Đầu tiên là phiên bản Yaris Cross GR Sport. Đây rất có thể sẽ là biến thể thể thao nhất trong dòng sản phẩm Yaris Cross mà người dùng có thể sở hữu vì Toyota không có kế hoạch cung cấp một biến thể GR thực thụ.
Về thiết kế ngoại thất, Yaris Cross GR Sport được phân biệt với các phiên bản khác bằng biểu tượng Gazoo Racing trên lưới tản nhiệt và cốp sau, mâm xe hợp kim nhôm 18 inch được bọc trong lốp Falken FK510 SUV.
Bên trong cabin, Yaris Cross GR Sport sở hữu ghế ngồi thể thao bọc da tổng hợp và Air Nubuck, các điểm nhấn trang trí bằng kim loại màu tối, bàn đạp nhôm và huy hiệu GR trên vô lăng và trên tựa đầu.
Quan trọng hơn, xe nhận được một số cải tiến về khả năng xử lý và nâng cao trải nghiệm lái so với Yaris Cross tiêu chuẩn. Chúng bao gồm thanh giằng bổ sung dưới sàn để tăng độ cứng, thiết lập hệ thống treo thể thao hơn, hệ thống lái trợ lực điện được tinh chỉnh…
Tuy nhiên, sức mạnh vẫn không thay đổi, với động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và hệ truyền động hybrid 1.5L cho công suất kết hợp 118 mã lực.
Đối với Toyota Yaris Cross Z Adventure, phiên bản này trông giống hệt Yaris Cross Adventure được ra mắt tại châu Âu vào năm 2021. Các tấm chống trượt bằng nhôm đã được bổ sung trên cản trước và cản sau, cùng với mâm xe 18 inch và đường ray mái. Bên trong cabin, Z Adventure sở hữu ghế ngồi được bọc khá lạ mắt kết hợp da tổng hợp với vải tweed đen.
Những tinh chỉnh về mặt thẩm mỹ này giúp Yaris Cross trông chắc chắn và khỏe khoắn hơn nhưng về mặt động cơ thì vẫn không khác gì so với phiên bản tiêu chuẩn. Đồng nghĩa với xe vẫn được trang bị hệ thống động xăng FWD hoặc 1.5 Hybrid có sẵn cả hai hệ dẫn động FWD và AWD.
Các biến thể mới của Toyota Yaris Cross sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản từ ngày 8/8. Trong đó, Yaris Cross GR Sport có giá từ 2.367.000 Yên (tương đương 17.169 USD), còn phiên bản Yaris Cross Z Adventure có giá từ 2.331.000 Yên (16.900 USD).