Thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 với hơn 150 giống hoa khác nhau của Việt Nam hoặc được nhập từ Nhật Bản, Ecuador...
Khu du lịch Fansipan Legend vừa nhận danh hiệu kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam từ tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam. Thung lũng hoa hồng 50.000 m2 trải dài dọc theo đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, với hơn 300.000 gốc hồng.
Hơn một năm ươm trồng, hiện thung lũng hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Thung lũng có hồng cổ của Sa Pa, Huế, Hải Phòng, Sơn La cho đến hồng Vân Khôi, hồng điều, hồng tố nữ, quế son...
Xen giữa các loại hồng cổ Việt Nam là những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật... như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom... Đặc biệt là giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị cao bậc nhất thế giới.
Khách tham quan có thể thuê những trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc để chụp ảnh trong thung lũng hoa.
Điểm nhấn của thung lũng hoa hồng phải kể đến những thảm hồng leo. Hồng leo đỏ thường ra hoa một lần duy nhất mỗi năm vào khoảng tháng 4 và tháng 5, thu hút rất đông du khách. Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam là kỷ lục thứ 4 khu du lịch Sun World Fansipan Legend xác lập, sau kỷ lục “Màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay”, “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam” dành cho “Vũ điệu trên mây” và kỷ lục “Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam” cho công trình Tàu hỏa leo núi Mường Hoa.
Ngay bên cạnh thung lũng hoa hồng là cánh đồng hoa tím, nơi du khách có thể thỏa thích chụp hình, tham quan miễn phí. Cánh đồng hoa mã tiên thảo này nở rộ đẹp nhất từ tháng 5 đến tháng 7.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…