Tranh mừng thọ “đắt” khách dịp đầu xuân

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng tranh mừng thọ tại Hà Tĩnh đã bắt đầu mở cửa để kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân.

Tranh mừng thọ “đắt” khách dịp đầu xuân

Nhiều người dân Hà Tĩnh đã đến các cửa hàng mua tranh mừng thọ trong ngày mùng 3 âm lịch.

Theo ghi nhận, từ sáng mùng 3 (tức ngày 3/2), các trục đường tại TP Hà Tĩnh như đường Nguyễn Công Trứ, Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng… các loại tranh, trướng mừng thọ đã được bày bán khá nhiều. Qua chia sẻ của các chủ cửa hàng, lượng người xem và mua tranh năm nay đông hơn hẳn so với năm ngoái.

Anh Trần Xuân Phượng (thị trấn Lộc Hà) chia sẻ: “Dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng năm nay mừng thọ ông 80 tuổi anh em vẫn về được khá đông đủ. Gia đình không tổ chức liên hoan nên để phần lễ được chu đáo, động viên ông thì mình đi lựa chọn mua bức tranh mừng thọ. Đây là món quà tinh thần, thể hiện tấm lòng trân trọng, thành kính và yêu quý của con cháu”.

Tranh mừng thọ “đắt” khách dịp đầu xuân

Tranh mừng thọ vẫn được nhiều người chọn mua làm lễ vật mừng các cụ

Đang tư vấn cho khách hàng đến mua tranh, bà Lê Thị Niêm (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù không được tổ chức rộng rãi do lo ngại dịch bệnh nhưng tranh mừng thọ vẫn được nhiều người chọn làm lễ vật mừng các cụ. Xuân năm nay thấy lượng người đến mua nhiều hơn so với năm trước, tăng khoảng 15 -20%, người bán như chúng tôi cũng phấn khởi theo”.

Cửa hàng của chị Lê Thị Phương (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cũng có đông người đến xem và lựa chọn tranh. Chị Phương cho biết, cửa hàng mở bán từ ngày mùng 2 tết và đã bán được gần 40 bức.

Tranh mừng thọ “đắt” khách dịp đầu xuân

Tặng tranh mừng thọ dịp đầu năm mới là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Được biết, bắt đầu từ tháng 11 âm lịch, các cơ sở kinh doanh đã nhập mặt hàng tranh, trướng mừng thọ từ các tỉnh phía Bắc về gia công, bày bán. Tuy nhiên, thời gian bán chạy nhất bắt đầu từ ngày mồng 3 tết.

Năm nay giá các loại tranh, trướng mừng thọ có tăng từ 30.000 - 80.000 đồng/bức so với tết 2020. Mẫu mã tranh mừng thọ cũng không đa dạng bằng các năm trước do các vùng cung cấp tranh lớn đều lo ngại dịch bệnh, hạn chế sản xuất. Chủ yếu là các dòng như tranh khảm trai, tranh đồng, sơn mài, tranh vẽ trên giấy lụa 3D, tranh đá quý…

Mỗi bức tranh mừng thọ bằng chất liệu sơn mài, khảm trai, gương kính, nhung, lụa có giá từ 300.000 - 500.000 đồng; tranh chất liệu đồng, gỗ có giá từ 800.000 đồng đến hàng triệu đồng…

Tranh mừng thọ “đắt” khách dịp đầu xuân

Trên trục đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) bày bán khá nhiều dòng tranh mừng thọ.

“Đầu xuân năm mới, việc chúc thọ ông bà, cha mẹ thể hiện đạo lý kính trọng người già của người dân Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp đó tạo ra những giá trị tinh thần quý giá cho cho con cháu nên gia đình lựa chọn bức tranh thật đẹp, mang về quê để tặng ông nội tròn 90 tuổi” - chị Trần Thị Nhi (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast