Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Trước sự tăng trưởng đầy hấp dẫn của phân khúc gầm cao, mẫu xe đô thị hạng A giờ đây trở thành một chiếc crossover kích thước khiêm tốn.

Là phiên bản thương mại của mẫu concept Aygo X Prologue vốn trình làng đầu năm nay, mẫu xe mới của Toyota ra mắt đúng như dự kiến. Trong khi vẫn nằm ở phân khúc A theo định nghĩa ở thị trường châu Âu, Aygo X lớn hơn đáng kể so với thế hệ cũ.

Với chiều dài tổng thể 3.700 mm, Aygo X dài hơn 235 mm so với thế hệ cũ, và trục cơ sở tăng 90 mm giúp không gian dành cho hành khách ở hàng ghế sau thoải mái hơn nhiều. Nhưng Aygo X vẫn giữ kiểu hai kính sau mở ra ngoài thay vì trượt lên xuống như thông thường.

Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Aygo X là phiên bản crossover của Aygo thế hệ cũ, với kích thước tăng đáng kể. Ảnh: Toyota

Aygo X cũng rộng hơn 125 mm và cao hơn 65 mm so với mẫu xe cũ, với chiều rộng 1.740 mm và cao 1.525 mm. Khoảng sáng gầm tăng 11 mm. Nếu so với Hyundai i10, Aygo X ngắn hơn 100 mm, chiều rộng nhỉnh hơn 60 mm và chiều cao gần như tương đương.

Nhưng vì vẫn lớn hơn so với thế hệ cũ, Aygo X cũng có nhiều không gian để đồ hơn, với dung tích tăng 60 lít, ở mức 231 lít, và sẽ thành 829 lít nếu gập hàng ghế sau.

Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Aygo X dùng đèn pha LED.

Chiếc xe đô thị hạng A sở hữu bộ vành 17 hoặc 18 inch. Xe sử dụng nền tảng GA-B của Toyota và tiếp tục với kiểu nóc xe bằng vải có thể cuốn gọn để thành mui trần. Và dù tăng kích thước, bán kính vòng quay của Aygo X vẫn chỉ 4,7 m, phù hợp cho việc đi lại ở đô thị đông đúc.

Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Khoảng sáng gầm xe cũng tăng 11 mm.

Phong cách nội thất của Aygo X cũng khác biệt, với màn hình thông tin giải trí 9 inch với viền màu cam nằm gọn trong táp-lô thay vì kiểu tách biệt phổ biến như hiện nay. Cabin còn có đèn trang trí và sạc không dây, dù đây chỉ là sản phẩm thấp cấp của Toyota tại thị trường châu Âu, chưa kể đến đèn pha LED và hỗ trợ nâng cấp phần mềm qua OTA. Một loạt công nghệ an toàn gồm điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo người đi bộ vào ban đêm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo người đi xe đạp.

Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Nóc xe bằng vải canvas có thể gập gọn để thành mui trần.

Toyota giữ sự đơn giản tối đa ở động cơ khi chỉ có một tùy chọn. Aygo X dùng động cơ xăng dung tích một lít, công suất 72 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm ở 4.400 vòng/phút. Động cơ 3 xi-lanh kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT. Chiếc crossover nhỏ bé có tốc độ tối đa 158 km/h với hộp số sàn và 151 km/h với hộp số CVT.

Toyota Aygo X - mẫu xe đô thị mới

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 9 inch viền cam.

Tùy phiên bản và trang bị, Aygo X có trọng lượng 940-1.015 kg. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 4,7 lít/100 km và khí thải CO2 là 107 g/km.

Toyota Aygo X được sản xuất tại nhà máy ở CH Czech. Xe sẽ bán tại châu Âu trong năm 2022. Mức giá chưa được công bố. Thế hệ hiện hành có giá 18.900 USD tại Anh.

Theo Mỹ Anh/VNE (Motor1 )

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.