Toyota Century 2018 - Limousine 4 cửa, 4 chỗ mang kiểu dáng hoài cổ

Trái ngược với kiểu dáng cổ điển bên ngoài, Toyota Century 2018 được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như đèn LED hay hệ thống hỗ trợ người lái Safety Sense P.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Đối với người Việt Nam, cái tên Toyota Century có lẽ vẫn còn khá xa lạ vì đây là dòng xe limousine 4 cửa được sản xuất chủ yếu dành cho thị trường Nhật Bản. Trên thực tế, tại Nhật Bản, Century còn là mẫu xe đầu bảng của hãng Toyota.

Được sản xuất từ năm 1967 đến nay, Century cũng là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của nhãn hiệu Toyota. Thế nhưng, có vẻ như hãng Toyota vẫn chưa muốn cho Century "nghỉ hưu" khi tiếp tục tung ra thế hệ thứ 3 của mẫu limousine 4 cửa này trước thềm triển lãm Tokyo 2017.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Toyota Century 2018 sở hữu kích thước đồ sộ.

Ở thế hệ thứ ba, Toyota Century vẫn là "trái cấm" đối với những thị trường ngoài Nhật Bản. Mẫu xe limousine dành riêng cho xứ sở hoa anh đào sở hữu thiết kế ngoại thất đậm chất cổ điển với kích thước cụ thể bao gồm chiều dài tổng thể 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm.

Kích thước này nhỉnh hơn cả Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản trục cơ sở dài. So với Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản LWB, Toyota Century 2018 dài hơn 89 mm, rộng hơn 31 mm và cao hơn 9 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của mẫu limousine 4 cửa nhà Toyota lại ngắn hơn 75 mm.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Toyota Century 2018 đi kèm lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED và dải đèn LED định vị ban ngày trên cản va trước.

Dù sở hữu thiết kế tạo cảm giác "cổ lỗ" nhưng Century 2018 lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Có thể kể đến như đèn pha projector dạng LED với hệ thống chiếu sáng thích ứng, dải đèn LED định vị ban ngày, hệ thống treo được điều chỉnh đặc biệt và lốp mới phát triển để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách cũng như giảm cảm giác rung lắc.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Toyota Century 2018 nhìn từ phía sau

Tiếp đến là hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động và hệ thống hỗ trợ người lái Safety Sense P hiện đại, bao gồm tính năng tránh va chạm, phát hiện điểm mù cũng như cảnh bao giao thông phía sau.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Màn hình LCD giữa 2 ghế sau

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Màn hình có cả nắp trượt bên trên

Bước vào bên trong Century 2018, bạn sẽ hiểu vì sao đây là mẫu xe đầu bảng của nhà Toyota. Hãng Toyota đã đưa nhiều trang bị cao cấp vào bên trong Century 2018 như 2 ghế thương gia đằng sau, có thể điều chỉnh thông qua màn hình LCD cỡ lớn nằm ở bệ tì tay trung tâm. Ngoài ra, màn hình này có thể được dùng để chỉnh điều hòa và hệ thống âm thanh trong xe. Được biết, Toyota Century 2018 đi kèm dàn âm thanh cao cấp với 20 loa.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Nội thất của Toyota Century 2018

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Ghế bọc len êm ái

Những tính năng nổi bật khác trong Toyota Century 2018 bao gồm đèn đọc sách, bàn viết và hệ thống giải trí dành cho hàng ghế sau. Đó là chưa nói tới những vật liệu cao cấp mà hãng Toyota dùng cho nội thất của Century thế hệ mới như ghế bọc da hoặc len, tùy vào bản trang bị.

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Cụm điều khiển trung tâm của Toyota Century 2018

toyota century 2018 limousine 4 cua 4 cho mang kieu dang hoai co

Ánh sáng xanh dịu mắt bên trong xe

Nằm bên dưới nắp capô của Toyota Century 2018 là động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít. Động cơ này sẽ đi kèm mô-tơ điện để biến Toyota Camry 2018 thành xe hybrid.

Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số động cơ cụ thể của Century thế hệ mới. Chỉ biết rằng, Toyota Century 2018 sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc".

Có vẻ như hệ dẫn động kể trên được lấy từ Lexus LS600h đời cũ. Trên Lexus LS600h cũ, hệ dẫn động hybrid này tạo ra công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.

Giá bán của Toyota Century 2018 hiện vẫn được giữ bí mật.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.