Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

(Baohatinh.vn) - Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong các trường THPT là một trong những giải pháp đang được Đảng bộ huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) triển khai hiệu quả nhằm tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho tổ chức Đảng.

Kết thúc năm học 2020 - 2021, Đảng bộ Trường THPT Hương Khê đã kết nạp Đảng cho 22 quần chúng ưu tú. Đây là những học sinh (HS) có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại trường, có đủ điều kiện và nguyện vọng tham gia vào tổ chức Đảng. Trước đó, năm học 2018 - 2019, nhà trường đã kết nạp 10 em, năm học 2019 - 2020 kết nạp 13 em.

Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Hương Khê đã rà soát, bồi dưỡng, rèn giũa từ những ngày đầu các học sinh vào trường nhằm tạo nguồn phát triển đảng trong học sinh.

Để tạo nguồn và phát triển đảng viên trong HS, hằng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu các chi bộ, Đoàn trường tập trung theo dõi, rà soát, tìm kiếm “hạt giống” nhằm bồi dưỡng, rèn giũa từ những ngày đầu các em vào trường. Quy trình xét duyệt các đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng tham gia kết nạp Đảng cũng được thực hiện chặt chẽ, lựa chọn kỹ lưỡng từ các chi đoàn. Vì vậy, số lượng HS được kết nạp Đảng không ngừng tăng lên về số lượng và đảm bảo chất lượng.

Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

Năm học 2020 - 2021, Đảng bộ Trường THPT Hương Khê kết nạp 22 đảng viên là học sinh.

Thầy Phan Thanh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Trong những năm gần đây, bám sát chỉ đạo của Đảng bộ huyện, Đảng ủy nhà trường luôn coi trọng công tác phát triển Đảng trong HS. Nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua nhằm tạo môi trường cho HS rèn luyện, thể hiện bản thân. Điều quan trọng nhất chính là các em HS có quyết tâm và nguyện vọng được tham gia vào tổ chức Đảng. Trên cơ sở đó, nhà trường, tổ chức Đoàn tiếp tục bồi dưỡng, phát huy năng lực của các em”.

Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

Lễ kết nạp Đảng được các Đảng bộ nhà trường tổ chức trang trọng.

Cũng với cách làm này, các trường THPT còn lại trên địa bàn huyện Hương Khê gồm: THPT Hàm Nghi, THPT Phúc Trạch, THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh đang tích cực tìm kiếm, bồi dưỡng các nhân tố tiêu biểu kết nạp Đảng. Việc được kết nạp Đảng trong trường THPT là niềm vinh dự lớn lao, trở thành động lực cho thế hệ trẻ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, là hành trang để các em trở thành công dân tốt, đảng viên tốt.

Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

Em Nguyễn Thị Thùy Dung - Trường THPT Hàm Nghi vinh dự là một trong số 9 học sinh được kết nạp Đảng tại trường trong năm học 2020 - 2021.

Vinh dự là một trong những HS ưu tú được kết nạp Đảng tại trường, em Nguyễn Thị Thùy Dung, HS lớp 12B9 (năm học 2020 - 2021), Trường THPT Hàm Nghi cho biết: “Được tham gia vào tổ chức Đảng khi đang là học sinh THPT là niềm tự hào, vinh dự vô cùng lớn lao với bản thân em và gia đình. Đây là cơ hội để em tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện và cống hiến để xứng đáng với vai trò là người đảng viên trẻ”.

Theo số liệu từ Ban Tổ chức Huyện ủy Hương Khê, 6 tháng đầu năm 2021, toàn huyện kết nạp 114 đảng viên, trong số đó có 43 đảng viên là HS THPT. Hương Khê cũng là địa phương có số lượng kết nạp đảng viên là HS THPT cao nhất trong toàn tỉnh.

Ngoài ra, trên địa bàn hiện có 47 em đã hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng tham gia kết nạp Đảng, hiện đang được chuyển hồ sơ về theo dõi để xem xét kết nạp tại các địa phương.

Hương Khê phát triển đảng viên mới là học sinh THPT, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng kết nạp Đảng khóa I, tháng 3/2021 do Huyện đoàn Hương Khê phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Từ Thị Hòa cho biết: “Đảng bộ huyện xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 23-KH/HU ngày 23/2/2021 về phát triển đảng viên mới năm 2021. Kế hoạch nêu rõ mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và giao nhiệm vụ cho từng địa phương, cơ quan, đơn vị và có kiểm tra, theo dõi chặt chẽ. Đảng bộ huyện cũng quan tâm mở các lớp bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, lý tưởng, nhận thức về Đảng cho các đoàn viên thanh niên, HS... Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các trường quan tâm, tạo môi trường để HS phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện.

Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong trường THPT vừa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng HS ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Đây là một trong những giải pháp mà Đảng bộ huyện chú trọng trong thời gian tới nhằm phát triển đảng viên trên địa bàn”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast