Việt Nam vào top 5 điểm đến hè của khách châu Âu

Ngoài Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia là 4 nước cũng được du khách châu Âu ưa chuộng vào dịp hè 2025, theo Agoda.

Vẻ đẹp Cát Bà (Hải Phòng) chụp ngày 1/6. Ảnh: Tuyên Parafu.
Vẻ đẹp Cát Bà (Hải Phòng) chụp ngày 1/6. Ảnh: Tuyên Parafu.

Trong bối cảnh nhiều địa danh nổi tiếng ở châu Âu như Venice (Italy), Santorini (Hy Lạp)... đang luẩn quẩn trong vòng xoáy quá tải du lịch, công dân ở châu lục này tìm đến một số điểm đến ở châu Á cho mùa du lịch hè sắp tới.

Ngày 4/6, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025.

Danh sách nằm trong báo cáo Xu hướng Du lịch Mùa hè từ châu Âu đến châu Á, do Agoda tổng hợp trong giai đoạn du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, tiếp theo lần lượt là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam. Nước ta lần đầu góp mặt trong danh sách trên.

Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là 5 quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất mùa hè năm nay.

Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng, nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây của chính phủ nước ta dành cho công dân 2 quốc gia này.

TP. Hồ Chí Minh là điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều, theo Agoda. Ảnh: Pham Trong Nghia.
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều, theo Agoda. Ảnh: Pham Trong Nghia.

Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi.

Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so với cùng ký năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ (288%) và Ba Lan (153%). Những con số này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn châu lục.

Tại Việt Nam, 3 thành phố được du khách châu Âu yêu thích nhất mùa hè này là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội.

Theo Agoda, sự kết hợp giữa không gian biển trong lành và nhịp sống đô thị sôi động đã giúp những thành phố này ghi điểm trong mắt du khách châu Âu.

Khu vực châu Á ghi nhận Malaysia là điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất, với lượt tìm kiếm tăng 20% so với năm ngoái. Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng 14%, nhờ vào chính sách miễn thị thực cho một số quốc gia châu Âu. Trong khi đó, Sri Lanka đạt mức tăng 13%.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: "Việc Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng điểm đến mùa hè tại châu Á được du khách châu Âu yêu thích cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và khả năng di chuyển ngày càng thuận tiện.

Bên cạnh đó, số lượng khách châu Âu du lịch đến Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka ngày càng nhiều cho thấy họ quan tâm đến các chuyến đi tìm hiểu văn hóa bản địa, thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị ẩn giấu tại điểm đến mà chưa nhiều người biết".

Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG), với hơn 7.000 nhân viên tại 27 quốc gia. Mạng lưới toàn cầu của đơn vị có 5 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cung cấp nhiều lựa chọn chuyến bay, các hoạt động vui chơi giải trí cùng nhiều sản phẩm du lịch khác.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Đông về luôn mang theo những rung cảm rất riêng, khiến ta muốn tìm về những khoảng không gian ấm áp của tình thân, gợi nhắc trong ta về những kỷ niệm xưa cũ với bao nỗi nhớ.
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Podcast câu chuyện truyền thanh: Cô giáo Hương

Podcast câu chuyện truyền thanh: Cô giáo Hương

Trong hành trình gieo chữ trồng người, những người thầy, người cô không chỉ là người lái đò tri thức mà còn là người cha, người mẹ thứ hai chở che cho nhiều mảnh đời khó khăn, chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo.
Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Khi di sản "gõ cửa" trường học

Khi di sản "gõ cửa" trường học

Không còn là những bài học khô khan trong sách vở, di sản hôm nay đầy sống động trong từng giờ học ngoại khóa, nơi thầy cô, phụ huynh và học sinh Hà Tĩnh cùng hòa mạch nguồn văn hóa quê hương.
Podcast truyện ngắn: Thầy giáo biệt phái

Podcast truyện ngắn: Thầy giáo biệt phái

Truyện ngắn “Thầy giáo biệt phái” của tác giả Nguyễn Thị Hà kể về giáo viên trẻ được biệt phái lên bản Đồi Sim – nơi mà chỉ nhìn đường đất đỏ quanh co, lầy lội đã muốn chùng chân.
Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
Ra mắt Truyện Kiều bản Tiên Điền

Ra mắt Truyện Kiều bản Tiên Điền

Hội đồng gia tộc họ Nguyễn Tiên Điền giới thiệu ấn phẩm đặc biệt Truyện Kiều bản Tiên Điền, kế thừa hơn 200 năm nghiên cứu về tác phẩm của Đại thi hào Nguyễn Du.
Phát miễn phí phim "mưa đỏ" trên nền tảng số TV360

Phát miễn phí phim "mưa đỏ" trên nền tảng số TV360

Sau dấu mốc lịch sử với doanh thu 714 tỷ đồng, bộ phim “Mưa đỏ” tiếp tục bước sang một hành trình ý nghĩa hơn khi từ ngày 17/11/2025, TV360 chính thức phát miễn phí tác phẩm tới mọi người dân Việt Nam.
Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Lý do G-Dragon gây sốt

Lý do G-Dragon gây sốt

Chất "quái", nổi loạn trong phong cách cùng khả năng sáng tác và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân giúp sao Hàn G-Dragon chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.