"Tiểu Fortuner" lộ ảnh thực tế tại Việt Nam, động cơ 1,5 lít, dự kiến ra mắt vào khoảng tháng cuối tháng 9.
Toyota Rush trong một buổi đào tạo bán hàng của Toyota tại Hà Nội. Ảnh: CTV.
Rush nằm trong số những mẫu xe nhập khẩu Indonesia của Toyota có kế hoạch bán tại Việt Nam cùng Wigo và Avanza trong 2018. Những hình ảnh thực tế đầu tiên về Toyota Rush vừa lộ diện tại Hà Nội. Chiếc MPV lai crossover là đối thủ tiềm năng của Mitsubishi Xpander, mẫu xe gia đình vừa ra mắt với mức giá 550-650 triệu đồng.
Toyota sẽ ra mắt mẫu xe mới vào cuối tháng 9. Một số đại lý của Toyota tại TP HCM và Hà Nội cho biết, nhận đặt hàng và giao xe trong khoảng tháng 10. Giá dự kiến dưới 700 triệu cho bản số tự động.
Rush trang bị động cơ Dual VVT-i dung tích 1,5 lít, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Xe có cấu hình 7 chỗ, dẫn động cầu sau.
Toyota Rush thực tế là phiên bản "song sinh" của Daihatsu Terios tại thị trường Indonesia khi có chung thiết kế và động cơ. Mẫu xe của Toyota dài 4.435 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.705 mm. Những thông số này kém hơn đôi chút so với Xpander.
Xpander và Rush theo đuổi hai phong cách thiết kế khác nhau. Sản phẩm của Mitsubishi ứng dụng ngôn ngữ tạo hình Dynamic Shield với những đường nét cắt xẻ táo bạo, thể thao, trong khi Rush trung tính hơn. Mẫu xe của Mitsubishi trang bị động cơ động cơ 1,5 lít, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hộp số AT 4 cấp hoặc MT, dẫn động cầu trước.
Sự góp mặt của hai mẫu MPV lai crossover tạo thêm những lựa chọn mới cho khách Việt ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ. Giá Toyota Rush tại thị trường Indonesia khoảng 16.400 USD cho bản số sàn và 17.100 USD bản số tự động.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.