Tuyến đường tránh Kỳ Anh xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường tránh đi qua huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), từ xã Kỳ Khang (km 556 + 00) đến Đèo Con (km 589 + 600) được đầu tư 1.276 tỷ đồng. Tuy mới đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và các loại phương tiện khi lưu thông qua đây.

tuyen duong tranh ky anh xuong cap nghiem trong

Tuyến đường hư hỏng trong thời gian dài nhưng đơn vị thi công vẫn chưa chịu sửa chữa, gây mất an toàn giao thông.

Tuyến đường có tổng chiều dài 33 km do Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường, đóng tại tỉnh Ninh Bình thi công, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ATGT (Bộ GTVT, nay đã sáp nhập với PMU2). Công trình khánh thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2015, nhưng từ năm 2016 đến nay, liên tục xuất hiện hư hỏng nhiều đoạn trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường tránh này có rất nhiều đoạn hư hỏng nặng, hằn lún mặt đường từ 3-5 cm, trong đó có nhiều đoạn lún sâu, tạo thành rãnh ngập nước khi trời mưa như: Km 557 + 00 đến km 560 + 00, km 567 + 300 đến km 567 + 800, km 586 + 200 đến km 570 + 00… Đặc biệt, có những đoạn vết hằn lún sâu từ 6-8 cm kéo dài cả 1.000m giống như “mương dẫn nước”. Nhiều đoạn đã được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa bằng cách cào bóc, hoặc thay mới lớp mặt nhưng chưa sơn hoàn trả lại vạch kẻ đường, tạo nên nhiều sóng ngang mặt đường.

Sự xuống cấp trầm trọng trên tuyến đường tránh Kỳ Anh làm cho phương tiện khi lưu thông qua đây dễ bị mất lái, nhất là những lúc trời mưa, nước ngập đọng lại trên đường, đặc biệt nguy hiểm cho loại ô tô du lịch nhỏ và xe tải nhỏ.

`

tuyen duong tranh ky anh xuong cap nghiem trong

Nhiều đoạn lún sâu, tạo thành rãnh sâu trên mặt đường

Trước thực trạng đó, từ năm 2016 đến nay, Ban ATGT tỉnh đã có rất nhiều văn bản kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải. Sau khi tiếp nhận các kiến nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn số 1136/TCĐBVN–ATGT yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay những đoạn hư hỏng mặt đường trước ngày 10/3/2017; chủ đầu tư và nhà thầu chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông do hư hỏng mặt đường gây ra. Được biết, tuyến đường trên đang nằm trong thời gian bảo hành và đã có những công văn chỉ đạo khắc phục, sửa chữa, thế nhưng, đơn vị thi công vẫn “ì ạch”.

Ông Hoàng Minh Việt - Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngay khi phát hiện tuyến đường này có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý Đường bộ II chỉ đạo chủ đầu tư tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT trên tuyến, nhất là việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường. Theo đó, đơn vị thi công đã cho sửa chữa một số đoạn nhưng chưa dứt điểm, nhiều đoạn đường sau khi sửa mặt đường không kịp thời hoàn trả bổ sung vạch sơn, biển báo; trong quá trình sửa chữa chưa chú trọng đến công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường đối với đoạn tuyến vừa thi công, vừa khai thác, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao”.

Để đảm bảo ATGT, hạn chế tai nạn giao thông trên đoạn tuyến nói trên, thiết nghĩ, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ II cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với chủ đầu tư, đơn vị thi công trong việc thường xuyên kiểm tra, phát hiện, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đọc thêm

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Nâng cao thu nhập từ trồng hồng vuông

Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).