Vinamik – Khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trải qua 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển, đến nay, Vinamilk đã gặt hái những kết quả nổi bật với nhiều cột mốc tăng trưởng ấn tượng. Từ doanh nghiệp sữa còn non trẻ được thành lập vào năm 1976 với muôn vàn khó khăn, đến nay, Vinamilk đã vươn lên trở thành doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, xây dựng thương hiệu vững mạnh không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Và điều đáng quý, song hành với những thành tựu nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam thực hiện mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

vinamik khang dinh muc tieu vi suc khoe cong dong

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Công ty Cổ phần Sữa VN (Vinamilk) tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk

Chặng đường phát triển ấn tượng

Được thành lập vào năm 1976, ban đầu chỉ có 3 nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay, bằng tinh thần vượt khó và không ngừng nỗ lực học hỏi vươn lên, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và đặt những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Những con số tăng trưởng đã chứng minh quá trình phát triển vượt bậc của Vinamilk: Năm 2016 Vinamilk ước đạt kế hoạch doanh thu 46.200 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ, ước tính nộp ngân sách nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk cũng đã chiếm lĩnh thị trường trong nước với khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc và trị vì trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (212.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Những ngày đầu lúc mới thành lập, Vinamilk đứng giữa muôn vàn khó khăn, thách thức: Thiết bị công nghệ cũ kỹ, không có nguồn ngoại tệ để nhập khẩu nguyên liệu, doanh nghiệp hoàn toàn thụ động trong sản xuất. Nhưng với tinh thần tự lực vượt khó, Vinamilk đã chủ động liên doanh với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đồng thời cho ra mắt nhãn hiệu có thương hiệu riêng. Sau hơn 1 thập niên, từ vài trăm triệu đồng ban đầu, Công ty đã nâng vốn tự có lên 20 tỉ đồng, gia tăng được sản lượng, doanh thu vượt kế hoạch trong năm 1987.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia… Và trong sự thành công của Vinamilk, không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là “bông hồng thép” - bà Mai Kiều Liên, TGĐ Công ty Vinamilk. Nữ thuyền trưởng này đã chứng minh những quyết định của bà luôn mang về lợi ích tốt đẹp cho công ty. Trong thời điểm, hoàn cảnh khó khăn nhất, những quyết định của bà đã tạo nên bước ngoặt mang đến thành công cho Vinamilk.

vinamik khang dinh muc tieu vi suc khoe cong dong

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Khẳng định mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, ngay từ khi mới thành lập, Vinamilk đã rất chú trọng tới việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển toàn diện hơn. Trong đó, phải nhắc đến Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”.

Được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH, đồng hành bởi Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, mỗi năm, Vinamilk đã mang hàng triệu ly sữa tới các trẻ em nghèo, nơi điều kiện học tập, sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Riêng trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng cho 14 tỉnh khó khăn gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, và Ninh Thuận (căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo), mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình sữa học đường. Và tính từ năm học 2007 – 2009 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các trẻ em nghèo được đến trường, bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước hiện nay, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34 ngàn tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Đó cũng là hơn 34 ngàn sự khích lệ, động viên gửi đến cho các em học sinh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.

40 năm không phải là chặng đường quá dài với sự phát triển của một doanh nghiệp, nhưng cũng đủ thử thách để biết doanh nghiệp đó có vững mạnh, đứng vững và vươn xa hay không? Với những dấu mốc ấn tượng, những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển thời gian qua của Vinamilk đã chứng minh khả năng lãnh đạo tài tình, sự đoàn kết của tập thể công ty cũng như nỗ lực vượt khó vươn lên của mỗi cán bộ công nhân viên. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, đón nhận những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng, tập thể lãnh đạo, công nhân viên Vinamilk lại cùng nhắc nhớ nhau về chặng đường gian khó đã qua, cùng nắm chặt tay nhau trên chặng đường tiếp tục khẳng định thương hiệu vững mạnh, và quyết tâm mạnh mẽ thực hiện mục tiêu: Vươn cao Việt Nam.

Đọc thêm

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

Người dân Hà Tĩnh mua vàng đầu tư hay do tâm lý "sợ bỏ lỡ"?

“Thấy ai cũng bàn chuyện giá vàng, lên mạng đâu đâu cũng nói, mình không tham gia thì lại thấy sốt ruột. Mua vài chỉ cũng coi như có chuyện để nói, để khoe với bạn bè”, không ít người dân Hà Tĩnh đang có tâm lý này cho thấy "hiệu ứng FOMO" đang chi phối mạnh mẽ đến việc đầu tư vàng.
Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Chuyên gia, nhà quản lý nói gì về việc tiệm vàng ở Hà Tĩnh “né” chuyển khoản?

Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Khởi nghiệp từ thảo dược quê hương

Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...