫu xe giá dễ tiếp cận (entry-level) như A-class, B-class hay thậm chí là phân khúc cao hơn và tầm trung như C-class , E-class . Trên thị trường toàn cầu, Mercedes cùng BMW cạnh tranh nhau cho ngôi vị số một mảng xe sang.

Tại Việt Nam, Mercedes là thương hiệu thống trị thị phần hơn 5 năm qua. Doanh số của Mercedes trung bình hơn 6.000 xe/năm, con số thậm chí lớn hơn lượng bán của BMW trong 4 năm gần nhất cộng lại. Thương hiệu tiệm cận nhất với Mercedes là Lexus cũng chỉ bán bằng 25% doanh số hãng Đức.

Qua thời đua tranh doanh số, Mercedes giờ đây ưu tiên hơn khía cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để củng cố sức mạnh thương hiệu. Hãng cho biết sẽ sẽ giảm hẳn các dòng xe ở cấp độ entry như A-class, B-class (không phổ biến ở Việt Nam), đẩy mạnh nhiều nhất có thể ở phân khúc giữa như C-class, E-class, GLC .

“Chúng tôi đồng thời phát triển thêm mảng cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm (Top-end) như S-class , GLS , Maybach, AMG và thậm chí cả xe điện cũng có những mẫu Top-end như EQS và EQS SUV”, ông Matthias Lührs cho biết thêm.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.