Phụ thuộc vào những công nghệ hỗ trợ khiến tôi dần mất hết cảm giác lái.
Hôm trước, xe tôi đưa vào bảo dưỡng ở gara, có việc cần đi, tôi liền mượn xe của người bạn cùng công ty. Nghĩ xe nào cũng như xe nào chỉ việc vào số, đạp ga là đi. Ấy vậy mà không đơn giản như tôi nghĩ.
Vào xe, tôi phải loay hoay mãi mới có thể điều chỉnh ghế kéo lên, kéo xuống cho phù hợp tư thế, trong khi xe của tôi mỗi khi vào chỉ cần ấn nút nhớ vị trí là tôi có thể thoải mái lái xe trong vòng một tích tắc.
Công nghệ ngày càng phát triển vô tình mài mòn kỹ năng lái của tài xế.
Lái xe ra đường, tôi chạm mũi xe mình vào đuôi xe phía trước hoặc quệt vào xe máy đi bên cạnh liên tục. Tôi bối rối, vì với xe của tôi, chỉ kích hoạt cảm biến, mọi chướng ngại vật xung quanh xe sẽ được cảnh báo ở một khoảng cách an toàn, lái xe khá ung dung.
Tệ hại hơn, khi dừng lại muốn đỗ xe, tôi cứ tiến lùi vô vọng như một người mới tập lái chỉ vì xe không có camera lùi. Ngó gương hậu, nhìn gương hai bên, ngoái lại phía sau... làm hết cách mà tôi không thể ước lượng nổi khoảng cách bằng mắt thường. Tôi đã làm móp phần đuôi xe của bạn.
Mọi thứ trên xe tôi đều tự động, gạt nước cũng tự động, đèn chiếu sáng cũng tự động, gương chiếu hậu gập tự động, cửa sổ tự động kéo lên khi tắt máy, khóa tự động. Ấy vậy mà, giờ tôi phải tuần tự bật, tắt từng thứ cần dùng, quá bận bịu. Hôm đó, quả là một ngày tồi tệ, tôi không biết mình có nên đi học lại lái xe hay không.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.