Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam

Có 1.524 xe Honda City tại Việt Nam được sản xuất, lắp ráp từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/1/2014 nằm trong diện triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên ghế phụ.

Chương trình triệu hồi này được thực hiện từ nay đến ngày 9/3/2019 tại tất cả các đại lý được ủy quyền của Honda Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

trieu hoi hon 1 500 xe honda city tai viet nam

Mẫu xe Honda City phiên bản 2014 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Honda

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của lái xe cũng như hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện

để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe. Sau đó, đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho lái xe và hành khách.

Công ty Honda Việt Nam cho hay, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra đối với dòng xe trên, nhưng vì quyền lợi và an toàn của lái xe cũng như người cùng đi xe, khách hàng nên kiểm tra xe của mình có nằm trong diện ảnh hưởng để đưa đến các đại lý ủy qyền kiểm tra, thay thế bộ thổi khí mới theo đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, để biết thêm các thông tin liên quan đến chương trình triệu hồi, khách hàng có thể liên hệ với Công ty Honda Việt Nam theo số Hotline 1800555548 hoặc 18008001 và tham khảo thông tin trên trang web hondaoto.com.vn.

Theo BNEWS/TTXVN

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.