Theo đúng tiêu chuẩn thì xe phải có gạt mưa ở kính sau, nhưng tại sao những mẫu xe sedan thường lại không được trang bị bộ phận này?
Việc trang bị cần gạt mưa phía sau của xe SUV, CUV và hatchback là do đuôi xe ngắn, chính vì vậy khi chạy trời mưa lớn, bùn chất và chất bẩn dễ bắn lên kính phía sau, lúc này cần gạt nước đóng vai trò gạt bớt bụi bẩn để làm sạch kính. Còn những mẫu sedan có cốp phía sau dài hơn, lớn hơn nên che chắn được những bụi bẩn, vì lý do này nên việc trang bị cần gạt mưa là không cần thiết.
Mặt khác, xét theo thiết kế và tính khí động học, các loại xe khi chạy ở tốc độc cao đều sinh ra luồng gió xoáy phía đuôi xe, do phần kính sau của sedan nằm cách xa vị trí đuôi xe nên bụi bẩn khó bám mặt kính.
Sedan khi chạy nhanh chỉ hay bị bụi bẩn ở phía cuối xe khu vực gắn biển số. Để hạn chế gió xoáy phía sau xe làm bẩn xe và nâng đuôi xe lên, người ta thường hay gắn Spoiler (đuôi cá)
Còn các mẫu xe SUV có kính sau ở vị trí cuối và đuôi xe thẳng, nên rất dễ bị bẩn nên cần có gạt mưa. Khi đi các loại xe SUV, tuyệt đối phải đóng kín cửa sau xe, vì luồng gió xoáy sẽ cuốn khí thải độc hại vào trong xe, tài xế xe cũng có thể gắn Spoiler để hạn chế gió xoáy làm bẩn xe.
Bên cạnh đó, bộ phận gạt mưa trên những mẫu SUV, hatchback, CUV được đặt trên phần kim loại của cánh cửa sau và phần kính thì nằm ở ngay trên, cả 2 phần này là một bộ phận. Tuy nhiên, đối với những chiếc sedan, phần kính sau là một phần của thân xe và phần cốp sau là một bộ phận riêng biệt, do đó việc trang bị cần gạt mưa là không cần thiết.
20 ngày xuyên Việt trên chiếc VinFast VF3, vợ chồng anh Phan Anh - Đoàn Thùy Dương (TP Hà Tĩnh) cùng hai con nhỏ đã có một hành trình đáng nhớ, đầy cảm hứng và trải nghiệm khó quên.
Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu.
Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Sau gần một năm sử dụng, chiếc VinFast VF 7 của anh Phạm Phương Đông (Đà Nẵng) không chỉ cùng anh chinh phục hàng vạn cây số, mà còn gắn bó trong cả những lúc làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.