Thúc đẩy phát triển du lịch Hà Tĩnh từ các chuyến khảo sát thực địa

(Baohatinh.vn) - Những đánh giá, góp ý từ các chuyên gia trong lĩnh vực lữ hành sẽ góp phần hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ, từ đó, tạo sự bứt phá cho ngành du lịch Hà Tĩnh.

Là khách sạn 4 sao quốc tế, tọa lạc bên dòng sông Lam hiền hòa, Sông Lam Waterfront (xã Nghi Xuân) là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách khi về với Hà Tĩnh. Bên cạnh sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ, việc kết nối với các đoàn tham quan, khảo sát thực địa – Famtrip để giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng được đơn vị chú trọng triển khai hằng năm, từ đó, đạt được nhiều kết quả tích cực trong quá trình vận hành.

bqbht_br_p5.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn (ở giữa) chia sẻ cho các thành viên đoàn Famtrip về các sản phẩm, dịch vụ của Khách sạn Sông Lam Waterfront.

Ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc điều hành khách sạn chia sẻ: “Từ đầu năm 2025 đến nay, chúng tôi đã tiếp đón nhiều đoàn khảo sát từ các tỉnh: Thanh Hóa, Huế, Quảng Trị, Ninh Bình, Hà Nội… Đây là cơ hội để chúng tôi có thể tiếp cận, chia sẻ với những người làm lữ hành chuyên nghiệp như: đại diện hiệp hội du lịch địa phương; các đơn vị lưu trú – dịch vụ; chuyên gia xây tour; hãng vận chuyển… về các sản phẩm, dịch vụ tại khách sạn. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, kết nối các tour tuyến mới, phù hợp; tăng độ nhận diện thông qua các kênh truyền thông”.

Cũng theo ông Phạm Anh Tuấn, thông qua việc khảo sát trực tiếp, các thành viên trong đoàn sẽ đưa ra những góp ý giá trị về dịch vụ, trải nghiệm… giúp khách sạn cải thiện chất lượng, mở rộng mạng lưới đối tác, tạo ra các gói dịch vụ liên kết hiệu quả. “Hiện nay, Sông Lam Waterfront luôn duy trì và nâng cao tiêu chuẩn 4 sao theo quy định của Tổng cục Du lịch Việt Nam; tỷ lệ khách hàng hài lòng đạt trên 90%; công suất phòng bình quân đạt trên 70%... Cùng đó, các sản phẩm dịch vụ mới như: spa, ẩm thực, sân pickleball, sân bóng chuyền ngoài trời… được nhiều khách hàng sử dụng, đóng góp lớn cho doanh thu của khách sạn” – ông Tuấn cho hay.

bqbht_br_p4.jpg
Việc trực tiếp tham quan, trải nghiệm sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt dịch vụ, tăng cường hợp tác.

Tham gia chuyến khảo sát các điểm đến du lịch tại Hà Tĩnh trong 2 ngày 2 - 3/12 vừa qua, hơn 40 thành viên từ Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, các doanh nghiệp lữ hành, truyền thông đã ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như: Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Nguyễn Du; Khu du lịch văn hoá – sinh thái Hải Thượng; Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc… Chuyến đi không chỉ là cơ hội để Hà Tĩnh quảng bá, kết nối mà còn góp phần mở rộng thị trường du lịch phía Bắc, hình thành các tour liên kết mới trên “Con đường di sản miền Trung”.

Bà Dương Thị Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình chia sẻ: “Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt với vị trí địa lý thuận lợi, nhiều công trình văn hoá, lịch sử đặc sắc. Việc xây dựng chương trình khảo sát thực địa góp phần giúp các đơn vị lữ hành nắm bắt được những sản phẩm, dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh; thẳng thắn góp ý, chia sẻ kinh nghiệm để các điểm lưu trú, du lịch tại Hà Tĩnh hoàn thiện chất lượng, tăng khả năng kết nối các tour tuyến giữa 2 tỉnh”.

bqbht_br_p3.jpg
bqbht_br_p2.jpg
Đoàn Famtrip Ninh Bình khảo sát nhiều sản phẩm du lịch Hà Tĩnh vào đầu tháng 12/2025.

Theo báo cáo từ Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh và Xúc tiến du lịch Hà Tĩnh, trung bình mỗi năm, Hà Tĩnh đón từ 3 – 5 đoàn đến khảo sát, đánh giá thực địa. Số lượng mỗi đoàn thường dao động từ 35 – 45 người, gồm các đơn vị quản lý Nhà nước, doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí truyền thông và đặc biệt là các đơn vị lữ hành. Việc tổ chức đón các đoàn khảo sát đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần tăng lượng khách đến với Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Trung Đức – Giám đốc Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam chia sẻ: “Được tham gia, kết nối cùng các đoàn khảo sát thực địa của các tỉnh đến với Hà Tĩnh giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa Hà Tĩnh và các tỉnh bạn. Ở mỗi chuyến khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành địa phương có dịp để học hỏi, cập nhật các xu hướng mới trong cách làm du lịch. Hiện nay, Hello Trip đang cung cấp các tour tuyến kết nối Hà Tĩnh với hơn 20 tỉnh/thành như: Quảng Trị, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Ninh Bình… Vào các tháng cao điểm, doanh nghiệp có thể kết nối đưa hàng nghìn du khách về với Hà Tĩnh”.

bqbht_br_p1.jpg
Hà Tĩnh dự ước đón gần 5,9 triệu lượt khách tham quan trong năm 2025.

Dự ước năm 2025, ngành du lịch Hà Tĩnh đón khoảng 5.879.000 lượt khách tham quan, trong đó, khách lưu trú đạt khoảng 1.046.200 lượt (tăng 5% so với cùng kỳ). Đánh giá cao vai trò của các đoàn khảo sát thực địa đối với ngành du lịch tỉnh nhà, ông Nguyễn Sỹ Chinh – Giám đốc Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh và Xúc tiến du lịch Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các chuyến khảo sát liên kết với hiệp hội du lịch các tỉnh bạn; các chuyến Famtrip cho các doanh nghiệp địa phương tham quan mô hình du lịch, đặc biệt là du lịch nông thôn, sinh thái; tổ chức các đoàn Presstrip (báo chí, KOLs, KOCs) để khảo sát các tuyến điểm đã được chuẩn hoá”.

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết 98/NQ-HĐND và thúc đẩy ngành du lịch Hà Tĩnh vào các tuyến tour liên vùng, lấy trọng tâm quảng bá là "Con đường Di sản miền Trung" mới, đại diện Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh và Xúc tiến du lịch tỉnh khẳng định sẽ tham mưu cơ chế ưu đãi cụ thể cho các doanh nghiệp lữ hành tỉnh bạn khi cam kết khai thác tuyến Hà Tĩnh. Cùng đó, tổng hợp, chuyển giao các góp ý chi tiết cho từng điểm đến, cơ sở; đẩy mạnh truyền thông số trên các nền tảng mạng xã hội, từng bước xây dựng ngành du lịch Hà Tĩnh phát triển bền vững.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Thoả sức check-in với đường hoa dã quỳ tại Đá Bạc Eco

Thoả sức check-in với đường hoa dã quỳ tại Đá Bạc Eco

Đến khu du lịch Đá Bạc Eco (xã Thạch Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) dịp này, một điểm nhấn được nhiều du khách yêu thích là con đường hoa dã quỳ vàng rực. Dù được trồng chưa lâu nhưng loài hoa này khá hợp với vùng đất đồi và khí hậu vùng thượng nguồn hồ Kẻ Gỗ.
Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh khởi động sản xuất TVC quảng bá du lịch

Hiện thực hoá thông điệp "Hà Tĩnh - hãy một lần đến"

TVC quảng bá du lịch do Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh phối hợp cùng Sở VH-TT&DL sản xuất hứa hẹn đưa đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, khám phá trọn vẹn những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh nhà.
 Đồng Lộc - miền trải nghiệm xanh

Đồng Lộc - miền trải nghiệm xanh

Đồng Lộc (Hà Tĩnh) - địa chỉ đỏ linh thiêng, nơi khắc ghi những dấu ấn của lịch sử đang khoác lên mình màu xanh no ấm, khẳng định nỗ lực của địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội.
Giữ mùa "lộc trời" trong từng miếng chả

Giữ mùa "lộc trời" trong từng miếng chả

Chả rươi Hương Tăng là đặc sản OCOP của xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh), được chế biến từ rươi tươi theo quy trình truyền thống kết hợp kỹ thuật hiện đại, giữ trọn vị béo ngậy và hương thơm đặc trưng
Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Gia Hanh, miền quê xanh

Gia Hanh, miền quê xanh

Về với xã Gia Hanh (Hà Tĩnh), ta không chỉ cảm nhận được các giá trị văn hóa lịch sử đi cùng thời gian mà còn có những con người hiền hòa, cần cù lao động, đang cùng nhau kiến tạo nên bức tranh quê hương đa sắc, đầy tiềm năng để khám phá.
Một sớm mai trên đồi sim chín

Một sớm mai trên đồi sim chín

Công việc hái sim sáng sớm đã gắn bó bao đời, trở thành nét đẹp lao động bình dị, phản ánh nhịp sống yên lành của người dân thôn Thượng Phú (xã Hồng Lộc, Hà Tĩnh)
Giải bài toán du lịch mùa thu - đông ở Hà Tĩnh

Giải bài toán du lịch mùa thu - đông ở Hà Tĩnh

Không khí trầm lắng của du lịch Hà Tĩnh mỗi độ thu - đông đã trở thành “điệp khúc” quen thuộc. Dù các doanh nghiệp, cơ sở du lịch đã nỗ lực tìm hướng đi mới nhưng đến nay, vẫn thiếu sản phẩm đặc trưng đủ sức hấp dẫn.
Thôn Đại Đồng làm theo lời Bác

Thôn Đại Đồng làm theo lời Bác

Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, người dân thôn Đại Đồng, xã Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đã cùng nhau xây dựng quê hương thành miền quê yên bình, trù phú và tràn đầy sức sống.
Bến Giang Đình - Dấu ấn Nghi Xuân bát cảnh xưa

Bến Giang Đình - Dấu ấn Nghi Xuân bát cảnh xưa

Không chỉ là nơi neo đậu của những con thuyền, bến Giang Đình (xã Nghi Xuân) còn là một điểm hẹn tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống, nét đẹp của miền quê ven sông Lam.
Trải nghiệm cùng người chế tác trầm hương

Trải nghiệm cùng người chế tác trầm hương

Không riêng xã Phúc Trạch mà thời gian qua, tại một số địa phương ở Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất, chế tác trầm hương, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần lan tỏa giá trị của trầm.