Tuyến đường tránh Kỳ Anh xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường tránh đi qua huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), từ xã Kỳ Khang (km 556 + 00) đến Đèo Con (km 589 + 600) được đầu tư 1.276 tỷ đồng. Tuy mới đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và các loại phương tiện khi lưu thông qua đây.

tuyen duong tranh ky anh xuong cap nghiem trong

Tuyến đường hư hỏng trong thời gian dài nhưng đơn vị thi công vẫn chưa chịu sửa chữa, gây mất an toàn giao thông.

Tuyến đường có tổng chiều dài 33 km do Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường, đóng tại tỉnh Ninh Bình thi công, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ATGT (Bộ GTVT, nay đã sáp nhập với PMU2). Công trình khánh thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2015, nhưng từ năm 2016 đến nay, liên tục xuất hiện hư hỏng nhiều đoạn trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường tránh này có rất nhiều đoạn hư hỏng nặng, hằn lún mặt đường từ 3-5 cm, trong đó có nhiều đoạn lún sâu, tạo thành rãnh ngập nước khi trời mưa như: Km 557 + 00 đến km 560 + 00, km 567 + 300 đến km 567 + 800, km 586 + 200 đến km 570 + 00… Đặc biệt, có những đoạn vết hằn lún sâu từ 6-8 cm kéo dài cả 1.000m giống như “mương dẫn nước”. Nhiều đoạn đã được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa bằng cách cào bóc, hoặc thay mới lớp mặt nhưng chưa sơn hoàn trả lại vạch kẻ đường, tạo nên nhiều sóng ngang mặt đường.

Sự xuống cấp trầm trọng trên tuyến đường tránh Kỳ Anh làm cho phương tiện khi lưu thông qua đây dễ bị mất lái, nhất là những lúc trời mưa, nước ngập đọng lại trên đường, đặc biệt nguy hiểm cho loại ô tô du lịch nhỏ và xe tải nhỏ.

`

tuyen duong tranh ky anh xuong cap nghiem trong

Nhiều đoạn lún sâu, tạo thành rãnh sâu trên mặt đường

Trước thực trạng đó, từ năm 2016 đến nay, Ban ATGT tỉnh đã có rất nhiều văn bản kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải. Sau khi tiếp nhận các kiến nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn số 1136/TCĐBVN–ATGT yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay những đoạn hư hỏng mặt đường trước ngày 10/3/2017; chủ đầu tư và nhà thầu chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông do hư hỏng mặt đường gây ra. Được biết, tuyến đường trên đang nằm trong thời gian bảo hành và đã có những công văn chỉ đạo khắc phục, sửa chữa, thế nhưng, đơn vị thi công vẫn “ì ạch”.

Ông Hoàng Minh Việt - Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngay khi phát hiện tuyến đường này có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý Đường bộ II chỉ đạo chủ đầu tư tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT trên tuyến, nhất là việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường. Theo đó, đơn vị thi công đã cho sửa chữa một số đoạn nhưng chưa dứt điểm, nhiều đoạn đường sau khi sửa mặt đường không kịp thời hoàn trả bổ sung vạch sơn, biển báo; trong quá trình sửa chữa chưa chú trọng đến công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường đối với đoạn tuyến vừa thi công, vừa khai thác, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao”.

Để đảm bảo ATGT, hạn chế tai nạn giao thông trên đoạn tuyến nói trên, thiết nghĩ, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ II cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với chủ đầu tư, đơn vị thi công trong việc thường xuyên kiểm tra, phát hiện, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đọc thêm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Sau thời gian thi công, đến nay, Dự án đường bộ Cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để ngày 19/4 thông xe kỹ thuật theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây Dựng.
Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: “Để về đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị lớn đang đặt ra, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực khai thác tối đa mọi cơ hội...”.