Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến ngày 15-9, cả nước đã chi 1,66 tỉ USD để nhập khẩu hơn 72.500 chiếc ôtô các loại.
Trong đó, ôtô dưới 9 chỗ ngồi chiếm gần một nửa với 30.100 chiếc với giá trị nhập khẩu là gần nửa tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe dưới 9 chỗ tăng mạnh cả số lượng với trên 1.400 xe và trị giá nhập khẩu ước khoảng 47%.
Như vậy xét về trị giá trung bình, ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu năm nay đang có mức giá khoảng 16.000 USD/chiếc, còn giá năm ngoái chỉ là 11.570 USD/chiếc.
Thông tin từ Tổng cục Hải quan cũng cho biết trong hai tháng gần đây, ôtô dưới 9 chỗ nhập về chủ yếu là dòng xe có dung tích từ 1.5L trở xuống, do được giảm thuế (giảm 5%) theo chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực từ ngày 1-7.
Những dòng xe sang, có dung tích lớn, thuế tăng từ 30-60% so với trước. Riêng trong tháng 7-2016, cả nước nhập hơn 5.100 ôtô dưới 9 chỗ, tăng 46% so với tháng trước đó.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.