Hệ thống túi khí bên ngoài này sẽ giúp chiếc xe và người lái an toàn hơn khi có va chạm trên đường.
Hãng cung ứng ZF đang phát triển một loại túi khí an toàn bên ngoài cho xe hơi, dự kiến đưa vào sản xuất trong vòng 2 năm tới. Công ty này đã trưng bày một hệ thống túi khí bên ngoài trong khuôn khổ hội nghị chuyên đề về túi khí năm 2018 tại Đức.
Hệ thống này khá tương đồng với công nghệ đang sử dụng cho túi khí bên trong ôtô. Loại túi khí này lớn hơn 2-3 lần so với túi khí tiêu chuẩn bên trong. Khác biệt lớn nằm ở chỗ túi khí bên ngoài cần nhiều hệ thống bơm (inflator) hơn.
Túi khí bên hông xe sẽ có thiết kế như một tấm chắn, hạn chế tại nạn bất ngờ từ bên ngoài. Ảnh: ZF.
ZF đã phát triển một hệ thống dạng concept đặt ở hông xe, hoạt động khi xe gặp tai nạn xảy ra từ 2 bên. Trong quá trình thử nghiệm, ZF phát hiện ra lớp bảo vệ bên ngoài sẽ giảm tỷ lệ gây thương tích cho người ngồi trong đến 40%.
Một hệ thống máy tính, cảm biến, camera có trách nhiệm phát hiện khi nào túi khí nên bung. Sự chính xác là ưu tiên hàng đầu. Việc túi khí không bung vì vấn đề về phần mềm hoặc phần cứng sẽ khiến nhiều người đau đầu nhưng sẽ còn thảm họa hơn nếu bỗng dưng túi khí bên hông xe bung ra chỉ vì cảm biến phát hiện sai. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đỗ xe sát ai đó hoặc một xe khác và chiếc túi khí khổng lồ bỗng dưng bung ra.
ZF cho biết họ rất tự tin về phần mềm và công nghệ của mình để tránh sự cố xảy ra. Hệ thống này có thể phát hiện nguy cơ và bung túi khí trong 100 ms. Túi khí sẽ được bơm đầy trước khi vật thể hoặc một chiếc xe khác đâm tới.
Công ty này cũng cho biết họ đang cố gắng thích ứng với trào lưu xe tự lái và nghĩ ra cách để cho người ngồi bên trong được an toàn. Chẳng hạn, họ tưởng tượng về một tương lai mà người lái đi lang thang trong cabin hoặc ngả lưng trên ghế. Những thay đổi này yêu cầu một hệ thống an toàn thụ động hoàn toàn mới.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.