Báo Washington Post: Nhiệt độ tại Hương Khê, Hà Tĩnh ngày 20/4 phá kỷ lục Việt Nam mọi thời kỳ

(Baohatinh.vn) - Tờ báo Mỹ Washington Post hôm nay (23/4) đưa tin Việt Nam hôm 20/4 trải qua ngày nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ cao nhất được đo tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là 43,4 độ C.

Báo Washington Post: Nhiệt độ tại Hương Khê, Hà Tĩnh ngày 20/4 phá kỷ lục Việt Nam mọi thời kỳ

Nhiệt độ tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh hôm 20/4 phá vỡ kỷ lục quốc gia. (Ảnh: TropicalTidBits.com)

Đây cũng là mức nhiệt cao nhất mọi thời đại được ghi nhận tại đất nước này đồng thời nằm trong một loạt kỷ lục bị phá vỡ trên thế giới trong bối cảnh nhiệt độ Trái đất không ngừng tăng.

Mức nhiệt 43,4 độ C đủ để làm mềm bút sáp màu, làm tan chảy chocolate, và đẩy nhiệt độ bên trong một chiếc ôtô đậu ngoài trời vượt quá 60 độ C.

Kỷ lục nắng nóng tại Việt Nam được ghi nhận đầu tiên bởi nhà khí tượng Etienne Kapikian thuộc Cơ quan Khí tượng Pháp MeteoFrance.

Không chỉ ở Hà Tĩnh, nhiều tỉnh thành của Việt Nam cuối tuần qua cũng trải qua những ngày nắng nóng khó chịu. Thành phố Đà Nẵng đạt 39,5 độ C, Huế 41,4 độ C và phần lớn miền Nam dao động trong khoảng 35,5 độ C.

Đáng chú ý, thời điểm này chỉ mới tháng 4, trong khi nhiệt độ cao nhất ở Việt Nam thường rơi vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Nhiệt độ kỷ lục ngày 20/4 tại Việt Nam xuất hiện sau khi các nhà khoa học ghi nhận tháng 3/2019 lập kỷ lục nóng thứ 2 trong lịch sử toàn cầu.

(Theo Washington Post)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast