Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, sức mua hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Tĩnh tăng cao so với ngày thường.

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart, Trung tâm thương mại Vincom trong những ngày nghỉ lễ, không khí mua sắm sôi động, lượng người đến tham quan, mua sắm tăng mạnh so với ngày thường. Các mặt hàng được ưu tiên mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay là lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, quần áo, giày dép, dụng cụ học tập...

Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp lễ 2/9 để kích cầu tiêu dùng.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Vào những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường. Với các chương trình giảm giá hấp dẫn nên nhiều người dân mua sắm lượng hàng hóa khá lớn. Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tập trung nhiều vào các mặt hàng hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghiệp, hàng gia vị, thời trang…”.

Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

Lượng khách mua sắm tại siêu thị Co.opmart dịp lễ tăng 15 - 20% so với ngày thường.

Cùng các con đi mua sắm vào chiều 2/9, chị Bùi Thị Thu Huyền (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhiều kỳ nghỉ lễ trước, gia đình tôi cũng đi du lịch xa nhưng lần nào cũng phải chen chúc đông người nên năm nay, chúng tôi chỉ đi vui chơi ở thành phố và về quê ở Hương Sơn. Dịp này, các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại với mức giá tốt nên chúng tôi cũng tranh thủ mua sắm thêm đồ dùng gia đình và thiết bị học tập cho các con”.

Theo các tiểu thương và chủ kinh doanh, vào dịp nghỉ lễ, rất nhiều gia đình đã chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm nơi vui chơi, giải trí, mua sắm. Cùng với đó, nhiều người dân Hà Tĩnh sinh sống ở các tỉnh, thành khác về quê thăm gia đình, chơi lễ nên nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng. Ước tính sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại dịp lễ tăng khoảng 20 - 50% so với ngày thường.

Đại diện các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại cũng cho biết, trong đợt nghỉ lễ này, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng như giảm giá sâu, mua 1 tặng 1, tặng quà và phiếu mua hàng, tổ chức bốc thăm trúng thưởng…

Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Winmart Hà Tĩnh.

Trong khi đó, tại chợ TP Hà Tĩnh, trong những ngày nghỉ lễ, khu vực hàng thực phẩm tươi sống hay hàng quần áo, dày dép, đồ dùng trong đình chợ cũng tấp nập người mua hơn ngày thường. Các tiểu thương cho biết, ngoài lượng khách chủ yếu là người dân thành phố như ngày thường thì dịp này còn có khách hàng ở các huyện, thị khác đến mua sắm, do đó, sức tiêu thụ hàng hóa tăng cao.

Chị Nguyễn Thị Hằng - tiểu thương bán quần áo tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay: “Trong đợt cuối hè, do sắp vào năm học mới nên khách hàng vào chợ mua sắm “nhỉnh” hơn những đợt trước. Đặc biệt, trong mấy ngày nghỉ lễ, lượng khách tăng khoảng gấp đôi so với ngày thường. Hàng quần áo ở chợ có mức giá vừa phải, chỉ tầm 100 - 300.000 đồng/sản phẩm nên có khá nhiều khách hàng chọn mua nhiều sản phẩm”.

Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

Người dân mua sắm tại chợ TP Hà Tĩnh.

Thực tế cho thấy, không chỉ các địa điểm kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu mới đông khách mà tại các siêu thị điện máy, cửa hàng thời trang, khách hàng cũng đổ về mua sắm trong những ngày nghỉ lễ.

Anh Võ Chí Đại - Giám đốc Trung tâm Mediamart chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã triển khai chương trình khuyến mãi mừng đại lễ 2/9 từ ngày 28/8 và kéo dài đến hết ngày 5/9 với mức giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 70%. Những ngày nghỉ lễ trùng với dịp cuối tuần, lượng khách hàng tham quan, mua sắm và doanh thu trung tâm tăng khoảng 200 - 300% so với ngày thường. Sức tiêu thụ mạnh nhất tập trung vào các mặt hàng tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, ti vi… và chủ yếu là khách hàng mua combo thiết bị để hoàn thiện nhà mới”.

Sức mua hàng tiêu dùng tăng cao dịp lễ 2/9 ở Hà Tĩnh

Trung tâm điện máy Mediamart giảm giá sâu nhiều mặt hàng để thu hút khách hàng mua sắm.

Rõ ràng, các chương trình ưu đãi kích cầu sức mua trong kỳ nghỉ lễ là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, tăng doanh số bán hàng. Sức tiêu thụ hàng hóa tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ sẽ góp phần đưa ngành thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

Theo số liệu Cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 46.249 tỷ đồng, tăng 16,59% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, ngành công thương đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 15% so với năm 2022 (năm 2022 đạt hơn 61.356 tỷ đồng).

Sở Công thương cũng tập trung hỗ trợ công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng, thúc đẩy kết nối cung cầu hàng hóa; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn thị trường; tổ chức kết nối các doanh nghiệp phân phối của tỉnh với các nguồn hàng tại địa phương để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu từ nay đến cuối năm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động khi lượng khách đến các showroom tăng mạnh. Các hãng xe cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh, xăng RON95-III có giá mới là 20.009 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.800 đồng/lít.
Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.