Về thiết kế, chân ga và phanh lệch về bên phải, nên sử dụng chân trái là sai tư thế, có thể vặn người, vẹo cột sống.
Về vận hành, khi đạp cả hai chân, sẽ có rất nhiều trường hợp do thói quen hoặc mỏi chân, tài xế đồng thời đạp cả phanh và ga khi di chuyển trên đường. Điều này khiến phanh phải làm việc liên tục, dễ nóng đỏ, mất tác dụng. Bên cạnh đó, hiệu suất xe giảm, tăng mức nhiên liệu tiêu thụ.
Cuối cùng, quan trọng hơn cả là khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế theo phản xạ đạp cả hai chân, lúc này làm giảm khả năng dừng xe, trường hợp xấu hơn là gây tai nạn.
Vi vậy, để không đạp nhầm chân, tài xế lái xe số tự động chỉ nên sử dụng chân phải, chân trái nghỉ. Có những người sử dụng cả hai chân khi lái xe số tự động nhưng thường đó là vận động viên trong đường đua hay off-road, họ vốn có kỹ năng thuần thục, đỉnh cao trong việc điều tiết chân ga, chân phanh.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.