Phiên bản mới nhất của Yamaha V-Ixion 2017 (hay còn gọi là FZ150i) vừa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân.
Một đại lý trên đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức, Hồ Chí Minh) vừa nhập khẩu lô Yamaha V-Ixion R đầu tiên tại Việt Nam. V-Ixion còn được biết đến cái tên FZ150i từng được phân phối chính hãng từ 2014. Tuy nhiên, phía Yamaha Việt Nam không đưa về các phiên bản mới dù FZ150i đã trải qua 2 đợt nâng cấp.
Đại lý cho biết toàn bộ lô Yamaha V-Ixion 2017 đầu tiên đều thuộc bản R, với nhiều khác biệt với bản tiêu chuẩn. Xe nhập về Việt Nam từ thị trường Indonesia, và chưa có giá bán chính thức. Chỉ biết giá chưa bao gồm thuế phí và VAT là hơn 70 triệu đồng.
Ở phiên bản mới nhất, Yamaha V-Ixion trang bị đèn pha 2 tầng, có chút ảnh hưởng từ "đàn anh" FZ25 2017. Đèn pha và đèn hậu đều dùng công nghệ LED. Phía trước có 2 dải chiếu sáng ban ngày. Đèn xi-nhan dạng halogen.
Phía trước vẫn dùng phuộc ống lồng, phanh đĩa đơn 2 piston, và kích thước lốp 90/80. Giảm xóc sau dạng monosock, phanh đĩa 1 piston, và kích thước lốp lớn hơn bản tiêu chuẩn, đạt 130/70. Cả 2 bánh đều trang bị mâm 17 inch.
Đồng hồ Full LCD là một điểm mới đáng chú ý. Hiển thị đầy đủ thông tin, từ số, vòng tua, tốc độ, báo xăng, cho đến quãng đường đã đi, mức xăng trung bình. Bên cạnh đó, V-Ixion R còn có thêm đèn báo sang số khi vòng tua quá cao.
Bên cạnh các công tắc quen thuộc, cụm tay lái có thêm công tắc điện, đèn ưu tiên và đèn pass.
Xe có chiều dàixrộngxcao lần lượt là 1.950 x 720 x 1.025 mm, chiều dài cơ sở 1.320 mm, và khoảng sáng gầm 165 mm. Trọng lượng 131 kg. So với bản thường, bản R ngắn hơn 5 mm, nhưng chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 25 mm, nhẹ hơn 1 kg. Bên cạnh đó, dung tích bình xăng 11 lít và chiều cao yên đạt 795 mm.
V-Ixion R vốn là mẫu côn tay định vị ở phân khúc bình dân ở thị trường Đông Nam Á. Dù vậy, xe vẫn thừa hưởng nhiều công nghệ đáng chú ý của Yamaha, như khung Deltabox và gắp sau làm bằng nhôm có trọng lượng nhẹ và linh hoạt hơn.
Chi tiết khác biệt lớn nhất ở Yamaha V-Ixion R 2017 là khối động cơ giống YZF-R15, là loại xy-lanh đơn, 155 cc, làm mát dung dịch, SOHC, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation), cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm. Hộp số loại 6 cấp và công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.