Hệ thống túi khí bên ngoài này sẽ giúp chiếc xe và người lái an toàn hơn khi có va chạm trên đường.
Hãng cung ứng ZF đang phát triển một loại túi khí an toàn bên ngoài cho xe hơi, dự kiến đưa vào sản xuất trong vòng 2 năm tới. Công ty này đã trưng bày một hệ thống túi khí bên ngoài trong khuôn khổ hội nghị chuyên đề về túi khí năm 2018 tại Đức.
Hệ thống này khá tương đồng với công nghệ đang sử dụng cho túi khí bên trong ôtô. Loại túi khí này lớn hơn 2-3 lần so với túi khí tiêu chuẩn bên trong. Khác biệt lớn nằm ở chỗ túi khí bên ngoài cần nhiều hệ thống bơm (inflator) hơn.
Túi khí bên hông xe sẽ có thiết kế như một tấm chắn, hạn chế tại nạn bất ngờ từ bên ngoài. Ảnh: ZF.
ZF đã phát triển một hệ thống dạng concept đặt ở hông xe, hoạt động khi xe gặp tai nạn xảy ra từ 2 bên. Trong quá trình thử nghiệm, ZF phát hiện ra lớp bảo vệ bên ngoài sẽ giảm tỷ lệ gây thương tích cho người ngồi trong đến 40%.
Một hệ thống máy tính, cảm biến, camera có trách nhiệm phát hiện khi nào túi khí nên bung. Sự chính xác là ưu tiên hàng đầu. Việc túi khí không bung vì vấn đề về phần mềm hoặc phần cứng sẽ khiến nhiều người đau đầu nhưng sẽ còn thảm họa hơn nếu bỗng dưng túi khí bên hông xe bung ra chỉ vì cảm biến phát hiện sai. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đỗ xe sát ai đó hoặc một xe khác và chiếc túi khí khổng lồ bỗng dưng bung ra.
ZF cho biết họ rất tự tin về phần mềm và công nghệ của mình để tránh sự cố xảy ra. Hệ thống này có thể phát hiện nguy cơ và bung túi khí trong 100 ms. Túi khí sẽ được bơm đầy trước khi vật thể hoặc một chiếc xe khác đâm tới.
Công ty này cũng cho biết họ đang cố gắng thích ứng với trào lưu xe tự lái và nghĩ ra cách để cho người ngồi bên trong được an toàn. Chẳng hạn, họ tưởng tượng về một tương lai mà người lái đi lang thang trong cabin hoặc ngả lưng trên ghế. Những thay đổi này yêu cầu một hệ thống an toàn thụ động hoàn toàn mới.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.